Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Iaquinta cần phẫu thuật, Juventus lại mất thêm nhân sự

Thứ Ba 27/10/2009 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một tin không vui đến với ban lãnh đạo của Juventus khi chân sút chủ lực của họ là Vicenzo Iaquinta đã không thể vượt được cuộc kiểm tra y tế và sẽ phải tiến hành phẫu thuật đầu gối kèm theo là 2 tháng không thể chơi bóng vì dưỡng thương.

Chấn thương của Iaquinta đẩy Juventus vào tình thế khó khăn về lực lượng

Juventus đang phải đối mặt với bài toán nhân sự khá nan giải. Việc tiền vệ Claudio Marchisio bị trả về sau khi không đủ tiêu chuẩn về sức khỏe trong đợt tập trung vừa qua của ĐT Italia trong hai trận đấu cuối cùng tại chiến dịch VL World Cup 2010 chỉ là một trong số những trường hợp Juventus bị mất người đáng tiếc ở mùa này. Hiện Marshisio đã phẫu thuật đầu gối thành công nhưng anh sẽ chỉ trở lại trong vòng hơn một tháng nữa.

Những trận đấu gần đây, thủ môn Buffon cũng phải nén đau để chơi cho Juventus. Chấn thương đầu gối mà thủ thành số 1 của nước Ý gặp phải trong một buổi tập cùng ĐT Italia đã khiến anh luôn phải chơi bóng với chiếc đầu gối bị đau trong thời gian qua. Đây đang là thời khắc quan trọng với Juventus và nghị lực của Buffon đáng được ghi nhận. Theo dự kiến, "người nhện" sẽ cần đến phẫu thuật sau trận derby Italia với Inter diễn ra vào ngày 6/12 tới đây.

Nỗi ám ảnh chấn thương của Juventus vốn đã kéo dài trước đó với đội trưởng Del Piero vẫn đang dưỡng thương dài hạn, Tiago, Zebina, Marchisio cũng chưa thể trở lại, nay lại có thêm một "thương binh" nữa là Iaquinta nhập viện. Nguyên nhân dẫn đến chấn thương của cựu tiền đạo Udinese là do một pha va chạm trong một buổi tập luyện cùng các đồng đội hôm thứ Bẩy vừa qua. Iaquinta có dấu hiệu bị đau ở đầu gối và không thể tham gia trận đấu với Siena một ngày sau đó.

Sau khi tiến hành kiểm tra y tế, các bác sĩ của CLB đã đưa ra kết luận chấn thương đầu gối của chân sút 29 tuổi này nặng hơn dự kiến và anh sẽ cần đến một cuộc phẫu thuật. "Kết quả xét nghiệm cho thấy (Vincenzo) Iaquinta phải tiến hành phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương. Theo dự kiến cuộc phẫu thuật sẽ diễn ra vào ngày mai." (trích thông báo trên trang web chính thức của Juventus).

Cũng theo các bác sĩ của CLB thì sau cuộc phẫu thuật, Iaquinta sẽ cần khoảng 2 tháng để dưỡng thương. Đây là một thông tin mà không một Bianconeri nào muốn đón nhận. Từ đầu mùa giải trong bối cảnh Amauri sa sút phong độ, Del Piero chưa thể trở lại, Iaquinta là chân sút chủ lực của đội bóng thành Turin khi anh ghi được 4 bàn trong 8 trận đấu vừa qua. Vì thế, sự vắng mặt của anh sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho Juventus bởi hiện tại Ciro Ferrara chỉ còn có duy nhất hai tiền đạo có thể lực tốt nhất là David Trezeguet và Amauri. Một tai nạn bất ngờ đến với hai chấn sút này sẽ là một thảm họa khi mà Juventus đang phải đối mặt với một lịch thi đấu khá dày (4 ngày/trận).

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X