Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter chiêu mộ "người cũ" của đại kình địch Milan

Thứ Ba 22/12/2009 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ Inter Milan đang lên kế hoặch chiêu mộ cựu cầu thủ của đại kình địch AC Milan, tiền vệ Yoann Gourcuff vào phiên chợ Đông tới.

Mùa hè vừa qua, Inter đã không thể có được sự phục vụ của cầu thủ người Pháp, Yoann Gourcuff mặc dù HLV Mourinho đã rất “kết” cầu thủ này. Khi mà phiên chợ Đông sắp mở cửa, đội chủ sân Giuseppe Meazza lại bất ngờ trở lại thương vụ này và sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 15 triệu euro.

Có lẽ đối với chủ tịch Massimo Moratti và các Interista, danh hiệu Scudetto đã trở nên quá “no nê” trong những năm qua. Thời điểm hiện tại, Inter cũng đang một mình một ngựa băng băng về địch với một khoảng cách khá xa so với những đội phía sau (hơn Milan 8 điểm, hơn Juve 9 điểm). Mong muốn có được chữ kí của tiền vệ của Bordeaux phải chăng là một hướng đi, là một chiến lược cho mục đích Champion League?

 

Nhìn vào thực tế đội hình của Inter những năm qua, họ đã thiếu gì khi tỏ ra quá “ngây ngô” tại Cup Châu Âu. Điều được nhiều người tán thành đó là vấn đề ở hàng công. Trước kia, Ibrahimovic luôn là một tiền đạo từng khiến cả Serie A khiếp sợ nhưng tại Champion League, cầu thủ này hoàn toàn “mất điện”.

Giờ đây, cặp song sát E’to - Milito khẳng định một bộ mặt khác hơn cho Inter nhưng phía sau họ vẫn cần có những tiền vệ sáng tạo và kiến tạo tốt. Nếu chỉ dựa vào sự thăng hoa của Sneijder (mới gia nhập Inter mùa này và thường có tiền sử chấn thương) thì quả là không ổn. Những Stankovic, Cambiasso, Vieira hay Muntari thường thủ vai của người “công nhân”. Một Gourcuff mạnh mẽ nhưng cũng mang sự hào hoa của người Pháp sẽ tạo nên sự mềm mại chứ không cứng nhắc, thô ráp như Inter ngày nào.

Chỉ giành quyền vào vòng knock-out Champion League năm nay sau lượt đấu cuối cùng càng khiến BLĐ Inter cần nhanh chóng tìm ra hướng đi trước khi quá muộn. Ngoài ra, tháng 1 cũng là thời điểm “báo đen” sẽ bận tham dự CAN 2010 và sự bổ xung một tiền vệ công hiệu quả như Gourcuff (còn đi đôi với mục tiêu chiêu mộ cả HLV Blanc mùa hè sang năm) đang được chủ tịch Moratti cân nhắc kĩ càng.

Sau mùa giải 2008-2009, Gourcuff đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 và mới đây là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp do France Football trao tặng. Việc thuyết phục được Gourcuff đến với Inter có thể nói là việc rất khó lúc này. Tuy nhiên, hãy chờ xem BLĐ của đội đương kim vô địch Serie A có những chiêu bài gì để lôi kéo tiền vệ người Pháp trở lại Serie A.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X