Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: “Tôi không cần phải chứng minh đẳng cấp bằng danh hiệu QBV”

Thứ Năm 28/11/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, PSG đã giành chiến thắng 2-1 trước Olympiakos để tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành Paris không ai khác, vẫn là Ibrahimovic và Cavani, những ngôi sao sáng giá nhất tại sân Parc des Princes. Với pha lập công này, Ibra đã cân bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở vòng bảng Champions League.

ibra
Với Ibrahimovic, danh hiệu Ballon d'Or chẳng có ý nghĩa gì

Ngay từ phút thứ 7 của trận đấu với Olympiakos, Ibrahimovic đã nhanh chóng tận dụng đường chuyền chéo cánh của Van der Wiel để mở tỷ số cho PSG. Sang hiệp hai, mặc dù Manolas đã ghi bàn gỡ hòa cho đại diện đến từ Hy Lạp nhưng đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Edison Cavani vẫn kịp lập công để giúp thầy trò HLV Blanc giành được chiến thắng 2-1 chung cuộc. Với thắng lợi này, PSG đương nhiên vẫn vững chắc ở ngôi đầu bảng xếp hạng và hoàn toàn thoải mái tập trung cho mặt trận Ligue 1.

Bàn mở tỷ số của Ibra trước Olympiakos chính là pha lập công thứ 8 của chân sút người Thụy Điển tại vòng bảng Champions League 2013/2014, ngang bằng với Cristiano Ronaldo. Đêm qua, CR7 không thể góp mặt trong thắng lợi 4-1 của thầy trò HLV Carlo Ancelotti do bị chấn thương cơ đùi từ cuối tuần trước. Trong lịch sử, cũng chỉ có 3 cầu thủ từng có được thành tích ghi bàn ấn tượng này, đó là Ruud Van Nistelrooy, Hernan Crespo và Filippo Inzaghi.

Mặc dù đang sở hữu một phong độ ghi bàn tuyệt vời và góp công lớn giúp PSG dẫn đầu bảng ở cả hai mặt trận Champions League cũng như League, nhưng Ibrahimovic lại khẳng định rằng anh không hề quan tâm tới các danh hiệu cá nhân. Đối với cựu ngôi sao Milan, kể cả Ballon d’Or dường như cũng chẳng có gì… quan trọng.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, Ibra phát biểu: “Ballon d’Or ư? Tôi nghĩ nó không phải là một cái gì to tát đủ để khiến tôi suy nghĩ nó cũng chẳng hề quan trọng đối với tôi. Tôi đâu cần phải chiến thắng trong cuộc đua tới danh hiệu này để chứng minh mình là người giỏi nhất. Tôi tự thấy rằng mình vẫn đang chơi tốt và nhận được sự ủng hộ của các cổ động viên”.

“Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League. Bây giờ, mọi thứ vẫn còn ở phía trước và PSG cần phải chờ kết quả bốc thăm để biết đối thủ của mình ở vòng knock-out là ai. Cho tới thời điểm đó, chúng tôi còn phải chơi thật tốt ở giải quốc nội và nỗ lực luyện tập để tiến bộ hơn. Mọi thứ đang đi đúng quỹ đạo với đội bóng và tất cả các cầu thủ đều rất khát khao giành được danh hiệu vào cuối mùa”.

Mùa giải trước, PSG từng lọt vào tới tứ kết Champions League và chỉ chịu thua trước Barca bởi… luật bàn thắng sân khách. Với một dàn sao cực kỳ hùng hậu, đội bóng thủ đô Paris đương nhiên có đủ khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Điều quan trọng nhất chính là việc HLV Blanc phải biết cách giúp cho những cái tên “đình đám” ở sân Parc des Princes tìm được tiếng nói chung với nhau và tạo nên một sức mạnh tập thể cho PSG.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X