Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter hòa trận mở màn thứ 3 liên tiếp: Hệ lụy xấu cho Derby Milano?

Thứ Hai 24/08/2009 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm thứ 3 liên tiếp Inter bị cầm hòa trong trận đầu ra quân của mùa giải mới. Và sự hồ nghi lại tiếp tục được đặt ra sau màn trình diễn đáng thất vọng trước Bari.

Trận hòa trước Bari sẽ để lại môt hệ lụy xấu trước thềm derby Milano

Sau trận hòa tại Giuseppe Meazza, Jose Mourinho đã thừa nhận "không có gì để bào chữa"  cho thất bại của Inter. Ông chỉ đưa ra lý do dẫn đến kết quả nghèo nàn của Nerazzurri chính là họ đang trong quá trình tiếp cận lối chơi mới nên chưa thể phát huy hết sức mạnh của mình.

Tất cả chúng ta đều có thể nhận thấy, Mourinho đã loay hoay như thế nào trước hàng phòng ngự có chiều sâu và tầng tầng lớp lớp của Bari. Khi trận đấu chưa bước sang phút thứ 30, HLV người Bồ đã thể hiện sự sốt ruột bằng cách điều chỉnh lối chơi của Inter từ 4-3-1-2 sang 4-3-3. Nhưng ngay cả khi đã chuyển sang chơi gần như với 4 tiền đạo trong sơ đồ 4-2-4 thì Nerazzurri vẫn chơi bế tắc. Nếu không tính đến bàn thắng may mắn trên chấm 11m của Eto'o, thì rõ ràng những phương án tấn công của Mourinho trong trận đấu tại Meazza đã hoàn toàn bị phá sản.

Trước khi bước vào trận đấu tranh siêu cúp Italia với Lazio, Mourinho thừa nhận Inter vẫn còn thiếu một miếng ghép nữa. Miếng ghép này mang tên "trequartista" (tiền vệ sáng tạo). Ngày hôm qua, sau trận hòa với Bari, Mourinho lại thừa nhận điều đó. Hiện tại, trong đội hình của Inter, cầu thủ có thể được coi là một "trequartista" nhất là Cambiasso lại đang trong quá trình dưỡng thương (nghỉ 4 tuần) nên hầu hết những phương án lựa chọn của Mourinho từ Vieira cho đến Stankovic đều không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình."Chúng tôi thiếu ý tưởng sáng tạo và những phương án tấn công gây đột biến."

Xâu chuỗi lại từ thất bại tại Tim Cup, Siêu cup Italia rồi đến trận hòa 1-1 trước Bari, các Nerazzurri có lý do để lo lắng. Đội quân của Mourinho vẫn chưa có dấu hiệu đã vào guồng. Cuối tuần này, trận derby Milano sẽ diễn ra. Trong khi Milan đã hâm nóng cho trận đấu quan trọng này bằng chiến thắng 2-1 trước Siena thì Inter lại chỉ thu về vỏn vẹn có 1 điểm. Từ nay cho đến Chủ nhật tới, Mourinho chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc để làm. 

Inter luôn vô địch khi không thắng ở trận mở màn?

Mùa 2007/2008, khi ấy Roberto Mancini còn tại vị, Inter mở đầu mùa giải bằng trận cuộc tiếp đón Udinese trên sân nhà. Nerazzurri vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp một với pha lập công của Stankovic tuy nhiên chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Cesar đã phá hỏng tất cả khi Udinese với lợi thế hơn người đã có được bàn gỡ vào những phút cuối trận sau pha đốt lưới nhà của Cordoba. Một năm sau, tại Luigi Ferrarris, chuyến dịch bảo vệ chức vô địch thứ 3 liên tiếp của Inter cũng không thể khởi đầu suôn sẻ khi pha lập công của Delvecchio đã khiến cho Nerazzurri để tuột mất chiến thắng dù cho họ đã có bàn thắng trước vào lưới của Sampdoria với pha ghi bàn của Ibrahimovic. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của Jose Mourinho trong khuôn khổ Serie A kể từ khi ông được Massimo Moratti mời về thay cho người tiền nhiệm Mancini.

Bước sang mùa giải thứ 3 liên tiếp, với một dàn cầu thủ đồng đều với sự bổ sung cả về chất lẫn lượng, đối thủ cũng chỉ là một Bari vừa tìm thấy ánh sáng của Serie A sau gần 1 thập kỉ chờ đợi (8 năm), nhưng Inter vẫn không biết thắng ở trận mở màn. Trận hòa thứ 3 liên tiếp với tỷ số 1-1 và có kịch bản tương tự như, dẫn trước rồi lại để gỡ hòa. Với những người theo duy tâm, có lẽ, ĐKVĐ Serie A đang phải chịu một lời nguyền và mất dần thói quen chiến thắng trong các trận đấu mở màn của mùa giải mới. Tuy nhiên, theo nhiều Interisti thì đây lại là một điềm lành. Hai mùa giải trước, Inter không thắng trong trận mở màn nhưng họ lại là đội về đích đầu tiên trong cuộc đua giành Scudetto. Thế nên với trận hòa thứ 3 này, họ lại có một niềm tin rằng đội bóng con cưng của mình sẽ bảo vệ thành công chức vô địch.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X