Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Chievo : Khi khách không còn động lực

Chủ Nhật 09/05/2010 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chievo đã trụ hạng và không còn động lực thi đấu, đó là lý do nhiều khả năng họ sẽ buông xuôi trong hai trận đấu thủ tục còn lại của mùa giải.

Với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, Chievo đã sớm trụ hạng. Xét một cách tổng thể, đây có thể coi là một mùa giải thành công với đội bóng thành Verona. Không ngôi sao, không tăng cường lực lượng quá nhiều nhưng Chievo vẫn giành quyền tiếp tục ở lại với Serie A. Một thành tích không tồi cho những nỗ lực mà HLV Di Carlo và các học trò của ông đã làm được.

 Inter sẽ có 3 điểm dễ dàng trước Chievo

Chưa khi nào Chievo cảm thấy chuyến làm khách tại Giuseppe Meazza lại thoải mái như trận đấu tối nay. Không phải chịu bất cứ một sức ép nào, chuyến hành quân tới thành Milan đơn giản chỉ là một cuộc dạo chơi. Với tâm lý "thắng thua không quan trọng", Chievo sẽ không dại gì mà căng sức ra để đá trước một Inter đang mang trên mình tham vọng lớn nhất là khi họ thiếu vắng hai trụ cột là Pinzi và Moreno vì án tre giò.

Việc Chievo đã hết mục tiêu mang đến một lợi thế lớn cho Inter. Bên cạnh sân nhà Giuseppe Meazza, thày trò Jose Mourinho đang có được một hưng phấn tinh thần lớn từ trận chung kết Coppa Italia sau khi họ bắn hạ Roma ngay tại chảo lửa Olimpico với chiến thắng 1-0 trong trận chung kết.

Với 2 điểm nhiều hơn Roma, Inter hoàn toàn có thể quyết định cuộc chơi của mình. Điều quan trọng nhất với ĐKVĐ Serie A lúc này không phải là hai đối thủ của họ một đã hết động lực (Chievo), một đã xuống hạng (Siena) mà bởi vì sức mạnh và tinh thần của đội bóng áo xanh đen luôn được duy trì một cách cao nhất. Inter không phải lúc nào cũng có một lực lượng đầy đủ nhất nhưng họ lại có được những sự thay thế xứng đáng. Điển hình như trong trận đấu với Roma hồi giữa tuần. Không Sneijder và Lucio  (chấn thương), Inter vẫn chơi tốt dù cho không có được hai mắt xích tối quan trọng này.

Thành công của Inter cho thấy dấu ấn đậm nét của Jose Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha luôn có những chiến thuất hợp lý, những biện pháp xoay vòng lực lượng thỏa đáng và đặc biệt luôn biết cách để đưa Inter đến với chiến thắng cuối cùng.

Cú ăn ba thần thánh của Inter được mở đầu bằng chiếc cúp Coppa Italia. Trong vòng 1 tuần tới, mục tiêu thứ 2, Scudetto có tới 90 % cũng sẽ thuộc về thày trò Jose Mourinho. Đó sẽ là động lực chính để Inter tự tin bước vào mục tiêu cuối cùng và cũng là quan trọng nhất của mùa giải: chiếc cúp Champions League danh giá.

Đội hình dự kiến:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Zanetti; Stankovic, Cambiasso; Eto’o, Stankovic, Balotelli; Milito
Chievo: Sorrentino; Sardo, Mandelli, Mantovani, Jokic; Ariatti, Rigoni, Marcolini; Bentivoglio, Pellissier, Granoche

Dự đoán: 3-1

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X