Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Juventus: Chân đá, đầu nghĩ tới Barca

Thứ Sáu 16/04/2010 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận bán kết lượt đi Champions League chắc chắn sẽ khiến cho tinh thần của Inter bị chi phối nặng nề khi bước vào trận derby Italia với Juventus.

Ban tổ chức Leaga Calcio đã quyết định cho trận đấu giữa Inter và Juventus diễn ra sớm hơn một ngày nhằm giúp đội quân của Jose Mourinho có những bước chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Barcelona diễn ra vào giữa tuần sau. Nhưng dù đã tạo được những điều kiện thuận lợi, Inter cũng khó có thể vượt qua những gánh nặng lớn về sức ép mà họ đang phải đối mặt.

Juventus sẽ gây khó khăn cho Inter

Phải mất 7 năm, Nerazzurri mới có tên tại bán kết Champions League, cơ hội giành lấy vinh quang sau hơn 50 năm chờ đợi chỉ còn cách 3 trận đấu nữa. Tuy vậy, với việc chạm trán Barcelona ở bán kết, cánh cửa vào trận đấu cuối cùng của thày trò Jose Mourinho lại đang hẹp dần đi. Barca lúc này hội tụ đầy đủ các yếu tố để có thể đánh bại Inter nhất là ở vòng bảng, ĐKVĐ cũng từng thắng 1 và hòa 1 trước Nerazzurri.

Muốn vượt qua được Barca, chắc chắn thày trò Jose Mourinho sẽ phải dốc toàn lực cho hai trận chiến quan trọng. Song hiện tại, những rắc rối xung quanh vụ án tiêu cực của năm 2006 đang bị phanh phui trở lại. Inter lại đang bị coi là nghi phạm chính trong các vụ "đi đêm" với trọng tài (theo như cựu GĐ ĐH Luciano Moggi đang tố cáo). Chắc chắn với những án phạt có thể phải đối mặt, tâm lý của đội bóng áo xanh đen sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều.

Nhằm chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng, Mourinho đã liên tục tiến hành xoay vòng lực lượng trong thời gian qua. Điển hình nhất chính là trận bán kết lượt về Coppa Italia khi Inter có chiến thắng 1-0 (Eto'o là người ghi bàn). Ở trận đấu đó, Mourinho đã giữ sức tương đối nhiều trụ cột (Pandev, Sneijder, Milito hay Samuel không đá chính). "Người đặc biệt" không đặt quá nhiều mục tiêu ở trận chiến tại Franchi song sự bạc nhược đến khó hiểu của Fio, đội đã gây khó khăn trong trận hòa 2-2 cách đó 4 ngày đã đưa Inter vào chơi trận chung kết.

Trong khi Roma đang, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng liên tục thể hiện một phong độ thuyết phục (23 trận bất bại) thì Inter chỉ có được 3 chiến thắng trong 10 trận gần đây nhất. Với 1 điểm ít hơn cùng lịch thi đấu khó khăn, Inter đang dần thất thế trong cuộc đua tới Scudetto. Tuy vậy, với khả năng Roma có thể mất điểm trong trận đấu với Lazio ở vòng đấu này, Inter vẫn nuôi niềm tin lấy lại ngôi đầu nếu họ thắng được Juventus trong trận derby Italia.

Ở thời điểm hiện tại, Juve vẫn chưa có dấu hiệu hồi sinh dù Lão bà mới có được chiến thắng 1-0 trước Cagliari cuối tuần qua. Cơn bão chấn thương cũng chưa chịu buông tha đội quân của Zaccheroni khi Trezeguet và Grygera là hai cái tên mới nhất mới gia nhập danh sách chấn thương. Tuy nhiên, cũng chính Juventus đã từng hạ Inter ở trận lượt đi với tỷ số 2-1. Hơn nữa, danh dự của đội bóng giàu truyền thống nhất Italia không cho phép Lão phu nhân thể hiện sự yếu đuối trong chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza.

Đội hình dự kiến:
Inter Milan: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso, Balotelli, Sneijder, Etoo, Milito.
Juventus:
Buffon, Zebina, Cannavaro, Chiellini, Grosso, Sissoko, Felipe Melo, Marchisio, Diego
Amauri, Del Piero

Dự đoán: 1-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X