Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Lazio: Sự khắc nghiệt của cuộc chơi

Chủ Nhật 20/12/2009 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Lazio đã có được chiến thắng sau 13 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Thế nhưng trước Inter, nhiều khả năng đội bóng của Ballardini lại trở về với lối mòn của những vòng đấu trước đó.

Bóng đá luôn là một trò chơi muôn hình vạn trạng. Nó có thể đưa người ta đến với khoảnh khắc thăng hoa tột cùng nhưng ngay sau đó lại kéo tụt người ta xuống tận cùng vực sâu của sự sợ hãi. Cách đây hơn 4 tháng, Lazio còn đang ngất ngây với men say chiến thắng với chiến tích vượt qua Inter tại sân vận động Tổ Chim trên đất Bắc Kinh để giành Siêu cúp Italia. Tân HLV Ballardini đã mang lại cho đội bóng thủ đô bao nhiêu niềm hi vọng mới trong buổi lễ ra mắt ấn tượng đó. Thế nhưng ngay sau đó, sự bất lực của nhà cầm quân này đẩy Lazio lùi sâu trong cơn sợ hãi.

Inter sẽ trả món nợ trước Lazio tại trận tranh siêu cúp Italia

Khó có thể tin, một đội bóng từ giành Coppa Italia lẫn Siêu cup Italia lại có thể chìm ngay trong cơn khủng hoảng sớm đến thế. Lazio bước vào mùa giải 2009/2010 với hành trang là một mùa giải thành công trước đó, nhưng rồi tất cả chỉ để lại một sự thất vọng đến hổ thẹn.

Sau chiến thắng 2-1 trước Chievo ở vòng 3, thày trò Ballardini trải qua liền một mạch 13 trận không biết đến mùi chiến thắng. Kết quả bết bát ấy chỉ dừng lại ở vòng 16 với chiến thắng mong manh 1-0 trước Genoa.  Cơn khủng hoảng còn chưa qua đi, tinh thần cũng chưa thể ổn định trở lại thì Lazio sẽ phải đối mặt với một thách thức khác. Đối thủ của họ ở vòng 17 là Inter với chuyến đi đầy bất trắc tới Giuseppe Meazza.

Jose Mourinho và các học trò chắc chắn vẫn chưa thể nuốt trôi được thất bại trên đất Trung Quốc. Dù siêu cúp Italia không mang một ý nghĩa quá lớn nhưng việc để cho một đội bóng như Lazio vượt mặt trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả Trung Hoa là một vết dao cứa sâu vào lòng tự trọng của đội bóng đang là vua của Serie A. Thế nên, chắc chắn sẽ có một cuộc "rửa hận" của Nerazzurri trong trận đấu đêm nay.

Lazio sẽ hành quân tới thành Milan mà không có được chân sút chủ lực Mauro Zarate vì án treo giò. Bên phía Inter, với lý do tương tự, Sneijder cũng sẽ không thể góp mặt do chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Atalanta. Tuy nhiên, với Mourinho đây không phải là một mất mát quá lớn khi những sự lựa chọn còn lại có đủ khả năng để lấp chỗ trống của tiền vệ người Hà Lan. Hoặc Stankovic, hoặc Balotelli, cả hai cầu thủ này đều có thể chơi tròn vai trong vị trí của một Trequatista.

Trước chuyến làm khách của Inter, chủ tịch Lotilo đã tuyên bố ông sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Ballardini. Điều này đồng nghĩa, bất chấp kết quả của trận đấu tại Giuseppe Meazza có diễn ra như thế nào, Ballardini sẽ vẫn tại vị. Nhưng sự ổn định về mặt tinh thần ấy sẽ chẳng thể giúp được nhiều cho đội bóng thủ đô. Ballardini có được tương lai đảm bảo nhưng tham vọng kiếm điểm của Lazio trước Inter thì gần như không có.

Đội hình dự kiến:
Inter : Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Lucio, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Muntari, Stankovic; Eto’o, Milito
Lazio: Muslera; Siviglia, Stendardo, Radu; Lichtsteiner, Firmani, Baronio, Mauri, Kolarov; Cruz, Rocchi

Dự đoán: 3-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X