Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter chìm sâu vào vũng lầy đen tối sau trận thua "vỡ mặt" trước tân binh Novara

Thứ Tư 21/09/2011 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơn khủng hoảng của Inter vẫn chưa chịu chấm dứt sau khi đội bóng của Gasperini hứng chịu một trận thua có thể coi là "lấm lưng trắng bụng" trước đội bóng yếu Novara với tỷ số 1-3.

Novara đã khiến Inter nếm mùi đau khổ


Trước trận đấu này, chính HLV Gasperini nói rằng trận gặp Novara sẽ là bàn đạp để Inter thoát ra cơn khủng hoảng nhưng thực tế, tân binh đến từ Serie B lại cho thấy chính họ mới là đội bóng đào mồ để chôn vùi những tham vọng vùng lên của nhà cựu VĐ Serie A.

Gasperini vẫn trung thành với sơ đồ 3-4-3, ý tưởng điên rồ nhưng lại mang tới thành công cho ông thời ở Genoa. Nhưng rõ ràng ở một đội bóng tên tuổi như Inter, không ai có thể mang tâm lý thoải mái để chơi cống hiến như vậy nên sơ đồ này bỗng chốc trở thành một thảm họa.

Cơn khủng hoảng của Inter khiến cho một đội bóng như Novara cũng chẳng phải nể sợ. Đó cũng là lý do vì sao khung thành của Julio Cesar đã phải đối mặt với một áp lực cực lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 3, Meggiorini  tận dụng sai lầm của Luico để tung ra cú dứt điểm rất nhanh và nếu như Cesar không kịp phản xạ trong tình huống này, lưới của họ hoàn toàn đã rung lên. Một phút sau, từ đường chuyền ở bên cánh, bóng đi thẳng về phía khung thành của Inter và Chivu buộc phải xoài người hóa giải khi phá bóng ngay trên vạch vôi cầu môn.

Phải đến phút thứ 7, Inter mới có cơ hội đầu tiên của trận đấu nhưng đó chỉ là một tình huống dứt điểm theo tính chất "cầu may". Cú sút từ cự ly chừng 20m của Sneijder không quá nguy hiểm cho thủ thành Ujkaini khi bóng bay vọt xà ngang.

Quãng thời gian sau đó, Inter đã chơi bóng tốt hơn, tỏ ra lấn lướt hơn nhưng bàn thắng là thứ họ vẫn không có. Ngược lại, sau một pha phản công có nét, Novara lại có bàn thắng vượt lên dẫn tróc đầy bất ngờ. Meggiorini, cầu thủ đã chơi rất xông xáo trong trận đấu này đã tận dụng triệt để đường chuyền của Mazzarani sau pha phá bóng thiếu dứt khóa của Cambiasso và tung ra cú sút chân trái từ cự ly chừng 10m hạ gục Cesar.

Phải nhận bàn thua bất ngờ, Inter nháo nhào dồn đội lên lên tấn công sau giờ nghỉ trong khi Novara chơi lùi sâu và áp dụng một thế trận phản công vô cùng sắc sảo. Phút 48, Nagatomo tung có một pha đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái khá căng nhưng bóng lại đi không trúng đích.

Inter đã chìm trong cơn khủng hoảng thực sự

4 phút sau, Novara có câu trả lời sau tình huống Mazzarani đua tốc độ với Cambiasso và Zanetti. Đáng tiếc là ở cú sút sau đó của tiền vệ này, thủ môn Cesar đã kịp thời dùng chân cản phá.

Với những điều chỉnh trên hàng công khi cả Pazzini và Obi được tung vào sân, Inter vẫn không thể tạo ra đột biến cao. Khi họ đang mải mê tham gia tấn công thì đòn trừng phạt lại tiếp tục ập xuống. Phút 83, sau một pha phản công rất nhanh, Morimoto đột nhập vòng cấm và Ranocchia đã không còn cách nào khác phải phạm lỗi. Một quả phạt đền cho Novara trong khi trung vệ Italia phải nhận thẻ đỏ.

Trên chấm phạt đền, Porcari dễ dàng đánh bại Cesar bằng một cú sút quyết đoán. Những nỗ lực của Inter trong thời gian còn lại của rận đấu giúp họ có bàn gỡ 1-2 sau cú sút đơn giản từ cự ly chừng 12m của Cambiasso.

Tuy nhiên, cũng do thiếu người đồng thời Novara đã chủ động chơi phòng ngự chiều sâu, Inter không thể ghi thêm bàn thắng mà thậm chí họ còn nhận thêm một bàn thua nữa sau pha đệm bóng vào lưới trống của Rignoni từ tình huống bắt không gọn bóng của Cesar. Trước đó, người dứt điểm là Giorgi.

Với thất bại thảm hại này, có thể khẳng định tương lai của Gasperini ở sân Meazza coi như đã chấm dứt.

Đội hình thi đấu:
Novara:
Ujkani; Dellafiore, Paci, Lisuzzo, Gemiti; Porcari, Radovanovic (Marianini 64), Rigoni; Mazzarani (Jeda 67); Morimoto, Meggiorini (Giorgi 62)
Inter: Julio Cesar; Lucio, Chivu, Ranocchia; Zanetti, Cambiasso, Sneijder (Zarate 67), Nagatomo; Forlan (Pazzini 46), Milito, Castaignos (Obi 46)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X