Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Livorno: Vận may chỉ đến một lần

Thứ Tư 24/03/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter đã may mắn khi không bị mất ngôi đầu vào tay Milan. Nhưng nếu không thắng được Livorno trong trận đấu đêm nay, may mắn sẽ không còn tái hiện thêm một lần nữa.

Từ những đối thủ "làng nhàng" nhất cũng đang mong được đối đầu với Inter lúc này. Trong cơn khủng hoảng về tinh thần, Inter bỗng trở nên "tầm thường" khi liên tục để mất điểm trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Trận hòa 1-1 trước Palermo cuối tuần qua đã là trận thứ 3 liên tiếp Nerazzurri không biết mùi chiến thắng. Thói quan có trọn vẹn 3 điểm trước những đối thủ yếu hơn đang mất dần, thay vào đó là những bộ mặt nhợt nhạt trong mỗi trận đấu tại Serie A, một hình ảnh trái ngược hoàn toàn so với tại Champions League, nơi Inter vừa cất cao lá cờ Serie A bằng chiến thắng oanh liệt trước Chelsea ở vòng 1/8.

Không có Sneijder nhưng Inter vẫn thừa khả năng để có 3 điểm trước Livorno

Trước Livorno, dù có lợi thế trên sân nhà, nhưng Inter lại đối mặt với một thách thức rất lớn. Livorno không mạnh như Genoa, Sampdoria hay Palermo (những đối thủ từng cầm hòa Inter), cũng không có lợi thế sân nhà như Catania (đội từng thắng Inter 3-1) nhưng đội bóng vùng Toscana lại đang bị dồn vào thế chân tường khi chìm sâu trong đáy bảng xếp hạng. Đó chính là động lực để HLV Serse Cosmi và các học trò có thêm sự quyết tâm trong chuyến làm khách tới Giuseppe Meazza.

Dẫu vậy, khả năng có điểm của Livorno tại Milan cũng không thực sự cao nhất là khi Inter đang khát khao tìm kiếm một chiến thắng sau 3 trận chỉ biết hòa và thua. Ở thời điểm này, lo lắng lớn nhất của Mourinho là việc ông sẽ không có được sự phục vụ của Wesley Sneijder, người đang dính chấn thương nhẹ. Tiền vệ người Hà Lan sẽ chỉ trở lại trong trận đấu cuối tuần với Roma, do đó khi Stankovic cũng đang lĩnh án treo giò, vai trò dẫn dắt lối chơi sẽ thuộc về Goran Pandev.

Trước Livorno, điều mà thày trò Mourinho mong đợi không phải đơn thuần là một chiến thắng. Bên cạnh mục tiêu 3 điểm, Inter cần phải lấy lại được tinh thần sau khi sự tự tin của các Nerazzurri đã bị suy giảm rất nhiều trong những vòng đấu gần đây. Thế nên, một chiến thắng lúc này là cần thiết cho đội quân Jose Mourinho. Khi mùa giải đã bước vào giai đoạn quyết liệt nhất, Inter cần phải đứng dậy nhanh càng sớm càng tốt để không tự đánh mất lợi thế của mình.

Trong 10 lần đối đầu với Inter, Livorno không thắng được 1 lần khi cả cầm hòa được đối phương 2 lần cùng 8 trận thua. Lượt đi, đội bóng vùng Toscana đã để thua 0-2 trên sân nhà. Trong trận lượt về này, Cosmi không có Moro vì án treo giò, Bergvold, Bernardini, Miglionico, Esposito vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương. Livorno chỉ còn biết trông cậy vào Lucarelli, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Nhưng như thế là chưa đủ để giúp Livorno tạo nên một bất ngờ trước Inter.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Santon; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta; Eto’o, Milito, Pandev
Livorno: Rubinho; Diniz, Perticone, Rivas, Knezevic; Raimondi, Filippini, Pulzetti, Vitale; Di Gennaro; Lucarelli

Dự đoán: 2-0

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X