Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Barca: Cuộc chiến của Ibrahimovic - Etoo

Thứ Ba 20/04/2010 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Là hai tiền đạo đẳng cấp của thế giới và cùng bị cuốn vào cuộc trao đổi đình đám giữa hai CLB trong mùa hè vừa qua nhưng chắc chắn cả Eto'o và Ibrahimovic chẳng thể nghĩ rằng họ sẽ đối đầu với nhau mà kẻ chiến thắng sẽ khẳng định được giá trị của mình.

Ibrahimovic hay ...

Nếu không có 2 vụ "doping tiền" của Real Madrid với các thương vụ mang tên Kaka và Ronaldo, chắc chắn, vụ trao đổi giữa Inter và Barca xứng danh là một bản hợp đồng tầm cỡ nhất của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Với Barcelona, họ đẩy được Samuel Eto'o, người mà khi ấy là "ngựa chứng" khi liên tục làm mình làm mẩy với Pep Guardiola đồng thời đón được một ngôi sao sáng nhất của Serie A về với sân Nou Camp.

Với Inter, dù để mất con át chủ bài trên hàng công nhưng đổi lại, họ thu về một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ (53 triệu euro) cùng một chân sút đã từng ghi bàn trong cả 2 trận chung kết Champions League trước đó. Kinh nghiệm tại cúp châu Âu chính là yếu tố mà Inter cần nhất ở thời điểm này. Đó là lý do vì sao ĐKVĐ Serie A chấp nhận hi sinh Ibra (người trước đó chỉ biết tỏa sáng ở giải quốc nội) và mang về Eto'o, một sát thủ chính hiệu tại Champions League.

Công bằng mà nói, vụ chuyển nhượng này được coi là thành công với Barca lẫn Inter.  Tại Nou Camp, được chơi bên cạnh những ngôi sao tầm cỡ của bóng đá thế giới đương đại (Messi, Xavi hay Iniesta), Ibrahimovic nhanh chóng chứng tỏ anh không còn là kẻ "khôn nhà dại chợ". Bên cạnh đóng góp những bàn thắng cho Barca, anh còn biết ghi dấu trong những trận đấu quan trọng (điển hình là pha lập công duy nhất vào lưới Real tại lượt đi hay cú đúp trong trận hòa 2-2 trước Arsenal ở lượt đi tứ kết Champions League).

... hay Eto'o sẽ là người chiến thắng?

Về phần Inter, với sự bổ sung của Eto'o, đội bóng đang sở hữu 4 Scudetto liên tiếp đã phá được cái "dớp" 4 năm liên tiếp không vượt qua vòng 1/8. Nhờ có Eto'o, sau 7 năm Inter đã lọt tới bán kết. Và sẽ là thành công đến mĩ mãn nếu họ vượt qua Barcelona tại bán kết để có tên trong trận đấu cuối cùng. Bản năng ghi bàn của Eto'o không còn đạt hiệu suất cao như thời còn khoác áo Barca, nơi anh đã từng giành Pichichi (vua phá lưới La Liga) nhưng những bàn thắng mà "báo đen" mang lại cho Nerazzurri quý như "vàng mười". Anh được coi là kẻ giết chết những giấc mơ khi từng giúp Inter hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge (tứ kết), đưa đội quân của Mourinho vượt  ải Franchi của Fiorentina (thắng 1-0) để bước vào trận chung kết Coppa Italia. Hôm thứ 6 vừa qua, Eto'o chính là người khép lại chiến thắng 2-0 nhấn chìm Juventus trong trận derby Italia...

Sau 2 tuần dưỡng thương, Ibra đã chắc chắn trở lại trong đội hình xuất phát của Barca. Hành trang mà anh có trong ngày trở về sân Giuseppe Meazza chính là 5 bàn thắng trong 4 trận gần đây. Eto'o cũng đã chuẩn bị sẵn sàng khi tìm lại cảm giác ghi bàn cần thiết (2 bàn trong 2 trận liên tiếp). Việc đã quá hiểu rõ đội bóng cũ sẽ giúp hoặc Eto'o hoặc Ibra làm nên những điều khác biệt. Và trận bán kết lượt đi nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi một khoảnh khắc léo sáng của hai ngôi sao này.

Thống kê về Ibra và Eto'o của mùa 2009/2010:

Số bàn thắng (Champions League)
Ibrahimovic: 15 (4)
Eto'o : 12 (2)

Số phút trung bình ghi bàn:
Ibrahimovic : 126 phút/ bàn
Eto'o: 180 phút/bàn

Số phút trung bình ghi bàn tại Champions League:
Ibrahimovic : 166 phút/ bàn
Eto'o: 439 phút/bàn

T.Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X