Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Genoa: Khi Nerazzurri tìm lại được tự tin

Chủ Nhật 07/03/2010 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lượt đi, Genoa từng thúc thủ trên sân nhà tới 0-5. Họ sẽ lấy gì để chống lại Inter trong trận lượt về nhất là khi đội quân của Jose Mourinho đang có được sự hưng phấn cần thiết.

Sau 3 trận hòa liên tiếp, Inter đã thắng bằng đúng với cách ngoạn mục nhất: hạ Udinese đang thăng hoa ngay tại Friuli trong bối cảnh Jose Mourinho và 4 trụ cột không thể dự trận đấu này vì án phạt của Lega Calcio. Chiến thắng quan trọng này giúp Nerazzurri duy trì khoảng cách 4 điểm so với đội bám đuổi Milan và tạo ra một bước đệm quan trọng cho giai đoạn khốc liệt của mùa giải.

 Inter sẽ bứt phá nếu có 3 điểm trước Genoa

Dù không nói nhưng tâm trí của Jose Mourinho và các học trò của ông vẫn đang đặt trọng tâm lên trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Chelsea trên đất Anh. Sẽ còn 10 ngày nữa để Inter có được sự chuẩn bị cho chuyến đi tới London. Để không muốn sự hưng phấn có được từ trận lượt đi (thắng 2-1) bị giảm đi, mục tiêu trước mắt của Inter là sẽ phải duy trì sự tự tin bằng cách tận thu các điểm số tối đa ở giải quốc nội.

Trước trận đấu với Genoa, Inter liên tục đón những tin vui. Chivu và Santon đã hoàn toàn bình phục, Cordoba, Samuel và Muntari đã hết án treo giò. Đây sẽ là những sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh Jose Mourinho và Cambiasso vẫn chưa thể trở lại sau án phạt từ Lega Calcio.

Tuy nhiên tin vui lớn nhất có lẽ là việc Milan đã bị Roma cầm hòa 0-0 ở trận đấu sớm của vòng 27. Điều đó có nghĩa là nếu thắng Genoa, khoảng cách sẽ được nới rộng ra thành 6 điểm và Inter hoàn toàn có thể trút bỏ sức ép từ nhóm bám đuổi phía sau.

16 năm trước, Genoa có cú lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 3-1 ngay tại Giuseppe Meazza. Nhưng đây cũng là trận thắng cuối cùng của đội bóng thành phố cảng Genova trong những lần hành quân tới thành Milan. Lượt đi của mùa giải năm nay, đội quân của HLV Gasperini cũng đã thua tan tác tới 0-5 ngay trên sân nhà. Sự yếu kém của hàng thủ đang là nguyên nhân khiến cho cho Genoa đã phải nhận tới 43 bàn thua ở mùa này. Dù hàng công vẫn chơi ấn tượng (42 bàn) nhưng vẫn không thể kéo Genoa tiến xa khi vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9.

Hành quân tới Giuseppe Meazza, Gasperini sẽ không có được Juric, Dainelli và Acquafresca vì chấn thương. Đây sẽ là một thiệt thòi không nhỏ bởi 3 cầu thủ này đều là những mắt xích quan trọng trong lối chơi của đội bóng thành phố cảng. Rất có thể những ngày không thắng trên sân của Inter sẽ còn được nối dài hơn với Genoa.

Đội hình dự kiến:

Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Thiago Motta, Stankovic, Muntari; Sneijder; Milito, Balotelli.
Genoa:
Amelia; Papasthatopoulos, Moretti, Bocchetti; Rossi, Milanetto, Zapater, Criscito; Palacio, Suazo, Sculli.

Dự đoán: 2-1

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X