Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Lazio: Ghi danh trên đất Trung Hoa

Thứ Bảy 08/08/2009 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một chiến thắng trong trận tranh siêu cúp Italia lần đầu tiên tổ chức trên đất Trung Quốc sẽ giúp Inter hoặc Lazio sẽ có được một sự tự tin đáng kể cho một mùa giải khốc liệt nữa sắp đua tranh. Và Inter với một sự bổ sung đáng kể trong mùa hè này, sẽ chứng minh họ đang làm tất cả cho một mùa giải đầy tham vọng với mục tiêu chính là Champions League.

Có thể nhận thấy rõ sự tự tin của Mourinho và các cầu thủ Inter milan

Bán Ibrahimovic, Inter chào đón Milito, Motta (từ Genoa), Lucio (Bayern) và Eto'o (từ Barca). Nhìn vào những tân binh của Inter mùa này có thể thấy nhà vô địch Serie A đã có những sự tăng cường đầy chất lượng cho cả 3 tuyến. Những trận đấu giao hữu đầu mùa giải đã cho thấy, cả 4 sự bổ sung này đều đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Điển hình là sự tỏa sáng của chân sút Diego Milito khi anh nổ súng 3 lần trong 2 trận liên tiếp gần đây.

Phong độ chói sáng của tiền đạo người Argentina đã khiến cho Nerazzurri dần quên đi hình ảnh của Ibrahimovic trên hàng công. Ở trận đấu ngày hôm nay, Jose Mourinho tự tin tuyên bố ông sẽ sử dụng cặp tấn công Milito - Eto'o. Đây là một quyết định hoàn toàn hợp lý bởi ở trận giao hữu với Monaco tại Monte Carlo, màn trình diễn của bộ đôi tiền đạo này đã hứa hẹn về khả năng thành công khi được xếp đá cặp với nhau trên hàng công của Inter.

3 mùa bóng trước đây, lối chơi của Inter phụ thuộc phần lớn vào Zlatan Ibrahimovic. Khi tiền đạo người Thụy Điển chơi bùng nổ, Inter phô diễn được sức mạnh của mình. Nhưng khi Ibra "im lặng" tính ổn định của đội chủ sân Nerazzurri cũng mất dần. Với quyết định để Ibra đến Barcelona, Inter sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân nào, lối chơi của họ sẽ dựa trên sức mạnh của tập thể với sự dàn trải cả 3 tuyến. Đây cũng được coi là một chiến lược của Jose Mourinho khi ở mùa tới, mục tiêu chính của Inter sẽ là Champions League.

Lazio chưa thể xứng tầm được so với Inter

Mùa trước, trong hai lần chạm trán nhau, Lazio để lọt lưới tới 5 bàn. Trong 5 mùa bóng trở lại đây, đội bóng thủ đô chưa một lần được đánh giá cao hơn so với Inter. Dù Lazio vẫn tích cực tăng cường lực lượng nhưng sự eo hẹp về tài chính đã khiến cho chủ tịch Lotito không thể mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Tất cả những tân binh mà họ có trong mùa hè này chỉ là những bản hợp đồng có chất lượng trung bình.

Lotito đã đặt khá nhiều kì vọng vào Davide Ballardini khi ông quyết định chấm dứt hợp đồng với Delio Rossi để đưa cựu HLV của Palermo về với sân Olimpico. Tên tuổi của Ballardini đã được khẳng định tại Palermo sau những thành công nhất định với đội bóng đảo Sicilia. Sự có mặt của HLV 45 tuổi này cũng đã mang lại những nét tích cực cho Lazio. Tuy nhiên để thành công, Ballardini vẫn cần phải có thời gian. Còn trước mắt, thử thách Inter quá lớn. Trận tranh Siêu cup Italia lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài lãnh thổ Italia khó có thể mang lại niềm vui cho Bianconceletsi bởi ngoài vũ khí tinh thần, họ đang tỏ ra yếu thế so với một Nerazzurri hùng mạnh.

Đội hình dự kiến:
Inter
(4-3-1-2): Julio Cesar; Maicon, Chivu, Lucio, Zanetti; Thiago Motta, Cambiasso, Muntari; Stankovic; Eto’o, Milito.
Lazio
(4-3-1-2): Muslera; Lichtsteiner, Diakite, Siviglia, Kolarov; Brocchi, Dabo, Mauri; Matuzalem; Rocchi, Zarate.

Dự đoán: 2-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X