Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Barcelona: Cuộc chiến Etoo - Ibra thu nhỏ

Thứ Tư 16/09/2009 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây một mùa bóng Samuel Eto'o vẫn còn thuộc quyền sở hữu của Barcelona trong khi Zlatan Ibrahimovic đang là ngôi sao chính tại sân Giuseppe Meazza. Nhưng hiện tại, hai chân sút hàng đầu của châu Âu đã đổi chỗ cho nhau và họ sẽ có cơ hội để họ chứng minh giá trị thực của mình.

Giờ đây họ đã đổi cho nhau màu áo


Nhằm hâm nóng cho cuộc hội ngộ đầy thú vị với những người đồng đội cũ cả Eto'o và Ibra đã có những màn khởi đầu ấn tượng trong màu áo CLB mới. Tại Barcelona, Ibra chứng minh sự hòa nhập cực tốt của mình bằng hai bàn thắng trong hai trận liên tiếp. Trong khi đó với 4 trận chơi cho Nerazzurri, Eto'o cũng khẳng định ở tuổi 30 anh vẫn còn rất sung sức với 3 lần cập công. Đáng chú ý nhất là bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 vào lưới của Parma được đánh giá như một kiệt tác nghệ thuật và thể hiện bản năng sát thủ của tiền đạo người Cameroon.

Trong vụ chuyển nhượng đình đám hồi giữa mùa hè vừa qua, Inter đã quyết định để Ibrahimovic chuyển đến đầu quân cho Barca với mức phí chuyển nhượng 69 triệu euro. Và Eto'o được coi là một phần trong vụ chuyển nhượng ấy khi anh bị gán sang đội bóng Italia cùng 49 triệu euro tiền mặt chuyển thẳng vào tài khoản của Inter. Vì thế nếu đem xét về mức phí chuyển nhượng, giá trị của Eto'o (trong thương vụ này chỉ đáng giá 20 triệu) bằng 1/3 so với Ibrahimovic. Tuy nhiên nếu đem xét về tầm quan trọng trên sân bóng, tiền đạo người Cameroon lại đang thể hiện một vai trò quan trọng trong lối chơi của Nerazzurri. Không phải ngẫu nhiên mà Jose Mourinho đã tuyên bố Eto'o là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Nên nhớ, con người Mourinho rất ít khi buông lời khen ngợi một ai đó. Năm ngoái, khi Ibra còn dưới trướng của cựu HLV Chelsea, tiền đạo người Thụy Điển chưa bao giờ được ông thầy người Bồ ca tụng nhiều như thế. Đủ để thấy tầm quan trọng của Eto'o với Inter lớn như thế nào.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Với mức phí chuyển nhượng cao ngất, Ibra đang bị giới chuyên môn xăm xoi khá nhiều. Dù anh vẫn liên tục nổ súng cho Barcelona nhưng với những màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục trong những trận đấu gần đây, cựu tiền đạo của Inter vẫn chưa thoát khỏi sự kì vọng. Hầu hết các bàn thắng mà Ibra ghi cho Barcelona đều xuất phát từ những đường chuyền dọn cỗ của các đồng đội. Ở trận thắng 3-0 trước Sporting Gijon là một cú đánh đầu trong tư thế không người kèm. Còn ở chiến thắng 2-0 trước Getafe là một cú đệm bóng ở cự ly cận thành. Việc được chơi bóng bên cạnh những chuyên gia làm bóng hàng đầu của thế giới như Xavi hay Messi khiến cho những bàn thắng đến dễ dàng hơn với Ibra nhưng liệu như thế có khiến anh thui chột khả năng chơi bóng độc lập như thời của Inter?

 
Trái với hình ảnh thường thấy trong màu áo của Barcelona, Eto'o đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Những lời dị nghị về khả năng ăn sẵn thời còn ở Barca đã không còn thay vào đó là cái nhìn thán phục dành cho một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Eto'o đã chứng minh để ghi bàn anh cần hơn những sự hỗ trợ từ đồng đội. Nhưng kể cả khi không có được sự hỗ trợ anh vẫn có thể tự tìm kiếm cơ hội cho mình. "Báo đen" mang về cho Inter 1 quả 11m trong chiến thắng 4-0 trước Milan hay kiệt tác mở tỷ số trong trận gặp Parma. Tất cả đều diễn ra rất hoàn hảo và thể hiện sự hoàn thiện về mặt lối chơi của tiền đạo người Cameroon.

Eto'o sẽ chứng minh dù bị Barca đẩy đi nhưng anh không phải là một món hàng thừa


Cùng những đồng đội mới tiếp đội bóng cũ tại Giuseppe Meazza, có thể hiểu lúc này khát khao của Eto'o lớn đến mức nào. Anh quyết tâm sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ như một thông điệp muốn gửi đến Barca rằng họ đã ruồng rẫy và coi anh như một món hàng trao đổi quá sớm. Ibra có thể sẽ làm được nhiều hơn con số 130 bàn trong hơn 200 trận chơi cho Barca nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại, anh vẫn đang là kẻ nắm giữ con số kỉ lục ấy. Hơn thế nữa, cái duyên tại Champions League của Eto'o cũng khác hơn rất nhiều so với tiền đạo người Thụy Điển bởi trong khi Báo đen là một trong những chân sút số 1 ở giải đấu lớn này thì Ibra lại luôn "im lặng" tại Champions League. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến ban lãnh đạo của Inter quyết định để cho anh ra đi. Đã quá chán ngán với 4 mùa giải liên tiếp phải dừng bước tại vòng 1/8, Inter cần phải có một cuộc cách mạng, và Eto'o, người hùng của Barca sẽ là chìa khóa chính để mở đường cho cuộc cách mạng mới này.

Giuseppe Meazza đêm nay sẽ lại sôi sục giữa cuộc chiến Barcelona và Inter đồng thời cũng là cuộc chiến thu nhỏ giữa Eto'o và Barcelona. Inter sẽ có chiến thắng đầu tay hay Barca thể hiện đẳng cấp của mình sẽ phụ thuộc lớn vào khả năng tỏa sáng của hai ngôi sao hàng đầu này.

Đội hình dự kiến:
Inter
: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Motta, Stankovic; Sneijder; Milito, Eto’o
Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Toure, Keita; Messi, Ibrahimovic, Henry

Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh


 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP  gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX  gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1  gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X