Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter giữ vững ngôi đầu Serie A: Nhảy chân sáo đến Moskva

Thứ Hai 05/04/2010 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Bologna mà không tốn một giọt mồ hôi và vượt qua thời điểm khó khăn một cách ấn tượng, Inter đã sẵn sàng hành quân tới nước Nga với lực lượng và tinh thần đều ở mức tốt nhất.

Jose Mourinho có hai điều may mắn lớn trước ngày Lễ Phục sinh. Thứ nhất, đối thủ Bologna của Inter cuối tuần qua không còn là Bologna của “cố nhân” Mihajlovic nữa. Trong khi nhà cầm quân 41 tuổi người Serbia làm nên những điều thần kỳ ở Catania, thì đội bóng đã từng sa thải ông chỉ còn là một bản thể thiếu sức sống suốt mấy tuần gần đây. Bất chấp đã được khích lệ tinh thần bằng bản hợp đồng mới ngay trước ngày lên đường đến sân Giuseppe Meazza, HLV Franco Colomba cũng không thể giúp Bologna tận dụng được thời điểm khó khăn nhất của Inter, mà ngược lại, còn để đối thủ “cuốn trôi” trong trận thua thứ tư liên tiếp. Thứ hai, Mourinho có được sự tỏa sáng đầy bất ngờ của tiền vệ Thiago Motta, một trong những cầu thủ đá tồi nhất ở trận thua nguy hiểm trên sân Roma một tuần trước đó. Cùng với Motta, Balotelli và Santon cũng tái xuất bằng những màn trình diễn thuyết phục. Nuôi quân ba năm, dụng quân một giờ. Chiến lược gia người Bồ hẳn đã xoa tay mãn nguyện khi giữa hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, ông vẫn không thiếu những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc.

Inter ăn mừng

Trời vẫn còn âm u phía trên thảm cỏ Meazza, nhưng chỉ trong 90 phút với Bologna, mọi ưu sầu trong lòng “Người đặc biệt” có lẽ đã tan biến. Không phải thế sao, khi sự vắng mặt của một loạt trụ cột bỗng hóa điềm lành, bởi từ đó, sức sống chiều sâu của Inter càng được thể hiện một cách đáng khâm phục. Không thể nhận ra sự vắng mặt của thủ lĩnh tinh thần Javier Zanetti, khi toàn bộ đội ngũ áo xanh-đen vẫn thể hiện sự gắn kết và trật tự như mọi trận đấu khác. Maicon vắng mặt thì đã có Santon, dù đây mới là lần đầu tiên cầu thủ này được Mourinho sử dụng bên cánh phải hàng thủ. Balotelli có thể còn khiến người hâm mộ quên đi án treo giò của Samuel Eto’o, thậm chí dám cạnh tranh sòng phẳng một suất đá chính tại sân Luzhniki đêm mai. Trong khi đó, Thiago Motta “bỗng dưng” có trận đấu hay nhất của anh trong màu áo Inter khi được phép chơi tự do phía dưới bộ ba tấn công, thay vì phải làm nhiệm vụ “chặt chém” như ở cuộc đấu với Roma (mắc rất nhiều lỗi). Từ chỗ thay thế vai trò của Sneijder, Motta thậm chí còn che mờ chính Sneijder khi họ cùng hiện diện, với pha phối hợp ghi bàn mẫu mực ấn định tỷ số.

Cũng chỉ trong 90 phút hoàn hảo ấy, những thắc mắc mà Mourinho và người hâm mộ Inter đặt ra về năng lực ghi bàn của đội bóng áo sọc xanh-đen sau trận thắng chật vật CSKA Moskva đã được trả lời không thể cặn kẽ hơn. Trong tình cảnh mà hàng tấn công của Inter thiếu vắng cả người “tiếp đạn” (Sneijder), người “nhả đạn” (Eto’o) lẫn người lao lên “bắn lén” từ tuyến dưới (Maicon), họ bỗng nhiên ghi được một lô bàn thắng, mà bàn nào cũng đáng để Mourinho cười tươi. Bế tắc trước CSKA? Bàn mở tỷ số của Motta là tiêu biểu cho khả năng gây đột biến từ một tình huống tưởng chẳng hề nguy hiểm. Phải chơi phòng ngự phản công tại Moskva? Pha bóng nhân đôi cách biệt của Balotelli là một hình mẫu không thể lý tưởng hơn. Còn khi các chân sút bị bắt bài hoặc thiếu hiệu quả, thì pha phối hợp 1-2 giữa hai tiền vệ trung tâm Stankovic và Motta ở bàn thắng cuối là giải pháp hữu hiệu.

Hôm nay, Inter sẽ lên đường với niềm tin cao nhất và thể trạng gần như tươi mới. Không chỉ có sự trở lại đầy sung mãn của những người phải nghỉ cuối tuần vừa qua, Mourinho còn có thể đem thêm Santon, Balotelli và Motta (bị treo giò trận lượt đi với CSKA) nữa. Và nếu mang theo được những gì học được từ trận Bologna, Inter lo gì không bảo toàn được tấm vé đang nằm sẵn trong tay.

Sắp tiễn chân Quaresma

Sự nghiệp đang bế tắc của “Thùng rác vàng” Ricardo Quaresma sắp sửa tìm được lối thoát. Trong những ngày gần đây, báo chí Bồ Đào Nha và cả Italia đều đưa tin CLB Sporting Lisbon đang có ý định đưa tiền vệ cánh nổi danh một thời này trở lại quê nhà từ Inter. Sporting chính là đội bóng đã đào tạo nên Quaresma (cũng như C.Ronaldo và Nani) và là bệ phóng đưa anh đến Barcelona hồi năm 2003. Theo đó, Sporting sẵn sàng chi 10 triệu euro để thuyết phục Inter (chưa bằng 1/2 số tiền mà Inter bỏ ra mua Quaresma mùa hè 2008 – 24,5 triệu), nhưng số tiền đó có thể sẽ bị loại trừ nếu họ chấp nhận gán vào đó tài năng trẻ Miguel Veloso. Inter đã chán ngấy Quaresma, trong khi đang muốn bổ sung một tiền vệ trung tâm có chất lượng để thay thế Sulley Muntari, người chắc chắn sẽ bị bán sau mùa giải này do phong độ kém cỏi. Một hợp đồng trao đổi cầu thủ với Sporting có thể là giải pháp làm đẹp lòng cả 4 bên, khi Quaresma muốn cứu vớt sự nghiệp còn Veloso muốn bơi ra biển lớn.

(Theo Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X