Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic lại lập công, Milan tạm lấy ngôi đầu từ Juventus

Thứ Tư 21/12/2011 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)  - Bàn đá phản lưới nhà của Pisano cùng pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 của Ibrahimovic đã giúp Milan có 3 điểm quan trọng và qua đó tạm thời leo lên ngôi đầu Serie A với 1 điểm nhiều hơn Juventus, đội sẽ ra sân trong trận đấu sớm với Udinese của loạt trận ngày hôm nay.

Nocerino tiếp tục tỏa sáng cho Milan


Trái với những dự đoán ban đầu, Pato đã không đá chính. HLV Max Allegri chọn Robinho đá cặp cùng Ibra trên hàng công. Nhưng cái tên được chờ đợi nhiều nhất lúc này không phải là chân sút người Brazil và lại chính là Nocerino, tác giả của 6 pha lập công trước đó ở Serie A. Cần phải nói rằng trận trước Nocerino cũng đã ghi bàn và ở trận đấu này, nếu không có cái chạm chân cuối cùng của Pisano, Nocerino đã có tên trên bảng tỷ số.

Điều đáng nói chính Cagliari mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, cột dọc khung thành của Milan đã rung lên sau khi Ribeiro thực hiện một đường căng ngang chính xác từ bên cánh phải để Cossu băng vào tung ra cú đệm bóng dội cột dọc nảy ra.

Pha bóng đấy lại như đụng chạm vào sự tự ái của các nhà ĐKVĐ. Chỉ một phút sau, Cagliari đón nhận bàn thua với pha đệm bóng cận thành của Nocerino. Ibra tung ra đường chuyền để Robinho tiến sát xuống đường biên ngang rồi thực hiện một đường căng ngang để Nocerino băng vào đệm bóng. Nhưng bàn thắng này lại không được tính cho tiền vệ của Milan bởi pha quay chậm sau đó cho thấy bóng đã chạm Pisano rồi đi vào lưới của Agazzi.

Bàn thắng dẫn trước giúp Milan dễ đá hơn rất nhiều. Tuy nhiên, những sai lầm của hàng thủ vẫn luôn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho Rossoneri. Phút thứ 13, sau một sai lầm tai hại của Mexes, Ekdal cướp bóng rồi tung ra một cú sút xa từ cự ly chừng 20m. May mắn cho trung vệ người Pháp là Abbiati đã kịp thời sửa sai cho anh với một pha cản phá xuất sắc. 

Milan thắng dễ Cagliari và tạm chiếm ngôi đầu

Sau những phút thót tim ấy, trận đấu trở lại cân bằng hơn khi cả hai đội đều không đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Chính xác hơn là Cagliari chưa đủ đẳng cấp để chiến thắng được lối chơi đủng đỉnh nhưng tiềm ẩn yếu tố nguy hiểm của đội khách. Do vậy, 45 phút đầu tiên diễn ra tương đối buồn tẻ.

Sau giờ nghỉ, ở phút thứ 58, Milan có thể đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu Robinho chơi không quá cá nhân trong pha bóng này. Tiền đạo người Brazil có pha phá bẫy việt vị sau đường chọc khe của Ibra rồi vượt qua nốt thủ thành Agazzi. Nhưng thay vì căng ngang cho Boateng ở phía trong, Robinho lại vội vàng dứt điểm vọt xà từ góc hẹp.

Nhưng 2 phút sau, Milan vẫn có được bàn thắng nhân đôi cách biệt với khoảnh khắc tỏa sáng của Ibra. Sau pha phối hợp một hai rất đẹp mắt với Robinho, Ibra tận dụng sải chân dài của mình để vượt qua một hậu vệ của Cagliari trước khi rướn người dứt điểm đưa bóng qua Agazzi. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của tiền đạo người Thụy Điển.

Pha lập công của Ibra coi như dập tắt mọi ý chí tấn công trong những phút còn lại của Cagliari. Thậm chí, nếu Ibra chính xác hơn trong một pha phối hợp khác với Robinho, anh đã có thể giúp Milan có bàn thắng thứ 3 ở phút 65 của trận đấu.

Trong những phút còn lại, dù rất cố gắng Cagliari không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào. Ngược lại, Milan đã tổ chức được một pha phản công sắc nét ở phút thứ 80 của trận đấu. Nhưng trong thế 2 chọi 1, Pato và Ibra lại không thể ghi bàn. Tiền đạo người Thụy Điển là người đã có pha kiến tạo để Pato dứt điểm nhưng thủ môn Agazzi đã băng ra rất nhanh để cản phá.

Thắng 2-0, Milan vượt lên lấy ngôi đầu từ tay Juve và sẽ tạo một áp lực đáng kể cho thày trò Conte trong chuyến làm khách của Udinese vào đêm nay.

Đội hình thi đấu:
Cagliari:
Agazzi; Pisano (Gozzi 79), Canini, Ariaudo (Perico 62), Agostini; Ekdal (Rui Sampaio 79), Nainggolan, Cossu; Thiago Ribeiro, Ibarbo, Larrivey
Milan: Abbiati; Bonera, Mexes, Thiago Silva, Taiwo; Aquilani, Ambrosini (Van Bommel 85), Nocerino; Boateng; Ibrahimovic, Robinho (Pato 73)

Tuệ Linh
(theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X