Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter – Fiorentina: Còn chút gì để…đá

Chủ Nhật 08/05/2011 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu sớm, AC Milan đã cầm hòa AS Roma và giành Scudetto mùa giải năm nay. Khi mà mục tiêu ở Serie A của Inter đã hết, có lẽ đích hướng tới của Nerazzurri sẽ là Coppa Italia với trận “tử chiến” cùng AS Roma vào giữa tuần tới.

Ở vòng đấu trước, hai bàn thắng muộn màng của Pazzini vào lưới Cesena đã giúp Inter trì hoãn ngày đăng quang của đại kình địch AC Milan. Nhưng giờ đây, mọi nỗ lực của họ cũng chỉ là vô nghĩa khi Rossoneri đã tận dụng rất tốt quyền tự quyết của mình trong trận đấu với AS Roma để lên ngôi Vương Serie A.

Sau kết quả này, coi như Serie A cũng khép lại với Inter khi mà mục tiêu dự Champions League mùa giải tới của thày trò Leonardo cũng hoàn thành. Và thực tế chỉ ra rằng, từ lâu, Inter cũng không còn thiết tha với giải đấu này sau khi giấc mơ vô địch không còn.

Inter chẳng còn tâm trí nào để thi đấu với Fiorentina

Kể từ sau trận thua 0-3 trước AC Milan, đoàn quân của HLV Leo luôn thể hiện tinh thần thi đấu rất bạc nhược. Có chăng, điểm sáng hiếm hoi của họ chỉ là cuộc lội ngược dòng trước Lazio trong thế thiếu người.

Có lẽ, giờ đây, mục tiêu khả dĩ nhất của thày trò Leo sẽ là Coppa Italia, giải đấu luôn được coi là nơi để Inter “giải khát” sau những mùa giải thất bại ở giai đoạn trước. Chính vì vậy, thay vì cạnh tranh với Napoli ở vị trí thứ 2, nửa Xanh thành Milan sẽ dồn toàn lực thi đấu ở “sân sau” này.

Trái ngược với Inter, mặc dù đã hết mục tiêu từ lâu nhưng giai đoạn cuối mùa này, Fiorentina lại thi đấu khá ấn tượng. Tính từ trận thua Inter ở trận lượt đi (trận đấu bù diễn ra ngày 17/2), The Viola mới chỉ chịu thất thủ một trận trước AC Milan.

Ngay ở vòng đấu trước, những học trò của thày Mihajlovic vừa quật ngã Udinese, đội bóng đang cạnh tranh gắt gao suất dự Champions League với tỷ số 5-2. Trong những chiến công của Fiorentina ghi dấu ấn đậm nét hai cái tên Vargas, Cerci. Cùng với đó, những màn trình diễn của Montolivo, D’Agostino cũng khá ấn tượng.

Chắc chắn, những cầu thủ trên sẽ ra sân trong chuyến hành quân với Giuseppe Meazza này. Trong khi Vargas và Cerci sẽ đóng vai trò hộ công cho tiền đạo Gilardino thì Montolivo và D’Agostino sẽ cùng Behrami thi đấu ở khung trung tuyến.

Trong khi đó, bên phía Inter, Pazzini sẽ trở lại đội hình xuất phát sau màn trình diễn ấn tượng ở trân đấu với Cesena. Pandev, nỗi thất vọng của Inter ở mùa này, sẽ bị HLV Leo đẩy lên băng ghế dự bị và Kharja sẽ được chọn để thay thế.

Lịch sử chỉ ra rằng, Fiorentina luôn tỏ ra lép vế trước Inter khi họ chỉ thắng 2 trận trong vòng 10 năm qua (trận thắng gần nhất cũng diễn ra vào năm 2006). Xa hơn, The Viola chỉ đánh bại đối thủ được 37 lần trong 145 trận đã đấu.

Nhưng khi mà Inter không có nhiều khát khao chinh chiến trong những trận đấu còn lại, đây được coi là cơ hội tốt giúp Fiorentina cải thiện thành tích đáng buồn này, kể cả khi họ phải thi đấu trên “thánh địa” Giuseppe Meazza.

Đội hình dự kiến:
Inter: Julio Cesar- Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo- Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta- Kharja- Pazzini, Eto’o.
Fiorentina: Boruc- De Silvestri, Gamberini, Kroldrup, Pasqual- Behrami, Montolivo, D’Agostino- Cerci, Vargas, Gilardino.

  (Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X