Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter đánh bại Fiorentina để củng cố ngôi nhì bảng

Thứ Hai 09/05/2011 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính thức trở thành nhà cựu VĐ nhưng Inter Milan không hề sớm buông Serie A khi đánh bại Fiorentina 3-1 để củng cố vị trí nhì bảng trước sự bám đuổi quyết liệt của Napoli.

Khi “hàng xóm” AC Milan đã chính thức trở thành tân Vương Serie A mùa giải 2010/11, nhiều người cho rằng Inter sẽ sớm buông trận đấu với Fiorentina để tập trung cho “giải phụ” Coppa Italia vào giữa tuần.

Tuy nhiên trước sức ép cạnh tranh suất nhì bảng của Napoli, đoàn quân HLV Leonardo dù có một số thay đổi trong đội hình xuất phát tỏ ra không hề lơ là. Bằng chứng họ thi đấu đầy quyết tâm và giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước La Viola để giữ khoảng cách 4 điểm với Napoli.

Trở lại diễn biến chính, Fiorentina dù không còn mục tiêu phấn đấu ở Serie A mùa này nhưng cũng tràn đầy quyết tâm đả bại Inter nhất là khi đội bóng thành Firenze thua 7/8 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai CLB.

Chiến thắng đã củng cố vị trí Á quân của Inter Milan

Phút thứ 9, xuất phát bên cánh phải, Cerci kiến tạo đường chuyền như đặt để Gilardino trong tư thế vô cùng thoải mái tung cú volley cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Gần như ngay lập tức, Inter lên tiếng đáp trả. Sau khi vượt qua Gamberini, Pazzini sút bóng kỹ thuật buộc thủ thành Artur Boruc phải bay người khẽ chạm ngón tay đẩy bóng dội xà ngang ra ngoài.

Với tâm lý chẳng còn gì để mất, cả hai đội nhanh chóng đẩy tốc độ trận đấu lên cao với những pha đôi công khá đẹp mắt. Dù vậy, sau khoảng nửa đầu hiệp một quần thảo, thế cân bằng đã bị phá vỡ.

Phút 25, Eto’o đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi căng ngang cho Pazzini. Sau một nhịp che bóng, cựu tiền đạo Fio này bất ngờ xoay người dứt điểm chìm vào góc xa không cho Boruc cơ hội cản phá. 1-0, Inter vượt lên dẫn trước.

Bị thủng lưới trước, Fiorentina còn đang lúng túng tìm cách gia tăng áp lực thì bàn thắng tiếp tục đến với đội chủ nhà. Phút 28, từ quả đá phạt hàng rào của Eto’o, dù không thật cao to nhưng Cambiasso khéo léo chạy chỗ đánh đầu quyết đoán tung nóc lưới Fio, nâng tỷ số lên 2-0 cho Inter.

Nếu nay mắn hơn, đội khách có thể rút ngắn cách biệt sau đó chừng 7 phút. Quả đá phạt góc của D’Agostino khiến bóng đi luẩn quẩn trước cầu môn Julio Cesar và Cerci là người kết thúc cuối cùng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bên kia chiến tuyến, những phút cuối hiệp một, Douglas Maicon bất ngờ đột phá rồi dứt điểm ở khoảng cách chưa đầy 8m nhưng lần này Artur Boruc đã xuất sắc đổ người cứu nguy cho Fiorentina khỏi bàn thua trông thấy.

Sang hiệp hai, trong lúc đội bóng sọc xanh đen chủ động chơi chậm lại hòng bảo toàn tỷ số thì La Viola dồn lên tấn công mạnh mẽ với những đường bóng bổng nhằm vào vị trí của mũi nhọn Gilardino. Phút 73, Montolivo có đường chuyền bổng thông minh để Gilardino vượt qua Ranocchia khống chế một nhịp rồi sút cận chân chuẩn xác tung lưới thủ môn Julio Cesar rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tuy nhiên hy vọng của đội khách vừa được nhen nhóm thì gần như ngay lập tức, Inter lên tiếng đáp trả. Phút 77, ở tình huống sút phạt hàng rào cự ly chừng 22m, Coutinho khéo léo dứt điểm vào góc gần ấn định chiến thắng 3-1 cho Inter. Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Inter gần như chắc chắn vị trí thứ nhì tại Serie A khi khoảng cách với đội thứ 3 là Napoli đã là 4 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar - Maicon, Ranocchia, Materazzi (Lucio 77’), Chivu (Obi 72’) - Zanetti, Cambiasso, Kharja, Coutinho - Pazzini, Eto'o (Pandev 58’).
Fiorentina: Boruc - De Silvestri, Gamberini, Natali, Pasqual (Comotto 81’) - Behrami, D'Agostino (Mutu 55’), Montolivo - Cerci (Santana 71’), Gilardino, Vargas.

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X