Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Xóa hết tàn dư của triều đại Moratti

Chủ Nhật 20/07/2014 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
NHM nặng lòng với Inter chắc chắn đang không vui, khi từng ngày một, dấu ấn của gia đình Moratti cứ dần dần bị xoá bỏ bởi chủ tịch Erick Thohir. Chức Chủ tịch danh dự của Massimo Moratti có lẽ cũng không tồn tại lâu nữa, và Inter đến lúc hoàn toàn thuộc về người Indonesia.

Người ta không thấy, không nghe, không đọc được bất cứ một sự quan tâm nào từ Massimo Moratti tới Inter kể từ đầu kì tập huấn, điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1995 và ít ai nghĩ sẽ có thể xảy ra. Moratti dù sao vẫn có gần 30% cổ phần tại Inter và là cổ đông lớn thứ hai, chỉ sau Chủ tịch Thohir, đồng thời là Chủ tịch danh dự và rất được nể trọng. Hơn nữa, tình yêu của ông với Inter là không thể nghi ngờ. Vì sao?

Thohir (trái) muốn triệt tiêu quyền lực của người tiền nhiệm tại Inter
Thohir (trái) muốn triệt tiêu quyền lực của người tiền nhiệm tại Inter

Được biết, Moratti và Thohir đã “không thèm nhìn mặt nhau” từ nhiều tuần qua, sau khi nhà tài phiệt Indonesia tỏ ra muốn từng bước triệt tiêu tầm ảnh hưởng của Moratti tại Inter, bằng cách thay thế các nhân sự dưới thời Moratti. Sau GĐTT Marco Branca, đến lượt GĐĐH Stefano Filucci, Lãnh đội Ivan Cordoba và mới đây nhất, hôm 17/7 vừa qua, bác sĩ trưởng Franco Combi cũng bị ép phải ra đi sau nhiều năm cống hiến. Nhưng nguy hiểm nhất là Thohir không gia hạn hợp đồng với bà Milly, vợ của cựu chủ tịch Inter, ở chức vụ “Giám đốc nghệ thuật”. Đó được xem là hành vi rất thiếu tôn trọng, có thể dẫn đến phản ứng tiêu cực của Moratti.

Vẫn còn không ít người cũ của Moratti trong bộ máy vận hành Inter như Fassone, Angelomario (con trai Moratti) hay Ausilio, nhưng Thohir đang mở rộng quốc tế hóa. Sau Michael Williamson, Giám đốc tài chính người Mỹ được đem về từ D.C United, đội bóng MLS mà Thohir có chân trong BLĐ, Inter mới đây đã chiêu mộ CEO của Man United Michael Bolingbroke (Anh), người sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 1/8 tới. Bolingbroke góp công không nhỏ trong thành công về mặt thương hiệu của Man United kể từ năm 2007, và Inter rõ ràng đang trông đợi ông rất nhiều.

Về mặt bóng đá, những hoạt động mua sắm của Inter mùa hè này là khá im ắng. Họ mới có trung vệ kỳ cựu Nemanja Vidic (CNTD từ Man United), tiền vệ Yann M’Vila (mượn từ Rubin) và hậu vệ cánh Dodo (mượn từ Roma). Quá ít để bù đắp số đã ra đi như Cambiasso, Milito, Samuel, Zanetti và Belfodil. Trung vệ Gary Medel sắp tới từ Cardiff, song Inter vẫn đang chờ một chữ ký có trọng lượng. Đó có thể là Alessio Cerci (Torino) hoặc Ezequiel Lavezzi (PSG), những mục tiêu họ đang phải cạnh tranh với kình địch Milan.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X