Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic "khó chịu" vì bị so sánh với huyền thoại Van Basten

Thứ Hai 03/01/2011 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian quan đã có nhiều ý kiến so sánh chân sút người Thụy Điển của Milan Ibrahimovic với trung phong lừng danh người Hà Lan Marco Van Basten. Dù thuộc những thế hệ khác nhau nhưng cả đều từng khoác áo Ajax Amsterdam và sau đó đều cập bến San Siro.

HLV huyền thoại của Milan Arrigo Sacchi cho rằng "Ibrahimovic hiện là tiền đạo số 1 thế giới và có thể sánh với Van Basten". Đáp lại, chính Van Basten lại tỏ ra khó chịu với phát biểu của Sacchi khi nhận định: "Zlatan là một tài năng. Cậu ấy rất mạnh mẽ nhưng mọi so sánh ở đây đều khập khiễn vì chúng tôi thuộc những thế hệ cầu thủ khác nhau".

Ibrahimovic: Trái tim của AC Milan

Bây giờ đến lượt Ibrahimovic cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm của Van Basren và nhấn mạnh rằng không thể có sự so sánh nào ở đây: "Làm sao có thể so sánh tôi với ông ấy. Marco là một huyền thoại. Dĩ nhiên là tôi muốn được thi đấu cùng ông ấy, nhưng điều đó là không thể. Van Basten đã giành được nhiều danh hiệu cao quý ở đây, đã ghi biết bao bàn thắng đáng nhớ cho Milan. Tôi vẫn chỉ mới bắt đầu cùng đội bóng. Chúng tôi vẫn chưa có gì cả. Mùa giải còn rất dài và con đường tới Scudetto vẫn rất xa. Bây giờ tôi chỉ muốn ra sân và tiếp tục ghi bàn để cùng Milan hướng đến Scudetto. Tôi không muốn so sánh mình với ai cả. Tôi nhắc lại rằng Van Basten là một huyền thoại ở đây".

Cũng liên quan tới Milan, Phó Chủ tịch Galliani vừa nhấn mạnh lại phương châm chuyển nhượng của đội bóng đỏ đen trong mùa đông này là "không mua bán nhiều mà chỉ tập trung vào những vị trí quan trọng". Theo tình hình hiện nay, Ronaldinho coi như sẽ rời sân San Siro trong tương lai gần, còn Cassano đã bắt đầu tập luyện cùng đội bóng mới, nhưng Milan có thể vẫn sẽ bổ sung một chân sút vì một mình Ibrahimovic cày ải là không đủ trong bối cảnh đội bóng của sân San Siro sẽ chạy đua trên 2 mặt trận quan trọng là Serie A và Champions League. Milan đã mất Inzaghi tới cuối mùa, còn Pato dù đã trở lại nhưng vẫn chưa có được trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất. Robinho lại vừa dính chấn thương trong trận giao hữu gặp Al-Ahli ở Dubai.

Về cơ bản từ đầu mùa tới nay, Milan đã phụ thuộc nhiều vào những bàn thắng của Ibra. Nay họ muốn mua, hoặc mượn thêm chân sút để giải quyết vấn đề này. Các báo Italia loan tin Milan muốn có Toni rồi trước đó là Amauri của Juve nhưng vẫn chưa có diễn biến gì mới. Hôm nay TTCN mùa đông ở Serie A mới mở cửa và đội bóng của trùm truyền thông Berlusconi có 1 tháng để bổ sung những nhân sự cần thiết nhằm nuôi tham vọng giành Scudetto đầu tiên kể từ năm 2004.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Xem thêm
top-arrow
X