Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan mở toang cửa vào vòng knock-out

Thứ Năm 03/11/2011 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thắng lợi nữa trước Lille, tối thứ tư, giúp Inter củng cố ngôi đầu bảng B Champions League, đồng thời tạo cách biệt điểm số tương đối an toàn với hai đội đứng sau.

Tương tự trận lượt đi trên đất Pháp nơi họ từng thắng 1-0 ở lượt trước, Inter hôm qua vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước Lille. Nhưng một lần nữa, nhờ hơn đối phương ở khả năng tận dụng cơ hội, thầy trò Ranieri lại giành trọn ba điểm. Samuel mở tỷ số từ phút 18 trong một tình huống cố định, trước khi Milito nhân đôi lợi thế ở giữa hiệp hai. Bàn gỡ của De Melo ở phút 83 chỉ có ý nghĩa vớt vát lại chút thể diện cho nhà ĐKVĐ Pháp.

Do trận đấu cùng giờ giữa Trabzonspor với CSKA Moscow vẫn cho kết quả hòa, Inter không chỉ trụ lại ngôi đầu mà còn tạo cách biệt bốn điểm nhiều hơn so với hai đối thủ đứng kế sau này (9 - 5). Lợi thế ấy đồng nghĩa với việc chỉ cần hòa chủ nhà Trabzonspor ở lượt áp chót sắp tới, Inter chắc chắn đi tiếp. Còn nếu thắng, họ thậm chí chắc luôn ngôi nhất bảng và kiếm lá thăm nhẹ ký hơn ở vòng knock-out.

Inter thể hiện một bộ mặt khác hẳn tại Champions League

Với Lille, cơ hội cạnh tranh một trong hai suất đi tiếp, về lý thuyết, chưa tắt hẳn. Nhưng chỉ với hai điểm qua bốn lượt trận, rất khó để họ làm được điều thần kỳ ở hai lượt trận còn lại và cán đích thứ nhì bảng B. Vị trí thứ ba cùng phần thưởng an ủi là suất xuống đá ở Europa League thậm chí cũng là mục tiêu không khả thi cho nhà ĐKVĐ Pháp, nếu xét tới phong độ kém cỏi và sự non nớt của họ.

Ở lượt đi trên đất Pháp, cặp Zarate - Pazzini là tác nhân quan trọng nhất giúp Inter chiến thắng khi người trước chuyền cho người sau ghi bàn duy nhất. Pazzini cũng là chân sút mắn bàn nhất của Inter dưới triều đại Ranieri. Tuy nhiên, trên sân Meazza hôm qua, Ranieri gây bất ngờ khi gạt Pazzini để lấy chỗ cho Milito làm đối tác của Zarate trên tuyến đầu.

Quyết định này bị nghi ngờ về tính hiệu quả, bởi Milito đã sa sút đáng kể và có vấn đề kỷ luật (sau trận thua Juventus, anh nói "tôi hạnh phúc vì được ngồi dự bị"). Thực tế trận đấu càng cho thấy nghi ngờ đó có cơ sở bởi ngay phút thứ hai, Milito đã hỏng ăn trong tình huống tưởng như có bàn thắng rõ mười mươi. Trung phong kỳ cựu này khống chế rất gọn đường chuyền của Chivu và hạ thủ môn Lille trong pha đối mặt, nhưng lại lốp bóng dội xà ngang trước cầu môn bỏ trống.

Pha hỏng ăn đó ít nhiều đã làm Milito và đồng đội kém tự tin. Lille nhờ đó tràn lên ép sân và gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ áo sóc xanh đen. Tuy nhiên, khi nhiều tifosi trên khán đài đang mơ hồ lo về một kịch bản tệ cho đội nhà, Inter bất ngờ mở tỷ số. Zarate đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm căng, khiến thủ môn Landreau vất vả đẩy bóng ra ngoài cứu thua. Và từ pha đá phạt góc của Sneijder, trung vệ Samuel bật cao hơn người kèm anh, Rio Mavuba, đánh đầu vào góc gần ở phút 18.

Bàn mở tỷ số giúp Inter khôi phục sự tự tin, giúp họ chơi thong thả cho đến cuối hiệp một. Sau giờ giải lao, kịch bản ở hiệp đầu lại tái diễn, khi Inter vẫn tạo ra các cơ hội ngon chỉ để Milito tiếp tục làm tất cả thất vọng. Phút 48, trong pha dàn xếp đá phạt, anh kết thúc vọt xà ở cự ly gần đối mặt với thủ môn Landreau sau cú đánh đầu kiến tạo rất thuận lợi của Stankovic. Có lẽ sốt ruột vì mãi không thể ghi bàn, Milito xử lý rất ích kỷ trong pha phản công lẽ ra có thể đem lại bàn thắng cho Inter sau đó bốn phút. Anh dẫn bóng đi quá nửa chiều dài sân rồi vội vàng sút thẳng vào vị trí Landreau đã chọn, thay vì xử lý đồng đội hơn bằng cách chuyền cho Stankovic hoặc Zarate đều ở góc sút thuận lợi.

Milito đá tệ hại, nhưng Ranieri vẫn kiên nhẫn và lắc đầu trước những tiếng la ó từ khán đài đòi thay tiền đạo người Argentina bằng Pazzini. Như không muốn làm ông thầy thất vọng, Milito đoái công chuộc tội ở phút 65, với pha đệm bóng cận thành chính xác hạ Landreau. Tuy nhiên, công lớn trong pha làm bàn này thuộc về thủ quân Zanetti. Lão tướng 38 tuổi này đi bóng ngoạn mục từ phải vào, vượt qua hai hậu vệ Lille trước khi căng ngang để Milito làm nốt phần đơn giản còn lại.

Dẫn hai bàn, nhưng trước cách Lille phản ứng mạnh mẽ sau khi bị dồn vào thế cùng đường, HLV Ranieri vẫn không chọn cách đá thận trọng. Thay vào đó, ông lần lượt thay Sneijder rồi Zarate bằng Alvarez và Pazzini để làm mới hàng công, nhằm duy trì sức ép. Đó là quyết định đúng đắn bởi vì áp lực mà Inter tạo ra, Lille không dám mạo hiểm dồn toàn lực tấn công trong thời gian còn lại. Bàn gỡ của đội khách ở phút 83 chỉ đơn thuần xuất phát từ một sai sót nhỏ của hàng phòng ngự Inter, mà cụ thể là Lucio, trong khâu bẫy việt để De Melo hạ Castellazzi, và cũng chỉ giúp Lille vớt vát lại chút danh dự.

Đội hình thi đấu:
Inter (4-3-1-2):
Castellazzi - Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu - Stankovic, Thiago Motta, Cambiasso - Sneijder (Alvarez 67) - Milito, Zarate
Lille (4-4-2): Landreau - Debuchy, Rozehnal, Chedjou, Beria - J Cole (Payet 71), Mavuba, Pedretti, Hazard - Jelen (De Melo 46), Sow (Obraniak 60)
Bàn thắng: Samuel 18', Milito 65' - De Melo 83'.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X