Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iniesta và cột mốc 100

Thứ Ba 17/09/2013 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paris, London và Roma, 3 địa danh mà Barca giành những danh hiệu Champions League gần nhất không hề thiếu hình bóng Andres Iniesta. Ngôi sao 29 tuổi này đóng vai trò quan trọng trong những chiến thắng của Barca, với Frank Rijkaard cũng như Pep Guardiola.

Mục tiêu của Iniesta, trong mùa giải đầu tiên với Tata Martino, là cùng Barca đến với sân Ánh Sáng ở thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha), đá trận chung kết Champions League 2013-14 và giành chiến thắng. Hành trình đến Lisbon của Iniesta và Barca được bắt đầu từ chính sân Camp Nou và thành phố Barcelona, trước đối thủ Ajax.

Iniesta cũng phải quen dự bị.
 

Bất chấp việc Tata Martino xoay vòng triệt để, Iniesta vẫn có nhiều cơ hội được góp mặt trong ngày nhà cầm quân 50 tuổi người Argentina lần đầu tiên biết mùi Champions League. Được thi đấu, Iniesta sẽ cán mốc 100 trận đấu quốc tế cho Barca. Chỉ có Xavi, Carles Puyol và Victor Valdes là những người chạm đến cột mốc 100 trận quốc tế trước Iniesta trong đội hình Barca hiện tại.

Đây là một vinh dự đối với Iniesta, một linh hồn của đội bóng xứ Catalunya giữa 3 triều đại khác nhau, và giờ Tata Martino là triều đại thứ 4. Trong 99 trận đã qua, Iniesta góp mặt 89 lần ở mặt trận Champions League và ghi 10 bàn thắng. Với ngôi sao người Albacete, pha ghi bàn vào lưới Chelsea ở bán kết mùa 2008-09 là một hình ảnh mà anh khó thể quên. Bên cạnh đó là 3 trận ở Cúp UEFA, 2 trận Siêu Cúp Châu Âu và 5 ở Cúp thế giới cấp CLB. Trên mọi sân chơi quốc tế mà Andres góp mặt cùng Barca, anh đều đã có dịp nâng cao danh hiệu vô địch.

Tất nhiên, không phải lúc nào Iniesta cũng giành vinh quang, mà có cả nước mắt. Thất bại trước đối thủ Bayern Munich mùa trước cho đến nay vẫn chưa hết ám ảnh Iniesta, như chính tâm sự của anh. “Không dễ để gạt nó ra khỏi trí nhớ. Đó là điều tệ hại nhất với tôi trong sự nghiệp thi đấu ở châu Âu”. Quả thực, từ khi Iniesta ra mắt Champions League, trong trận vòng bảng với chủ nhà Club Brugge mà Riquelme ghi bàn duy nhất cho đội khách, chưa bao giờ Iniesta và Barca thất bại nặng nề đến vậy.

Nỗi đau nào rồi cũng đi qua, và chính vết thương làm động lực cho những chiến thắng. Bayern sẽ đi vào quá khứ, một khi Iniesta cùng Barca đến được vinh quang ở Lisbon.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X