Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter chính thức đồng ý bán Balotelli cho Man City

Thứ Hai 26/07/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như thông tin người đại diện của Balotelli công bố trước đó, tương lai của tiền đạo người Italia đã được quyết định ngay khi tuần mới bắt đầu. Và kết quả của nó chắc hắn làm hài lòng tất cả các bên. Man City giành được cầu thủ họ theo đuổi từ hè, Inter thu về một khoản tiền kha khá còn Balotelli có cơ hội phát triển sự nghiệp tại nước Anh chứ không phải chết dí ở thành Milano.

Câu chuyện Mario Balotelli rời khỏi Inter đã nảy sinh từ lúc Jose Mourinho còn tại vị. Dù là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Italia vào thời điểm hiện nay nhưng chàng tiền đạo gốc Phi lại không thật sự được Inter tin tưởng, một phần do tính khí thất thường và ngỗ ngược của anh. Sau khi Benitez lên nắm quyền, mọi việc không khá khẩm hơn bao nhiêu và Balotelli ngày một rời xa khỏi Inter. Đội bóng vừa giành cú ăn ba vĩ đại cũng đã chấp nhận bán "mầm non" đầy hứa hẹn của tương lai cho bất cứ đội nào đáp ứng được yêu cầu của họ.

Tương lai của Mario Balotelli nằm ở nước Anh


Có rất nhiều đội bóng, đặc biệt từ đảo quốc sương mù, muốn có sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1990 nhưng chỉ có Man City là đội nghiêm túc và bạo chi nhất nhờ vào nguồn tiền vô tận từ các ông chủ dầu lửa của thế giới Ả Rập. Theo đó, đội bóng thành Manchester đã phải trả ngay cho Inter 30 triệu Euro tiền mặt cộng thêm những khoản khác trong tương lai tuỳ theo phong độ cụ thể và thành tích của Balotelli ở Man City. Hợp đồng của Balotelli sẽ kéo dài trong 5 năm và mức lương được nhận là 4 triệu Euro/năm.

Hiện thời, Balotelli cũng không tham gia chuyến tập huấn của Inter tại đất Mỹ nhằm dễ dàng định đoạt chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp. Như vậy, chân sút này sẽ được hội ngộ với Roberto Mancini, người thầy đã có công phát hiện và trao cơ hội cho anh ở Inter khi ông còn làm việc tại đây. Mancini cũng là người "yêu quý" Balotelli nhất nên có lẽ sự hợp tác của hai người sẽ tốt đẹp. Balotelli sẽ là tân binh thứ 5 mà Man City chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng này sau Boateng, D.Silva, Yaya Toure và Kolarov với tống số tiền đã tiêu lên đến hơn 130 triệu Euro. Nhưng không ai dám chắc, họ sẽ chịu dừng lại (dù quân số giờ đã tăng lên xấp xỉ 40 người) mà càng thêm người thì sự cạnh tranh càng dữ dội và bất ổn là khả năng có thể tiên liệu được. 

Đơn cử như với Balotelli, anh sẽ phải ganh đua dữ dội với Adebayor và Carlos Tevez cho 2 vị trí chính thức trừ phi Mancini sử dụng sơ đồ 4-3-3 hay thời thượng hơn như đấu pháp 4-2-3-1. Dẫu sao với lực lượng vô cùng hùng hậu trong tay, nhà cầm quân người Italia có quá nhiều sự lựa chọn để tạo ra sức mạnh đáng sợ nhất cho Man City trong tham vọng chinh phục Top 4 và giành lấy một danh hiệu nào đó (Premier League thì quá tốt nhưng cúp FA, League Cup hay Europa League cũng là sự lựa chọn đáng giá). Trong một vài ngày tới, Balotelli sẽ nhang chóng có mặt ở nước Anh để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi ra mắt đội bóng mới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X