Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đã đồng ý bán Maicon cho Real Madrid

Thứ Ba 27/07/2010 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo chí tại Italia đồng loạt đưa tin ĐKVĐ Serie A và Champions League cuối cùng đã chấp nhận lời đề nghị của Real Madrid dành cho hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay, Maicon. Vụ chuyển nhượng sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới.

Theo đó, mức phí chuyển nhượng mà Real phải chi ra là 28 triệu Euro tiền mặt cộng thêm những khoản phụ thêm khác tuỳ theo thành tích cụ thể của Maicon ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Như vậy, rốt cục cả hai đội đã tìm được tiếng nói chung sau khi không ai chịu ai trên bàn đàm phán, khiến vụ chuyển nhượng có nguy cơ đổ vỡ. Trước đó, Real khăng khăng không trả quá 25 triệu Euro còn Inter nhất định đòi bằng được 35 triệu Euro.

Vụ chuyển nhượng Maicon đã xong?

Tuy nhiên, Inter đã phải chấp nhận chịu thiệt đôi chút bởi biết rằng không thể giữ nổi Maicon được nữa. Hậu vệ này lúc nào cũng mong ngóng cái ngày được hội ngộ người thày cũ Jose Mourinho tại thành Madrid trong khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nói thẳng với ban lãnh đạo Real rằng Maicon là cầu thủ ông muốn đưa về Bernabeu nhất trong kỳ chuyển nhượng này. Vì thế, mọi trở ngại đã được gỡ bỏ vì dù sao Real và Inter luôn có mối quan hệ khá thân tình.  Nói đâu xa ngay như vụ việc Jose Mourinho hồi đầu hè. Inter đã gây khó dễ không ít cho Real song cũng phải đầu hàng.

Sau khi nhận được cái gật đầu của Inter, Real bắt đầu thoả thuận các điều khoản cá nhân với Maicon. Được biết cầu thủ người Brazil đòi mức lương 6-7 triệu Euro/năm, cao hơn mức đề xuất của chủ tịch Perez (5,5 triệu). Song cách biệt là quá nhỏ và chắc hẳn Real cũng không ki bo đến mức không chịu bỏ thêm chút đỉnh, nhất là khi đẳng cấp của Maicon đã được khẳng định.

Với việc có được cầu thủ ưng ý, Mourinho đã gần như hoàn thiện xong đội hình của Real cho mùa giải mới. Giờ đây, họ chẳng việc gì phải tỵ nạnh với đại kình địch Barcelona vì "siêu hậu vệ" Maicon mới tậu xem ra toàn diện và xuất sắc hơn hẳn Daniel Alves của đối thủ bên hành lang cánh phải của hàng thủ. Sergio Ramos sẽ được kéo vào thi đấu trung vệ, khiến mối lo về vị trí này giảm đi đáng kể.

Mất Maicon, Inter sẽ bắt đầu phải tính đến phương án thay thế. Và Benitez có thể yên tâm ông sẽ được cấp đủ tiền để mang về bất cứ cầu thủ nào mong muốn. Theo một số nguồn tin, ngân quỹ chuyển nhượng của Inter sẽ lên tới 160 triệu Euro gồm có 60 triệu thu về từ 2 vụ chuyển nhượng Maicon và Balotelli, hơn 70 triệu kiếm được từ chức vô địch Champions League, cộng thêm một vài khoản khác. Như vậy, Benitez sẽ thừa sức mơ tới mục tiêu số 1 Javier Mascherano, cậu học trò cưng tại "chốn xưa" Liverpool và nhiều khả năng là cả Glen Johnson, hậu vệ phải hàng đầu nước Anh, ứng cử viên sáng giá cho vị trí Maicon để lại.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X