Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - CSKA : Khi châu Âu là một Nerazzurri mới

Thứ Tư 31/03/2010 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bỏ qua nỗi thất vọng ở giải quốc nội, Inter sẽ chứng minh tham vọng lớn của mình tại Champions League bằng việc tiếp tục thể hiện một phong độ thuyết phục khi tiếp CSKA Moskva.

Tại cúp châu Âu, Inter đang thể hiện một bộ mặt rất mới

Inter đang trải qua một mùa giải kì lạ. Các mùa giải trước, người xem được chứng kiến một hình ảnh Inter tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của Serie A nhưng lại yếu ớt và nhạt nhòa tại cúp châu Âu. Hình ảnh của mùa giải năm nay thì ngược lại hoàn toàn, khi Inter đang sa sút tại giải quốc nội thì họ lại bùng nổ và bản lĩnh hơn tại Champions League. Đây mới chính là điều mà các CĐV của đội bóng thành Milan mong chờ từ phía đội bóng con cưng của họ sau rất nhiều năm Inter vẫn bị mang tiếng là "khôn nhà dại chợ".

Hiện tại, ngôi đầu ở Serie A của Inter đang bị lung lay dữ dội sau trận thua 1-2 trước Roma. Nhưng với việc dồn toàn lực cho Champions League, hình ảnh đoàn quân của Mourinho lầm lũi rời Olimpico hôm thứ Bẩy vừa qua đã nhanh chóng bị gạt sang một bên. Thay vào đó là một quyết tâm được đẩy lên rất cao  trước thềm trận lượt đi tứ kết Champions League với CSKA.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng Inter sẽ có một trận đấu dễ dàng khi tiếp các vị khách đến từ nước Nga. Tuy nhiên, hầu hết các thành viên trong ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ của Inter hiện đang giành cho đối thủ của mình một sự tôn trọng nhất định. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây trước báo chí, chân sút chủ lực Diego Milito thừa nhận

"Chỉ được nghỉ khoảng 3 ngày/ trận luôn khiến cho chúng tôi gặp khó khăn nhất định nhưng mục tiêu chính của Inter là phải vượt qua được sự quá tải trong giai đoạn quan trọng này. Các trận đấu luôn khó khăn và chúng tôi không được phép đánh giá thấp bất cứ một đối thủ nào.

Theo những thống kê ở mùa giải năm nay, khi Inter dành cho đối thủ những sự tôn trọng cao nhất, họ sẽ chơi với một tinh thần cao nhất. Milan, Barcelona và mới đây nhất là Chelsea đã từng phải đối mặt với tính toán chiến thuật khó chịu của Jose Mourinho, một người thừa chất "quái" để biết mình sẽ phải làm gì trước những đối thủ khó khăn.

CSKA chắc chắn không phải là một đối thủ "dễ xơi" với Inter

CSKA tuy là đội bóng bị đánh giá thấp nhất trong số 8 đội bóng có tên tại tứ kết. Tuy nhiên, việc đội bóng Nga vượt qua Sevilla ở vòng 1/8 đã cho thấy họ không hề một tầm thường một chút nào. Với lối chơi bóng nhanh dựa trên sự gắn kết giữa các vị trí, CSKA luôn gây được khó khăn nhất định cho bất cứ đối thủ nào. Hơn thế nữa, khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ Nga cũng rất tốt. Bất chấp một sai lầm dù nhỏ nhất của đối phương cũng bị CSKA buộc phải trả giá.

Chơi trên sân nhà nhưng Inter lại gặp khó khăn khi trung vệ Lucio lĩnh án treo giò và không thể ra sân trong trận đấu này. Tuy vậy, với bộ ba tấn công Sneijder - Milito - Eto'o, đội chủ nhà tự tin sẽ giành được một lợi thế nhất định trước khi hành quân tới nước Nga, nơi họ phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo của sân Luzhniki.

Đội hình dự kiến:
Inter Milan: Cesar, Maicon, Samuel, Cordoba, Chivu, Cambiasso, Stankovic, Zanetti, Sneijder, Milito, Eto'o
CSKA Moscow: Akinfeev, A.Berezoutski, V.Berezoutski, Ignashevich, Schennikov, Semberas, Aldonin, Krasic, Honda, M.Gonzalez, Necid

Dự đoán: 2-0

2. Trong cả 2 lần gặp gỡ trước đây, CSKA Moscow luôn mở tỉ số, còn Inter luôn ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 2.

4. CSKA Moscow đã ghi bàn trong cả 4 trận đá sân khách ở Champions League mùa này (8 bàn).

8. Có tới 8 cầu thủ sẽ bị treo giò ở lượt về nếu nhận thẻ vàng - Maicon, Zanetti, Samuel (Inter); Odiah, Krasic, Aldonin, A.Berezoutski, M.Gonzalez (CSKA).



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X