Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan chính thức lựa chọn Gasperini làm HLV trưởng

Thứ Bảy 25/06/2011 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng Moratti đã giữ lời và đồn đoán của truyền thông Italia trở thành sự thật. HLV Gian Piero Gasperini đã ký hợp đồng 2 năm với Inter và chính thức trở thành “thuyền trưởng” mới của đội bóng chủ sân Meazza.

Lễ ra mắt của cựu HLV Genoa sẽ chỉ bắt đầu sau khi các thủ tục cần thiết được hoàn tất, nhưng trang chủ của Inter đã xác nhận Gasperini là tân HLV của đội bóng áo xanh đen. “Gasperini là HLV mới của Inter Milan. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra sau khi các thủ tục được hoàn tất. Sau đó, ngày ra mắt của tân HLV trưởng sẽ được công bố”, nguồn tin từ trang chủ của Inter nêu rõ.

Gasperini ngồi lên chiếc ghế nóng ở Inter Milan

Vị HLV 53 tuổi từng có nhiều năm làm việc cùng đội trẻ của Juventus sẽ có 2 trợ lý mới Bruno Caneo và HLV thể lực Luca Trucchi trong thời gian ông dẫn dắt Inter. Trước đó, chủ tịch Moratti của Inter có nói vào cuối tuần này danh tính HLV mới của “Nerazzurri” sẽ được công bố và mọi chuyện diễn ra đúng như vậy. Như bất kỳ phát biểu nào dành cho “nhân viên” mới của mình, ông chủ của Inter tỏ vẻ hài lòng: “Tôi hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn này và chúc cho Gasperini gặt hái những thành công ở Meazza trong thời gian tới”.

Gasperini là HLV thứ 16 trong lịch sử Inter kể từ khi Massimo Moratti làm Chủ tịch. Như vậy, cứ bình quân mỗi năm trong nhiệm kỳ của mình Moratti lại sa thải một HLV, hoặc ông ta chủ động từ chức hay chấm dứt hợp đồng trước hạn (rất ít) chỉ sau một mùa bóng cầm quân ở Meazza. Quả là con số thống kê đáng ngại. Với Moratti, Inter thực sự trở thành “cối xay” HLV.

Trong tất cả các chiến thuật gia từng hành nghề ở Meazza trong 16 năm cầm quyền của Moratti tính tới nay, người thành công nhất dĩ nhiên là Mourinho dù ông chỉ dẫn dắt Inter một mùa giải. Mourinho không phải người mang về cho Inter nhiều Scudetto nhất trong kỷ nguyên Moratti nhưng ông làm được điều mà tất cả các HLV khác của Inter trong thời kỳ Moratti “trị vì” không làm được cho tới lúc này. Đó là đưa đội bóng áp xanh đen bước lên đỉnh cao ở Châu Âu với chức vô địch Champions League 2010.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X