Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra tỏa sáng rực rỡ, Milan hủy diệt Palermo

Chủ Nhật 04/03/2012 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hattrick của Ibrahimovic ngay trong ngày đầu tiên trở lại sau án treo giò đã giúp Milan vượt qua Palermo trong một trận đấu mà nhiều chuyên gia khẳng định sẽ khó khăn cho thày trò Max Allegri. Chiến thắng này giúp Milan củng cố được ngôi đầu bảng Serie A.

 
Milan có chiến thắng tưng bừng

Sau án treo giò 3 trận, Ibra trở lại đội hình xuất phát. Đá cặp với chân sút người Thụy Điển là Robinho, cầu thủ đã lấy lại được phong độ sau quãng thời gian gây thất vọng trước đó. Tuy là khách, nhưng Milan đã chơi hay và thể hiện được khả năng làm chủ trận đấu.

Ngay ở phút thứ 5, từ quả phạt góc bị các hậu vệ của Palermo phá ra, Emanuelson tung ra một cú sút rất nhanh bằng chân trái nhưng bóng đã không đi theo ý muốn của tiền vệ người Brazil. Hai phút sau, tới lượt Ibrahimovic tung ra đường chuyền cho Emanuelson, nhưng cú đá của anh lại đưa bóng tìm đúng vị trí của thủ thành Viviano.

Palermo có câu trả lời ở phút thứ 11 với pha dứt điểm của Barreto, người đã có pha loại bỏ Ambrossini trước khi tung ra cú dứt điểm buộc Abbiati phải cản phá. Nhưng đó dường như cũng chỉ là cơ hội duy nhất trong hiệp một trước khi Palermo hứng chịu liên tiếp những bàn thua.

Phút thứ 22, Ibra đánh dấu sự trở lại của anh bằng bàn mở tỷ số. Từ một pha mất bóng của các cầu thủ Palermo ngay trước vòng cấm, Robinho đã chuyền bóng rất thông minh để Ibra đặt lòng bằng chân trái hiểm hóc, không cho Viviano cơ hội cản phá.

Đúng 10 phút sau, từ một pha phản nhanh trong thế 4 đánh 2, Robinho tỉa bóng sang cánh trái cho Ibra và tiền đạo người Thụy Điển đã khéo léo vượt qua một hậu vệ Palermo rồi dứt điểm cực nhanh bằng chân trái tung lưới Viviano.

Đến phút thứ 35, cú hattrick đã được Ibra hoàn tất với một bàn thắng mẫu mực của tiền đạo người Thụy Điển. Có bóng trước vòng cấm của Palermo, Ibra quan sát rồi tung ra cú dứt điểm chân phải đưa bóng cuộn vào góc cao và trong tình huống này, Viviano cũng chỉ còn biết đứng nhìn.

Ibra trở lại, lợi hại bội phần

Với 3 bàn thắng của Ibra, Milan chơi dễ dàng hơn rất nhiều.  Thậm chí, nếu Viviano không xuất sắc ngăn cản Ibra ở phút thứ 39, Palermo đã thua ngay bàn thứ 4 trong tình huống này.

Sau giờ nghỉ, trong khi Palermo vẫn bất lực trong việc tìm kiềm bàn rút ngắn tỷ số thì Milan lại có thêm một bàn thắng nữa ở phút thứ 58. Từ quả tạt  bên cánh trái của El Shaarawy, cầu thủ vào thay Emanuelson vì chấn thương, Thiago Silva có pha đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên thành 4-0.

Palermo có câu trả lời 3 phút sau đó nhưng chỉ tiếc là bàn thắng đã không đến khi vận may đã ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Sau đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Barreto tung ra cú sút khiến Abbiati không kịp có phản ứng nào nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khách.

Với 4 bàn dẫn trước, Milan chủ động chơi chậm và chắc nhằm giảm hưng phấn cũng như sức ép được tạo ra bởi đội chủ nhà. Điều này đã khiến cho Palermo dù nỗ lực chơi dâng cao nhưng vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Abbiati.

Những phút cuối trận, Milan vẫn chơi với một thế trận áp đảo. Sự cơ động của Ibra cùng một hàng tiền vệ chơi năng nổ giúp Milan luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha tấn công. Đã không ít lần, khung thành Viviano đặt trong tình trạng báo động.

Ngược lại, Palermo đã cố gắng nhưng họ không biết chắt chiu những cơ hội dù là nhỏ nhất. Với 3 điểm có được từ trận thắng tưng bừng này, Milan tạm thời bứt phá với 4 điểm nhiều hơn Juve

Đội hình thi đấu:
Palermo:
Viviano; Munoz, Migliaccio, Mantovani, Pisano; Bertolo (Aguirregaray 50), Donati, Barreto; Ilicic (Zahavi 84); Budan (Della Rocca 60), Miccoli
Milan: Abbiati; Abate, Bonera, Thiago Silva, Antonini (Mesbah 46); Nocerino, Ambrosini, Muntari; Emanuelson (El Shaarawy 54); Ibrahimovic, Robinho (Inzaghi 81) 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X