Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan tính chuyện "đổi chác" với Man City

Thứ Năm 06/01/2011 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa giành được biết bao thành công với "cú ăn ba" mùa giải trước, HLV Jose Mourinho đã vội "đem con bỏ chợ" khi đồng ý chuyển tới dẫn dắt Real Madrid. Sau sự ra đi của "người đặc biệt", Inter Milan không có nhiều thay đổi ngoài việc bổ nhiệm HLV Rafa Benitez lên làm HLV trưởng. Tuy nhiên, sau khi quyết định sa thải Benitez chỉ sau nửa năm gắn bó và đưa HLV Leonardo lên cầm quyền, Nerazzurri đang chuẩn bị cho một loạt sự thay đổi.

Sau một mùa giải bết bát khi dẫn dắt Liverpool đứng ở vị trí thứ 7 tại Premier League, HLV Rafa Benitez đã bị sa thải và Inter Milan là điểm đến tiếp theo của vị chiến lược gia "lắm mồm" này. Tuy nhiên, 2010 có thể là một năm "sát chủ" với Benitez khi ông tiếp tục bị Inter sa thải chỉ sau nửa năm gắn bó. Việc Benitez bị sa thải đã được nhiều người lo ngại kể từ đầu mùa bởi ngoài việc thay tướng, Inter Milan chẳng làm gì thay đổi so với thời Mourinho trước đó. Mà Benitez đâu có phải Mourinho, vẫn những con người ấy, nhưng Benitez lại không thể phát huy hết tác dụng của những trụ cột như "người đặc biệt" đã làm được. Hay nói chính xác hơn, Benitez chẳng thể thành công với một đội bóng do người khác xây dựng.

Inter sẵn sàng hy sinh Samuel Etoo hòng mong chiêu mộ đc Tevez

Nói Benitez kém tài khi đẩy Inter Milan tới ngưỡng cửa trở thành "cựu vương" trên cả hai đấu trường quốc nội và châu Âu cũng đúng. Tuy nhiên, lỗi cũng không phải hoàn toàn do Benitez. Cứ nhìn khi Mourinho mới nhận chức thì biết, ông có thể mua thêm một vài cầu thủ để bổ sung lực lượng và quan trọng hơn là để thoát khỏi cái bóng do người tiền nhiệm để lại, và phục vụ cho việc lái đội bóng theo ý đồ chiến thuật của riêng mình. Tuy nhiên, Benitez thì không được thế. Chủ tịch Moratti cho rằng lực lượng hiện tại là quá đủ và nếu có mua thêm, Benitez phải chờ đến kì chuyển nhượng mùa đông. Khổ nỗi, chiến lược gia người Tây Ban Nha có đợi được đến ngày ấy đâu, ông bị sa thải trước cái mốc "chuyển nhượng mùa đông" có ít ngày và thay vào đó là Leonardo, cựu HLV trưởng của AC Milan.

Có lẽ Leonardo được ưu ái, hoặc may mắn hơn Benitez bởi ông được Inter cho phép chiêu mộ cầu thủ theo ý mình. Chỉ tịch Moratti cũng đã hiểu Inter cần nhanh chóng thay đổi để thoát khỏi cái bóng quá lớn mà Mourinho đã trùm lên Inter Milan sau những thành công ở mùa giải trước. Nhận được sự "bật đèn xanh" từ phía ban lãnh đạo câu lạc bộ, HLV Leonardo đang bắt đầu tính đến kế hoạch tái thiết Inter Milan và hướng đến mùa giải sau, bởi lẽ mùa giải năm nay gần như là "vứt đi" với Nerazzurri ở đấu trường quốc nội khi họ kém đội đầu bảng là "người anh em" AC Milan tới 13 điểm.

Trong đó, hàng công đang được HLV Leonardo chú ý. Chiến lược gia người Brazil đang muốn một đổi một với Manchester City khi lên kế hoạch đổi Eto'o lấy Carlos Tevez trong kì chuyển nhượng mùa hè. Tevez đang có mâu thuẫn với HLV Mancini (một "người cũ" của Inter Milan) và không ngần ngại bày tỏ ý định ra đi. Đặc biệt là sau sự góp mặt của Balotelli và sắp tới là Dzeko trong đội hình. Thay đổi HLV, chuẩn bị thay máu lực lượng, nhưng liệu Leonardo có phải là người Inter Milan đang tìm kiếm để thoát khỏi cái bóng của Mourinho thì phải chời giai đoạn sau của mùa bóng trả lời.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X