Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter may mắn thoát chết trước Catania bằng cú ngược dòng ngoạn mục

Thứ Hai 05/03/2012 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Catania vượt lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một, Inter đã chơi khởi sắc trong hiệp hai để có được trận hòa 2-2. Nhưng kết quả này chắc chắn không thể làm hài lòng bất cứ một CĐV nào của Inter.

Một lần nữa, Ranieri lại thay đổi đội hình xuất phát. Đó là những điều chỉnh ở hàng công, khi ông tung cùng một lúc 3 tiền đạo dày dạn kinh nghiệm là Forlan, Pazzini và Milito vào sân. Ranieri muốn thắng, thậm chí là muốn thắng một trận giòn tan trước Catania. Nhưng đời không bao giờ là mơ, và họ đã nếm trải một trận đấu đầy rẫy những khung bậc cảm xúc khác nhau.


Inter hòa trong nỗi thất vọng

Chơi trên sân nhà, Inter thể hiện sự chủ động bằng một lối chơi biến hóa, kiểm soát bóng tốt, tạo ra những khó khăn cho hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 15, họ mới tạo ra được một cơ hội thực sự nguy hiểm với tình huống xử lý bóng khéo léo của Milito. Nhưng đường chuyền sau đó của anh đã không được Forlan chuyển hóa thành công trước sự xuất sắc của thủ thành Carrizo.

5 phút sau pha bóng đáng tiếc này, Inter choáng váng nhận bàn thua đầu tiên. Từ giữa sân Barrientos tung ra đường chuyền chết chóc cho Gomez phá bẫy việt vị của đội chủ nhà để anh dẫn bóng vào cấm địa Inter, đi bóng vặn sườn Nagatomo trước khi sút vào góc xa tung lưới Julio Cesar.

Bàn thua bất ngờ ấy đã đánh bật tất cả sự hưng phấn của Inter đi xuống.  Họ chơi với một thế trận vật vờ. Ngược lại, Catania càng chơi càng thăng hoa. Điều đó thể hiện qua lối chơi hưng phấn của đội khách. Phút thứ 37, Almiron có đường chuyền để Barrientos phá bẫy việt vị thành công nhưng cú dứt điểm của anh sau đó lại đi thiếu chính xác.

Điều gì đến cũng phải đến. Trước một Inter rất kém về mặt tinh thần. Inter nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 38.  Sau một pha tấn công khá đơn giản, Marchese có đường chuyền quyết định và nhiệm vụ còn lại của Izco là quá đơn giản khi anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn tới 2 bàn trong hiệp một, nhiều người đã nghĩ rằng Inter sẽ phải nhận một thất bại nữa nếu cứ chơi với tinh thần ấy trong hiệp hai. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Trong nỗ lực không còn gì để mất, những quyết tâm của đội chủ nhà đã mang lại cho họ những niềm vui.

Catania tiếp tục tấn công dồn dập trong hiệp hai. Phút thứ 55, Julio Cesar phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công cú dứt điểm của Gomez. 4 phút sau, Marco Motta đã đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau khoảng cách chỉ chừng 6m.

Ở thời điểm mà tưởng chừng như Inter sẽ thua thêm thì họ có bàn gỡ ở phút thứ 71. Từ  đường chuyền của Sneijder, Forlan đi bóng vặn sườn hậu vệ Catania trong vòng cấm trước khi sút chân trái rất căng đưa bóng bật tay Carrizo bay vào lưới.

Bàn gỡ như một chất xúc tác, thổi bùng lên ngọn lửa thi đấu của các Nerazzurri và họ đã làm được điều mà họ cần là bàn gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 80.  Nhận đường chuyền của Forlan, Milito tung ta cú nã đại bác đưa bóng găm thẳng vào lưới của Carrizo.

Những phút còn lại, hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng và lẽ ra Inter đã có thể có chiến thắng nếu Pazzini không lỡ cơ hội vàng ở phút thứ 90. Hòa 2-2 bằng một cuộc ngược dòng ấn tượng nhưng có lẽ điều này chưa đủ để cứu lấy chiếc ghế của Ranieri.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Julio Cesar; Nagatomo, Lucio, Samuel, Zanetti; Faraoni (Sneijder 46), Palombo (Obi 61), Cambiasso (Poli 61), Forlan; Milito, Pazzini
Catania: Carrizo; Motta, Legrottaglie, Spolli, Marchese; Izco, Lodi, Almiron; Gomez (Llama 86), Bergessio (Ebagua 69), Barrientos (Seymour 76)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X