Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan "kết" Xabi Alonso

Thứ Hai 11/10/2010 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TTCN mùa Đông còn chưa mở cửa nhưng Inter Milan thậm chí đã nghĩ đến phiên chợ mùa Hè sang năm. Tờ Corriere dello Sport cho hay là đội bóng áo xanh đen muốn có sự phục vụ của Xabi Alonso.

Theo Corriere dello Sport thì Chủ tịch Moratti tỏ ra thất vọng với những cầu thủ hiện có nơi tuyến giữa của Inter. Benitez thường xếp cặp tiền vệ trung tâm là Cambiasso-Stankovic nhưng trong khi cầu thủ người Serbia vốn không phải là cầu thủ chuyên đá ở vị trí này mà chỉ đơn giản là được dùng vì anh đa năng và được xem là giải pháp tình thế thì Cambiasso thực sự có đẳng cấp nhưng lại hay dính chấn thương.

Xabi Alonso lọt vào tầm ngắm của Real Madrid

Một tiền vệ trung tâm khác của Inter là Sulley Muntari thì không có được phong độ tốt để được đá chính thường xuyên. Bối cảnh đó buộc Moratti phải "ra tay". Thực ra thì mục tiêu số 1 của Inter vẫn là Schweinsteiger của Bayern Munich nhưng mua được tiền vệ tóc vàng này không phải chuyện đơn giản vì Bayern không muốn bán anh. Thế nên, Moratti đưa ra giải pháp thứ 2 là chiêu mộ Xabi Alonso nếu vụ Schweinsteiger không thành.

Tiền vệ tuyển thủ Tây Ban Nha của Real có 2 ngón nghề quen thuộc đã được kiểm chứng là sút xa và chuyền dài. Alonso không phải mẫu tiền vệ chuyên đánh chặn điển hình mà lối chơi của anh có sự kết hợp giữa việc thu hồi bóng của đối phương rồi phát động tấn công trở lại bằng những đường chuyền điểm rơi cự ly trung bình và dài có độ chính xác khá cao. Khi cần, Xabi sử dụng một "vũ khí" khác là những cú sút xa lợi hại.

Trong lịch sử, Inter và Real vốn có truyền thống dùng "hàng" của nhau và không ít thương vụ trong số đó đã mang lại thành công cho cả hai đội bóng. Chẳng hạn như Inter bán Carlos cho Real và hậu vệ trái người Brazil sau này trở thành huyền thoại trong màu áo trắng. Real cho không Inter Cambiasso và ai cũng thấy là tiền vệ trụ người Argentina chơi hay thế nào ở sân Meazza. Với vụ Xabi Alonso, phía Real vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào nhưng Corriere dello Sport cho rằng nếu muốn có sự phục vụ của tuyển thủ Tây Ban Nha 29 tuổi này, Inter sẽ phải bỏ ra cỡ 30 triệu euro.

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X