Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter bại trận nhục nhã, Gasperini vẫn “cao giọng"

Thứ Năm 15/09/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú sốc lớn nhất của loạt đấu mở màn vòng bảng Champions League mùa này chắc chắn sẽ là trận thua bẽ bàng của nhà vô địch năm 2010 Inter Milan trước Trabzonspor ngay trên sân nhà.

HLV Gasperini đã phải chịu áp lực rất lớn khi Inter Milan tiếp Trabzonspor trên sân nhà trong trận ra quân ở Champions League sau khi đã để thua Palermo 3-4 tại Serie A cuối tuần qua. Tuy vậy, không những không thể giành một chiến thắng thuyết phục để xóa tan những hoài nghi về năng lực cầm quân của mình, cựu chiến lược gia của Genoa tiếp tục gây thất vọng khi để đội bóng yếu nhất bảng Trabzonspor giành trọn 3 điểm ngay tại Giuseppe Meazza sau pha lập công duy nhất của Ondrej Celustka ở phút 76. Nếu tính cả trận thua 1-2 ở trận tranh Siêu Cúp Italia với AC Milan, Inter của Gasperini đã thua cả 3 trận đấu chính thức.

Gasperini đang cố gắng bao biện cho sự kém cỏi của mình

Tuy nhiên, phát biểu sau trận đấu, HLV Gasperini vẫn khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ không hề hấn gì sau thất bại gây sốc này. “Cho dù thất bại này để lại nhiều điều đáng tiếc nhưng Inter đã cho thấy một số điều tích cực, đặc biệt là một số màn trình diễn ấn tượng của các cá nhân. Chúng tôi không gặp may ở thời điểm này. Phản ứng chung của đội bóng sau trận là giận dữ và muốn chiến đấu trở lại. Trong bóng đá, những điều như vậy vẫn xảy ra”, HLV Gasperini nói trên Sky Sport Italia sau trận.

Gasperini đã chuyển sơ đồ chiến thuật từ 3-4-3 sang 4-3-1-2 sau thất bại cay đắng trên sân của Palermo, nhưng sự thay đổi này vẫn không giúp Inter tránh khỏi một thất bại nữa. Trước trận đấu, chủ tịch Inter Massimo Moratti được cho là đã gây sức ép lên Gasperini nhằm thay đổi sơ đồ chiến thuật của Inter, tuy vậy, HLV của Inter đã phủ nhận.

“Câu chuyện về việc chủ tịch Moratti gây áp lực lên tôi là sai sự thật. Ông ấy luôn dành cho tôi sự ủng hộ. Đã có rất nhiều chỉ trích về vấn đề chiến thuật của chúng tôi, nhưng nói về bóng đá theo cách đó thì quá đơn giản. Chúng tôi đã chơi tốt hơn ở một số khía cạnh so với trận thua Palermo, nhưng vấn đề là kết quả vẫn như vậy”, Gasperini kết luận.

Trong khi đó, thủ thành Julio Cesar thừa nhận rằng đội bóng của anh không hề nghĩ đến một thất bại trước Trabzonspor ngay trên sân nhà trước khi trận đấu diễn ra.

“Đây là một thời điểm khó khăn với Inter nhưng chúng tôi phải đoàn kết và gắn kết cùng nhau để tìm ra con đường đúng đắn. Chúng tôi không nghĩ đến một thất bại như vậy nhưng nó đã xảy ra và chúng tôi phải tìm ra cách để giải quyết tình huống này. Vấn đề bây giờ không phải là tìm ra một ai đó để đổ lỗi”, Cesar phát biểu sau trận đấu.

Với thất bại này, Inter hiện đang xếp bét bảng B bởi ở trận đấu còn lại Lille và CSKA Moscow đã hòa nhau 2 – 2. Cuối tuần này, Inter sẽ có một trận đấu khó khăn nữa tại Serie A trước AS Roma, đội bóng cũng đang khủng hoảng như họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X