Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Inter đổ gục sau cuộc chạy đua nghẹt thở ở Renzo Barbera

Thứ Hai 12/09/2011 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 7 bàn thắng đã được ghi trong trận cầu nghẹt thở ở Renzo Barbera và Palermo với lợi thế sân nhà cùng việc tận dụng cơ hội tốt hơn đã khiến Inter Milan phải gục ngã trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới.

Không còn Pastore, ngôi sao sáng nhất của sân Barbera mùa trước nhưng điều đó hình như không khiến cho sức mạnh của Palermo giảm sút. Chơi trên sân nhà, đảo Sicilia, đội bóng áo hồng vẫn như một con quái vật thực sự tại mảnh đất luôn nổi tiếng bật nhất về một thứ mà đã hàng chục năm qua người Italia luôn cảm thấy sởn gai ốc mỗi khi nhắc đến là: mafia. Palermo mỗi khi đá sân khách có thể điêu đứng nhưng ngược lại khi chơi trên sân nhà, họ không hề e ngại trước bất cứ đối thủ nào và trận đấu với Inter lại cho thấy rõ thực tế ấy.

Milito hai lần đưa Inter vượt lên dẫn trước

Với tham vọng tìm kiếm 3 điểm tại Barbera, HLV Gasperini đã cho ra sân một đội hình gồm nhiều binh hùng tướng mạnh với hai nhân tốt mới trên hàng công là Zarate và Forlan đá cặp với "hoàng tử" Milito. Đáng chú ý nhất là trong đội hình này, người tiếp đạn thường xuyên cho hàng công của Inter trong hai năm qua là Sneijder không có tên, thay vào đó người được chọn là Stankovic.

Ngay đầu trận đấu, Palermo đã báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho thủ thành Julio Cesar sau tình huống phối hợp khá sắc nét của bộ đôi tấn công của đội chủ nhà ở phút thứ 5. Miccoli đã có đường chuyền tinh tế vào trong vòng cấm sau khi đoạt bóng từ chân Zarate và để Abel Hernandez đã có pha đánh đầu rất nhanh buộc thủ thành Cesar phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Liên tiếp sau đó, Palermo với lợi thế sân nhà đã quần thảo khung thành đối phương. Trong quãng thời gian này, Inter cũng tạo ra được một số cơ hội phản công khá sắc sảo nhưng họ lại không thể tạo ra được đột biến cao. Tuy nhiên, đội bóng của Gasperini vẫn chứng minh một chân lý đội tấn công nhiều không phải là đội bóng có được sự hiệu quả cao nhất.

Phút thứ 34, Dejan Stankovic bất ngờ tung ra một cú đá nhanh về phía khung thành của đội chủ nhà. Bóng đi không chính xác nhưng Milito đã có một pha băng vào rất nhanh và dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Tzorvas mở tỷ số trận đấu. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo người Argentina đã không việt vị trong tình huống này.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Inter. Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, Palermo mới thực sự vươn mình một cách dữ dội. Họ tấn công mạch lạc và có bàn gỡ hòa chỉ 3 phút sau khi trận đấu trở lại. Sau đường chọc khe của đồng đội, Miccoli thoát xuống rất nhanh, loại bỏ sự theo bám chậm chạp của Lucio rồi dứt điểm một chạm hạ gục Cescar. Thủ môn của Inter đã phản ứng dữ dội sau bàn thua này vì cho rằng tiền đạo của đội chủ nhà đã việt vị nhưng cũng chính lỗi phản ứng mà anh phải nhận một chiếc thẻ vàng.

Inter dường như không nao núng sau tình huống này, bằng chứng là họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước lần thứ hai ở phút 51. Sau một pha phá bóng thiếu  kinh nghiệm, Edgar Barreto đã phạm lỗi với Samuel trong vòng cấm và biếu không cho đội bóng của Gasperini quả 11m. Với cơ hội ngon ăn như thế này, Milito đã không bỏ lỡ.

Nhưng cú đúp của Miccoli mới chính là bước đệm cho cuộc lội ngược dòng của Palermo

Thế nhưng, công làm thì thủ lại phá. Cũng chỉ mất đúng 3 phút sau, trận đấu lại trở về vạch xuất phát. Từ một pha tấn công đơn giản, Miccoli đã có tình huống tỉa bóng thông minh để Hernandez có pha dứt điểm dễ dàng hạ gục thủ thành Cesar. Đến phút 68, tiền đạo này còn một lần đưa bóng vào lưới của Inter nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Cuối trận, với những sự thay đổi về mặt nhân sự của cả hai bên, trận đấu thực sự hấp dẫn hơn. Phút 86, Milito bất ngờ đưa Palemo vượt lên dẫn trước với một cú dứt điểm lạnh lùng và tinh tế, Tuy nhiên trong tình huống này, Cesar đã có lỗi khi không thực sự quyết đoán.

Không dừng lại ở đó đến phút 88, Pinilla vùi dập những hy vọng kiếm điểm của đội chủ nhà sau một pha dứt điểm khá dễ dàng với cú cứa lòng chân phải đánh bại Cesar. Sau bàn thắng này, cầu thủ người Chile phải nhận thẻ vàng vì lỗi cởi áo ăn mừng.

Những nỗ lực của Inter chỉ giúp họ gỡ lại được một bàn trong quãng thời gian ngắn ngủi của trận đấu  khi Sneijder tung ra đường chọc khe dọn cỗ để Forlan thoát xuống và cú dứt điểm chân trái mẫu mực hạ gục Tzorvas. 4-3 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Palermo:
Tzorvas; Pisano, Silvestre, Migliaccio, Balzaretti; E Alvarez, Barreto, Della Rocca (Acquah 46), Ilicic (Bertolo 68); Hernandez (Pinilla 74), Miccoli
Inter: Julio Cesar; Lucio, Samuel, Zanetti; Jonathan, Stankovic, Cambiasso (Alvarez 71), Nagatomo (Obi 61); Zarate (Sneijder 34), Milito, Forlan

Kết quả vòng 2

Milan 2-2 Lazio
Cesena 1-3 Napoli
Juventus 4 - 1 Parma
AS Roma 1 - 2 Cagliari
Catania 0 - 0 Siena
Chievo 2 - 2 Novara
Fiorentina 2 - 0 Bologna
Genoa 2 - 2 Atalanta
Lecce 0 - 2 Udinese
Palermo 4 - 3 Inter Milan

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X