Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter có trận hòa "hú vía" trên sân khách

Thứ Năm 27/10/2011 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sneijder đã ghi bàn nhưng Inter chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trên sân Atalanta. Đội khách tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc. Thiếu chút nữa họ phải trả giá đắt nếu Castellazzi không cứu được quả penalty của Denis bên phía Atalanta ở cuối trận.

Trên sân Atalanta, đội khách Inter Milan mới là những người kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1 với tỷ lệ 59% (so với 41% của Atalanta) và tung ra số cú sút cầu môn gấp đôi đội chủ nhà (6 so với 3) nhưng hai đội lại chia sẻ tỷ số hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Inter chơi lấn lướt nhưng Atalanta mới là đội có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Ngay phút thứ 5, Peluso nhận đường chuyền vào của Moralez đã có pha đánh đầu từ khoảng cách 7m về khung thành Inter nhưng bóng đi đúng vị trí của Julio Cesar. Chín phút sau đội chủ nhà tiếp tục đưa ra lời cảnh báo bằng cú sút chân phải từ cự ly khoảng 18m của Denis nhưng một hậu vệ đội khách đã cản phá kịp thời.


Inter (áo trắng) chỉ có 1 điểm khi rời sân của Atalanta


Phải đến phút thứ 15, Inter mới có câu trả lời nhưng cú sút chân phải từ cự ly khoảng 19m của Zarate sau đường chuyền của Stankovic đưa bóng đi chệch khung thành Atalanta khá xa. Ngay sau đó đến lượt Stankovic thử vận may bằng một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm khác sau đường chuyền của Cambiasso nhưng vẫn không thành công. Phải chờ tới phút 32, Inter mới tìm được bàn thắng mở tỷ số nhờ công Sneijder. Zarate đi bóng bên cánh phải rồi chuyền ra rất vừa tầm để Sneijder dứt điểm chìm, chéo góc từ cự ly khoảng 18m. Bóng đập cột dọc khung thành Atalanta đi vào lưới. Như vậy, Zarate đã bỏ túi thêm 15000 euro nữa theo giao kèo khi ký hợp đồng với Inter Milan.

Trước khi Sneijder mở tỷ số cho đội khách, anh còn một pha dứt điểm khác ở phút 22 nhưng bóng đi vọt xà. Cuối hiệp 1, vẫn là tiền vệ người Hà Lan tung ra một cú sút chân phải từ khoảng cách 20m nhưng lần này bóng đi đúng vị trí của thủ thành Consnigli bên phía chủ nhà Atalanta. Inter chơi lấn lướt hơn và dứt điểm nhiều hơn trong 45 phút đầu tiên nhưng Atalanta vẫn kịp ghi bàn thắng quan trọng san bằng tỷ số ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Xuất phát từ quả treo bóng của Moralez từ cánh trái vào, Denis đánh đầu kỹ thuật đưa bóng vào góc xa khung thành Julio Cesar. Bàn thắng là sản phẩm phối hợp của 2 cầu thủ người Argentina và cũng là những người ghi nhiều bàn nhất cho Atalanta ở Serie A tới lúc này, Với pha lập công này, Moralez đã có 5 bàn ở Serie A kể từ đầu mùa. Bước sang hiệp 2, Inter tiếp tục dồn lên tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự. Đáng tiếc là cuối cùng họ vẫn không có thêm bàn thắng nào và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Lẽ ra, đội khách áo trắng phải có thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa vì họ đã tạo ra không dưới 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt trong hiệp 2 này. Đầu tiên là pha dứt điểm bằng chân phải cực kỳ hiểm hóc của Zarate ở phút 60 sau đường chuyền của Milito buộc thủ thành Consigli phải cứu thua bằng những đầu ngón tay. Đến phút 65, hậu vệ Lucchini của đội chủ nhà mắc sai lầm để bóng rơi vào chân Pazzini nhưng từ cự ly chỉ khoảng 7m, tiền đạo của Inter lại sút vọt xà trong tư thế hoàn toàn trống trải và góc sút rất rộng. Đó là pha bở lỡ cực kỳ đáng tiếc mà lẽ ra Pazzini đã có thể giúp Inter nâng tỷ số lên 2-1.

Đến phút 73, đến lượt Stankovic dứt điểm cận thành trong tư thế hoàn toàn thoải mái sau khi nhận bóng từ Maicon nhưng bóng lại đi vọt xà khi thủ thành Consigli đã hoàn toàn bất lực. Phút 78, đến lượt Milito bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong tư thế hoàn toàn không bị kèm sau đường chuyền của Maicon. Phung phí nhiều cơ hội ngon ăn, Inter phải chấp nhận trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối.

Thậm chí đội khách còn may mắn tránh được thất bại vào phút chót khi Atalanta bỏ lỡ cơ hội vàng để giành trọn 3 điểm từ cú sút penalty hỏng ăn của Denis. Phút 89, Chivu phạm lỗi với Marilungo trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Denis lại tự biến mình từ người hùng thành tội đồ của Atalanta với cú sút penalty quá đơn giản bị thủ thành vào thay người Castellazzi của Inter chặn được. Cây làm bàn của Atalanta sút chân phải vào giữa khung thành Inter nhưng không đánh lừa được Castellazzi, người vào thay Julio Cesar bị chấn thương ở hiệp 2. Một trận hòa vừa may mắn, vừa đáng tiếc của Inter. Họ không bị trừng phạt vì quả penalty hỏng ăn của Denis nhưng cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong một trận đấu mà các cầu thủ áo trắng sút cầu môn nhiều gần gấp 3 đội chủ nhà (13 cú sút so với 5 của Atalanta).


Đội hình thi đấu:
Atalanta:
Consigli, A Masiello, Capelli, Lucchini, Peluso; Schelotto, Cigarini(Camona 75’), Padoin, Bonaventura; Moralez(Marilungo 82’), Denis (Gabbiadini 90’ + 2)
Inter: Julio Cesar(Castellazzi 46’); Maicon, Lucio, Chivu, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Sneijder(Pazzini 61’); Zarate (Obi 67’), Milito

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X