Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra tỏa sáng, Milan dễ dàng "nuốt chửng" Catania tại San Siro

Chủ Nhật 06/11/2011 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với phong độ ấn tượng của Zlatan Ibrahimovic, Milan đang có được một chuỗi phong độ ấn tượng. Họ có chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Serie A sau khi dễ dàng hạ gục Catania 4-0 trong trận chiến ở San Siro.

Ibra đã ghi tới 4 bàn trong 3 trận đấu của Milan gần đây. Khi chân sút người Thụy Điển vào phom, sẽ chẳng có hàng thủ nào có thể cản bước được ngôi sao người Thụy Điển. Và những gì diễn ra trước Catania là một minh chứng rõ nhất. Bằng khả năng chơi bóng hoàn hảo, Ibra ghi bàn mở tỷ số, kiến tạo cho đồng đội lập công, ngoài ra anh còn đóng một vai trò cầm trịch lối chơi và đưa Milan đến một chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0.

Ibra nâng bước Milan bay cao


Ngay ở pha tấn công đầu tiên, Milan đã có cơ hội để mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 6. Từ đường chọc khe của Ibrahimovic, Robinho đột nhập vòng cấm và bị Lanzafame phạm lỗi. Một quả 11m cho Milan trong khi tiền vệ của Catania phải nhận thẻ vàng. Trên chấm 11m, Ibra thực hiện một cú sút quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Với bàn mở tỷ số đến sớm, Milan càng chơi càng thể hiện được sự vượt trội về mặt lối chơi. Nhờ tạo ra được một thế trận áp đảo, đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 23 của trận đấu. Sau đường chuyền dài của Ibra, Robinho đột nhập vòng cấm, vượt qua sự truy cản của Bellusci rồi thực hiện một cú cứa lòng hiểm hóc nhằm vào góc xa. Bóng đi vọt qua tầm với của Andujar rồi đi vào lưới.

Ngay sau đó 1 phút, vẫn là Ibra có pha chọc khe tuyệt vời để Seedorf thoát xuống đối mặt với Andujar. Tuy nhiên, do góc dứt điểm quá hẹp nên tiền vệ người Hà Lan đã không chiến thắng được thủ môn của Catania, người đã có một pha băng ra rất nhanh để cản phá.

Trong khi Catania không tạo ra được nhiều những cơ hội cũng như một áp lực cần thiết lên khung thành của Abbiati thì Milan lại liên tục có những pha hãm thành làm rối loạn hàng thủ của Catania. Đến phút thứ 39, Robinho đi bóng vào trung lộ rồi nhả bóng vừa tầm để Aquilani băng lên dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Không dừng lại ở đó, đến phút thứ 43, sau quả phạt góc của Seedorf ở bên cánh phải, Ambrosini có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Andujar. Hai phút sau, vẫn là thủ môn của Catania cản phá thành công pha đệm bóng ở cự ly gần của Robinho.

Phải đến phút bù giờ của hiệp một, Catania mới tạo ra được một pha bóng có thể coi là nguy hiểm với cú đá phạt trực tiếp của Almiron đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Abbiati.

Sau giờ nghỉ, Catania đã triển khai một lối đá áp sát nhằm hạn chế tối đa sức ép từ phái Milan. Đã có khá nhiều lần trọng tài phải cho dừng trận đấu để nhắc nhở các cầu thủ đội khách sau những pha vào bóng ác ý.

Tuy vậy, sự điều chỉnh về mặt lối chơi này cũng chỉ giúp Catania có được một cơ hội ở phút thứ 54 với tình huống Gomez xuống sát đường biên ngang của Milan rồi căng ngược bóng vào cho cầu thủ mới vào sân thay người là Barrientos dứt điểm nhưng đáng tiếc là cú đệm bóng trong tư thế trống trải của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Milan có thêm một chiến thắng đậm đà

Phung phí cơ hội ngon ăn nhất, Catania trả giá với bàn thua thứ 3 ở phút thứ 69. Từ trung lộ, Ibra xuyên thủng hàng thủ của Catania bằng một pha chọc khe sắc sảo để Robinho thoát xuống dứt điểm vào góc xa. Andujar kịp thời đẩy bóng nhưng pha phá bóng của Lodi sau đó lại quá vô duyên khi trái bóng chạm cột dọc rồi nảy vào bụng tiền vệ này trước khi đi vào lưới.

Không dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau, Milan có bàn thắng thứ 4. Từ cú đá phạt trực tiếp rất căng của Aquilani, Andujar không còn cách nào khác phải đẩy bóng nảy ra và Zambrotta đã rất nhanh băng vào đá bồi tung lưới đội khách. Đây mới là pha lập công đầu tiên của hậu vệ kì cựu này cho Milan ở mùa giải năm nay.

Những phút cuối trận, Milan duy trì một thế trận chắc chắn trong khi Catania cho thấy sự bế tắc về khả năng tấn công. Nếu đen đủi hơn, họ có thể phải nhận bàn thua thứ 5 ở phút thứ 85 của trận đấu.  Nhận đường chuyền của Ibra, Inzaghi đã có một pha phá bẫy việt vị thành công  nhưng trong pha bóng đối mặt với Andujar, anh lại sút bóng đập chân của thủ môn đội khách rồi đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu khép lại với tình huống sút bóng Barrientos bị Abbiati cản phá trong những giây bù giờ cuối cùng. Không thể ghi được bàn danh dự, Catania đành chấp nhận thua trắng 0-4 trước Milan.

Đội hình thi đấu:
Milan: Abbiati; Abate, Bonera (Yepes 46), Thiago Silva, Zambrotta; Aquilani, Ambrosini, Seedorf (Antonini 79); Emanuelson; Robinho (Inzaghi 79), Ibrahimovic
Catania: Andujar; Lanzafame (Maxi Lopez 63), Bellusci, Legrottaglie, Spolli; Marchese, Almiron, Lodi (Delvecchio 79), Ricchiuti (Barrientos 52); Gomez, Bergessio


Thứ bảy, 5/11

Palermo 3-1 Bologna
Zahavi 12', Silvestre 52', Ilicic 74' - Ramirez 87'

Novara 0-2 Roma
Krkic 73', Osvaldo 76'

Chủ nhật, 6/11

Genoa - Inter (hoãn vì lũ lụt)

Milan 4-0 Catania
Ibrahimovic pen 7', Robinho 24', Lodi phản lưới nhà 69', Zambrotta 72'

Atalanta 1-0 Cagliari
Denis 80'

Cesena 0-1 Lecce
Cuadrado 55'

Chievo 1-0 Fiorentina
Rigoni 66'

Lazio 1-0 Parma
Sculli 84'

Udinese 2-1 Siena
Basta 1', Di Natale 64' - Bolzoni 77'

Napoli - Juventus (hoãn vì lũ lụt)


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X