Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta và Villa nổ súng, Barca dễ dàng hạ gục Viktoria Plenz

Thứ Năm 20/10/2011 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai pha lập công của Iniesta và David Villa giúp Barcelona có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Viktoria đã tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ tại vòng đấu bảng Champions League mùa bóng năm nay.

Việc Abidal bó vào trong đá ở trung vệ thay cho Puyol buộc HLV Pep Guardiola phải sử dụng cầu thủ trẻ Correia đá ở hàng lang cánh trái. Chấn thương mới nhất của Pique cũng buộc Mascherano phải chơi  lùi sâu như một trung vệ.

Barca có thêm 3 điểm bằng chiến thắng dễ dàng

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã thể hiện sự vượt trội trước Viktoria Plenz bằng một pha tấn công mẫu mực được tạo ra bởi bộ đôi Daniel Alves. Pha bật tường như đá tập giữa bộ đôi này đã phá tan hàng thủ của đội khách để Alves có cơ hội đối mặt với Cech nhưng đáng tiếc là ở pha dứt điểm cuối cùng, hậu vệ người Brazil lại sút bóng vọt xà ngang.

Với thế trận áp đảo, Viktoria Plenz chỉ đứng vững được đến phút thứ 10 trước khi phải nhận bàn thua đầu tiên sau khoảnh khắc tỏa sáng của Andres Iniesta. Cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương này đã có một pha phối hợp nhanh với Messi trước khi khống chế bóng điệu nghệ loại bỏ hậu vệ đối phương và dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ môn đối phương.

3 phút sau, Iniesta lại thực hiện một pha đi bóng kĩ thuật bên hành lang cánh trái trước khi nhả ngược bóng lại tuyến hai cho David Villa song tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang sau cú sút rất nhanh của cựu tiền đạo Valencia. Hai phút sau, đến lượt Pedro có một pha đi bóng tương tự bên cánh phải nhưng cú sút sau đó của anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trong khi đội khách không thể tạo ra được một cơ hội nguy hiểm nào thì Barca tiếp tục tra tấn hàng thủ Plenz bằng lối đá tấn công ít chạm và giàu sức biến hóa. Phút tứ 26, David Villa thực hiện một cú đá chân trái sở trường nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai phút sau, Villa mớm bóng cho Messi băng lên đối mặt với Cech nhưng cú đá cuối cùng của anh lại không đưa bóng đi trúng đích.

Messi khá vô duyên trong trận đấu này

Ở các phút 37 và 41, Barca còn có 2 cơ hội nguy hiểm khác sau những cú dứt điểm của Pedro và Messi. Đáng tiếc cho đội chủ nhà là trong cả 2 tình huống này bóng đều đi không trúng đích. Đến phút 43, Pedro còn đẩy bóng qua Cech nhưng vẫn không thể dứt điểm khi để bóng trôi hết đường biên ngang. Hiệp một khép lại với cú sút phạt trực tiếp của Messi đã đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Viktoria Plenz.

Ngay sau giờ nghỉ, Barca vẫn chơi ép sân và kiểm soát trận đấu nhờ khả năng kiểm soát bóng siêu việt của mình. Tuy vậy, Viktoria vẫn chơi phòng ngự kiên cường và đó là lý do Barca vẫn chưa có được bàn thắng thứ hai. Pha bóng ấn tượng đầu tiên của hiệp hai chính là pha bóng Messi đã đột phá loại bỏ 3 hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm chạm người thủ môn Cech

Đến phút 61, chính thủ môn của Plenz lại khiến cho các CĐV của đội khách có một phen hốt hoảng khi anh phá bóng đúng chân một đồng đội ngay trước khung thành đội nhà. May mắn cho Cech là bóng lại không đi vào lưới trong pha bóng này. Không lâu sau đó, Alves thực hiện một đường căng ngang nguy hiểm từ bên cánh trái nhưng tiếc là Messi lại băng vào hơi chậm và để bóng trôi ngang khung thành của đội khách.

Ở phút 63, Messi còn thực hiện môt pha đi bóng kinh điển khi loại bỏ tới 4 hậu vệ đối phương. Đáng tiếc là cú bấm bóng cuối cùng của anh lại chạm mép ngoài cột dọc khung thành của Plenz. 4 phút sau, Messi thậm chí đã loại bỏ được cả Cech nhưng anh lại hơi chậm trong cú dứt điểm cuối cùng và để cho một hậu vệ của đội khách kịp thời hóa giải.

Messi vo duyên nhưng David Villa thì không. Phút thứ 82, sau khi cướp bóng từ chân đối phương, tiền đạo mang áo số 7 dốc thẳng về cầu môn đội khách và chuyền cho Messi. Bóng sau đó nảy ra từ  một pha cản phá của hậu vệ đối phương và Villa đã rất nhanh băng vào sút tung lưới Cech. Một bàn thắng dễ dàng cho cầu thủ vừa chạm cột mốc 50 bàn thắng cho ĐT Tây Ban Nha.

Những phút còn lại, Barca vẫn chơi tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Dẫu vậy 2-0 cùng 3 điểm cũng là quá đủ cho thày trò Pep Guardiola trong trận đấu này.

Đội hình thi đấu:
Barca:
Valdes, Correia (Adriano 66'), Abidal, Mascherano, Dani Alves, Busquets, Iniesta (Keita 83'), Xavi, Pedro, Villa (Cuenca 87'), Messi
Viktoria Plenz: Cech, Limbersky, Cisovsky, Bystron, Rajtoral, Jiracek, Horvath, Pilar (Fillo 74'), Kolar, Petzela (Dirada 84'), Bakos (Duris 58')

Kết quả

Bảng E

Bayer Leverkusen
- Valencia 2 - 1
Schürrle 52; Sam 56' - Jonas 24'

Chelsea - Racing Genk 5 - 0
Meireles 8'; Torres 11', 27'; Ivanovic 42'; Kalou 72'

Bảng F

Marseille - Arsenal 0 - 1
Ramsey 90'

Olympiakos - Borussia Dortmund 3 - 1
Holebas 8'; Djebbour 40'; Modesto 79' - Lewandowski 26'

Bảng G

FC Porto - APOEL Nicosia 1 - 1
Hulk 13' - Almeida 19'

Shakhtar Donetsk - Zenit St. Petersburg 2 - 2
Willian 15'; Adriano 45' - Shirokov 33'; Fayzulin 60'


Bảng H

AC Milan - BATE Borisov 2 - 0
Ibrahimovic 33'; Boateng 70'

Barcelona - Viktoria Plzen 2 - 0
Iniesta 10'; Villa 82'


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X