Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibra lập cú đúp, Milan hủy diệt Novara

Chủ Nhật 22/01/2012 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như thất bại trước Inter chỉ là một cú vấp bất thường, Milan đã ngay lập tức trở lại và có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Novara để tiếp tục bám đuổi Juventus với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Như mọi khi, Ibra lại là ngôi sao sáng nhất khi anh lập một cú đúp trong trận đấu này.

Milan có chiến thắng dễ dàng trước Novara


Sau khi gây thất vọng ở trận derby Milano, Pato đã không còn được sử dụng ở trận đấu này. Đá cặp với Ibrahimovic trên hàng công là Robinho, người đang có được phong độ cao hơn hẳn so với người đồng hương Pato. Với một loạt những chấn thương ở hàng tiền vệ, Emanuelson đã được HLV Max Allegri sử dụng đá chính trong trận đấu này.

Về cơ bản, so với trận đấu ở vòng 1/8 cúp Italia diễn ra hồi giữa tuần, Novara không có nhiều sự thay đổi. Với sự tự tin sẵn có, đội chủ nhà đã không ngần ngại thiết lập một thế trận chắc chắn và thậm chí có những thời điểm tỏ ra lấn lướt so với Milan. Tuy nhiên, sự khác biệt là điều mà Novara không thể có trước một đối thủ quá bản lĩnh và khôn ngoan.

Milan nhập cuộc không thực sự tốt nhưng họ vẫn có những cơ hội rõ ràng hơn. Phút thứ 5, từ đường chuyền của Ambrosini, Ibra thoát xuống rất nhanh nhưng đường chuyền sệt vào trong sau đó của anh lại bị Ujkani cản phá trước khi Rinaudo kịp thời đưa bóng ra khỏi vòng nguy hiểm.

Đến phút thứ 12, Milan lại có thêm một cơ hội khác khi Ibra tung ra một cú sút rất căng buộc thủ thành Ujkani lần thứ 2 phải cản phá. Robinho rất nhanh băng vào sút bồi nhưng do góc quá hẹp nên pha dứt điểm của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Novara.

Những phút sau đó, áp lực lên khung thành của Novara dần được tăng lên đáng kể. Tuy  nhiên bàn thắng chính là điều mà đội khách không thể có khi lần lượt Ibra hay Thiago Silva đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ujkani, người liên tiếp có những pha cứu thua ngoạn mục.

Sau hiệp một không bàn thắng, Novara bước vào hiệp hai và có cơ hội khá tốt để mở tỷ số trận đấu với một pha xử lý xuất thần của Caracciolo. Tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền đạo đội chủ nhà lại bị thủ thành Amelia kịp thời bay người và dùng những đầu ngón tay cản phá thành công.

Novara sẽ càng tiếc hơn với cơ hội này bởi đúng 10 phút sau đó, họ nhận bàn thua sau một khoảnh khắc lóe sáng của Ibrahimovic, người đã chơi tốt nhất từ đầu trận. Nhận đường chuyền của Ambrosini, Ibra phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh. Sau một nhịp chạm bóng tinh tế, tiền đạo người Thụy Điển tung cú sút ngay khiến cho Ujkani không có một cơ hội để cản phá.

Robinho cũng để lại một dấu ấn trong trận đấu này với pha lập công nhân đôi cách biệt

Việc bị dẫn bàn khiến cho Novara không còn cách nào khác phải điều chỉnh khả năng tấn công khi HLV Attilio Tesser lần lượt đưa Marianini và Robino vào sân. Đội chủ nhà vùng lên tấn công. Tuy nhiên, khi mà số cơ hội chưa được tạo ra, họ lại nhận thêm bàn thua nữa ở phút thứ 74 sau một pha tấn công nhịp nhàng của đội khách. Sau Ibra, lần này đến lượt Robinho lập công với một cú dứt điểm quyết đoán.

Các cầu thủ Novara đã phản đối sau bàn thua này. Lý do bởi trước khi Robinho ghi bàn, bóng đã chạm tay của Nocerino. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận cho Milan và cũng bởi pha làm bàn gây tranh cãi này, Milan đã chơi nhàn nhã hơn trong những phút còn lại của trận đấu.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, mãi tới phút thứ 85, Novara mới có được cơ hội nguy hiểm với tình huống Gemiti căng ngang vào trong vòng cấm để Caracciolo băng xuống. Tuy nhiên, Silva đã phán đoán chính xác và kịp thời phá bóng ngay trước đà dứt điểm của tiền đạo đối phương.

Không thể không tìm nổi bàn gỡ, Novara còn nhận thêm một bàn thua nữa ở phút thứ 90. Ibrahimovic chính là người ấn định chiến thắng 3-0 với một pha làm bàn dễ dàng. Có thêm 3 điểm, Milan tiếp tục theo sát Juventus với 1 điểm ít hơn trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Novara: Ujkani; Morganella, Rinaudo, Centurioni; Gemiti, Garcia (Marianini 63), Porcari, Pesce (Rubino 62), Rigoni; Mascara (Jensen 69), Caracciolo
Milan: Amelia; Abate, Mexes, Thiago Silva, Antonini (El Shaarawy 46); Ambrosini, Van Bommel, Nocerino; Emanuelson; Ibrahimovic, Robinho (Merkel 87)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X