Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter có lợi thế trước Chelsea: Vinh quang của Ceasar

Thứ Sáu 26/02/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

84.638 CĐV ngồi kín SVĐ Giuseppe Meazza và hàng triệu khán giả theo dõi qua màn hình đã được chứng kiến một trận cầu chất lượng cao giữa Inter và Chelsea. Và trong không khí nghẹt thở ấy, vinh quang và chiến thắng đã dành cho Inter, kẻ may mắn hơn và điều quan trọng là họ biết cách vượt qua chính mình.

Vượt qua thử thách

11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của Inter không có lấy một nhân vật bản địa nào, nhưng các CĐV Italia vẫn cuồng nhiệt cổ vũ cho “gà nhà”. Trái tim của những hậu duệ Hoàng đế bách chiến, bách thắng Ceasar đang tổn thương bởi kể từ 3 năm qua, các đại diện ở Serie A thi đấu quá bết bát tại đấu trường châu lục. Và với riêng các Interista, nỗi đau 45 năm trắng tay ở C1/Champions League khiến khát vọng chiến thắng của họ lớn hơn bao giờ hết. Tất cả giúp các cầu thủ Inter vượt qua được rất nhiều thử thách. Trong bối cảnh thầy trò HLV Mourinho đang bị “đánh hội đồng” ở Serie A, họ vẫn tìm được một trận thắng quan trọng trước đối thủ đẳng cấp Chelsea. Trong chiến thắng ấy có hình ảnh của một Julio Cesar rất chắc chắn bất chấp anh vừa bị tai nạn ô tô, một Milito tốc độ và đầy khôn ngoan dù kinh nghiệm ở Champions League không nhiều. Pha đi bóng tinh quái loại Terry rồi cứa lòng, hạ gục Cech mới là bàn thắng thứ 2 trong sự nghiệp của anh ở đấu trường danh giá này. Sức mạnh của Inter được khắc họa rõ nét nhất chính là bàn thắng của Cambiasso sau 2 pha dứt điểm sấm sét. Đó chính là sự kết tinh từ những thất bại cay đắng trước những người Anh khác: M.U (2009), Liverpool (2008)…



Với Inter, đó mới là trận thắng đầu tiên tại vòng knock-out sau gần 4 năm và phải mất đến 453 phút thi đấu ở thể thức thi đấu cân não này, họ mới ghi bàn. Cách Inter nhập cuộc và lấy lại thế trận sau khi bị đối phương gỡ hòa cho thấy hình hài của một đội bóng lớn. Số lần sút cầu môn của Inter chỉ bằng một nửa đối thủ (9 so với 18), thời gian kiểm soát bóng của họ cũng thua sút so với Chelsea (40% so với 60%) nhưng Nerazzurri vẫn là kẻ chiến thắng.

Phía trước là… địa ngục

Inter ít nhiều đã lấy lại danh dự cho Italia trong loạt trận lượt đi vòng knock-out Champions League 2009/10 khi trước đó, cả Milan lẫn Fiorentina đều gục ngã. Nhưng chiến thắng sít sao 2-1 chưa thể đảm bảo cho thầy trò HLV Mourinho một suất ở tứ kết bởi phía trước họ là địa ngục Stamford Bridge. Ở nơi đấy, hơn 40.000 CĐV Anh đầy nhiệt huyết cộng với một Chelsea đẳng cấp đang chờ sẵn. Thầy trò HLV Ancelotti đang độc chiếm ngôi đầu bảng ở giải Ngoại hạng Anh với bảng thành tích cực kỳ ấn tượng trên sân nhà (thắng 12, hòa 1). Ở Champions League, Chelsea đã lọt vào đến bán kết 4/5 mùa giải gần đây. Năm nay, họ như hùm mọc thêm cánh khi có sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, chiến thuật gia giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu lục và quá hiểu bóng đá Italia. Lịch sử cũng chống lại Inter khi họ để thua 4/5 lần đối đầu các CLB Anh gần đây. Tại tứ kết Champions League 05/06, Inter cũng đã thắng Villarreal với tỷ số 2-1 tại Giuseppe Meazza nhưng để thua 0-1 trong trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Một tỷ số tương tự nếu xảy ra ở Stamford Bridge sau đây 3 tuần cũng sẽ buộc Inter phải nói lời chia tay với sân chơi danh giá này.

90 phút ở sân Giuseppe Meazza đã chứng kiến một màn trình diễn đầy ấn tượng của thầy trò HLV Mourinho. Nhưng trong chiến thắng ấy, không phải Nerazzurri không bộc lộ những điểm yếu. Hàng phòng ngự lỏng lẻo chỉ có Lucio là chơi hay, tuyến giữa bị lép vế trước sức mạnh khủng khiếp của Chelsea hay sự vô duyên của Eto’o là những điều mà chiến thuật gia người Bồ Đào Nha cần phải khắc phục. Đã có lúc, Mourinho trao cơ hội cho Balotelli, Pandev để giúp Inter có được những luồng gió mới trong lối chơi. Nhưng ở Stamford Bridge, rất có thể mọi chuyện sẽ khác. Và nếu Inter bị loại khỏi cuộc chơi, người ta sẽ chẳng còn nhớ đến chiến thắng đầy nỗ lực của Nerazzurri ngày hôm qua. Tất cả sẽ chỉ còn đọng lại một tiếng thở dài: “Inter ư? Lại khôn nhà dại chợ!”.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X