Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan chính thức sa thải Gasperini

Thứ Tư 21/09/2011 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 3 tháng nắm quyền ở Inter Milan, HLV Gian Piero Gasperini đã bị sa thải vì những kết quả gây thất vọng của nhà vô địch năm 2010.

Quyết định sa thải được Inter Milan công bố chỉ một ngày sau thất bại đáng xấu hổ trước đội bóng mới lên hạng Novara (1-3). Thất bại ấy diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Inter để thua đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Trabzonspors 0-1 ngay trên sân nhà trong trận ra quân vòng bảng Champions League.

Trong thông báo, Inter cám ơn Gasperini vì những gì ông đã làm và nói rằng họ cảm thấy tiếc vì mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn. Thông báo cũng nói rằng Daniele Bernazzani và Giuseppe Baresi sẽ là các HLV tạm quyền, nhưng không có thêm lời nào về việc ai sẽ là người thay thế chính thức cho Gasperini.

Gasperini đã phải ra đi chỉ sau 3 tháng cầm quyền

Thất bại trước Novana thực ra chỉ là giọt nước làm tràn ly. Trước đó, Inter đã không có được chiến thắng nào trong cả 4 trận đầu mùa, thua 3 (Milan ở Siêu Cúp Italia, Palermo ở Serie A, Trabzonspors ở Champions League) và hòa 1 (0-0 với Roma ở Serie A). Lối chơi của Inter rõ ràng có quá nhiều vấn đề. Trong trận đấu với Novana, trong khi hàng phòng ngự phạm rất nhiều sai lầm, hàng tiền vệ lại tỏ ra gặp khó khăn trong việc bắt kịp tốc độ của đối thủ. Ngay cả Chủ tịch Moratti cũng nói rằng ông không thích nổi những gì mà đội bóng đã thể hiện ở trận đấu này.

Với nhiều người, việc Gasperini bị sa thải sớm không phải là thông tin gây bất ngờ. Vị HLV này thiếu hẳn kinh nghiệm làm việc với các đội bóng lớn. Đội bóng lớn duy nhất từng tuyển mộ Gasperini là Juventus, nhưng là cho vai trò HLV đội trẻ. "Thành tích" đáng kể nhất của ông tới lúc này là đưa Genoa thăng hạng hồi 2007 rồi sau đó đoạt vé dự Europa League nhờ cán đích ở vị trí thứ 5 Serie A. Ngoài ra, việc Inter bất ngờ bán Eto'o cũng khiến Gasp lao đao, nhất là khi các tân binh Forlan và Zarate chưa tạo được ấn tượng gì đặc biệt. Và chính Gasp cũng phải chịu trách nhiệm khi quá cứng nhắc với sơ đồ 3 hậu vệ không thực sự phù hợp.

Về người sẽ thay thế Gasperini, báo chí Italia từng cho rằng cựu HLV của Chelsea và Roma, ông Claudio Ranieri, sẽ là người được chọn. Ngoài ra còn có thông tin nói rằng Moratti sẽ đặt niềm tin vào cựu tiền vệ Luis Figo, người hiện có một chân trong ban điều hành đội bóng. Dù là ai tới thì Inter cũng sẽ có vị HLV thứ 4 chỉ trong vòng hơn 1 năm sau sự ra đi của Jose Mourinho. Trước Gasperini đã có Rafa Benitez và Leonardo thử sức với chiếc ghế nóng ở Giuseppe Meazza nhưng đều thất bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X