Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Zidane huấn luyện đội tuyển Pháp? Sao không!

Thứ Ba 04/10/2011 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tuyển thủ Pháp, Zinedine Zidane mới đây đã hé lộ khả năng sẽ trở lại Les Bleus với cương vị HLV trưởng.

Giám đốc thể thao của câu lạc bộ Real Madrid Zinedine Zidane đã tiết lộ với báo giới rằng anh rất quan tâm tới vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Pháp và không loại trừ khả năng sẽ đảm nhận cương vị này trong tương lai.

Zidane sẽ trở về dẫn dắt Les Bleus?

Cựu tuyển thủ ĐTQG Pháp tuyên bố kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số vào năm 2006 nhưng sau đó vào tháng 6/2009 anh trở lại với môn thể thao Vua với vai trò cố vấn cho Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid, đội bóng anh từng có 6 năm gắn bó. Với tài năng lẫn uy tín của mình, 3 tháng trước, Zidane đã được vị Chủ tịch của đội chủ sân Bernabeu bổ nhiệm vào cương vị Giám đốc thể thao thay thế cho vị trí của Jorge Valdano. Và bây giờ, Zidane đang cân nhắc khả năng khởi nghiệp huấn luyện với Les Bleus.

“Liệu tôi có muốn trở thành HLV của ĐT Pháp hay không ư? Tại sao lại không nhỉ. Đó không phải là một ý tưởng tồi. Trong cuộc sống mọi chuyện đều có thể xảy ra”, Zidane bộc bạch trong cuộc phỏng vấn với tờ Le Parisien.

Hiện tại, dẫn dắt ĐT Pháp đang là HLV Laurent Blanc, người kế nhiệm Raymond Domenech sau khi chiến lược gia này và học trò có thất bại ê chề và đáng xấu hổ tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi khi ra về với vỏn vẹn 1 điểm và đứng bét bảng. Blanc cũng là đồng đội của Zidane trong lứa cầu thủ được gọi là "thế hệ Vàng" của Pháp.

ĐT Pháp hiện đang nỗ lực tại vòng loại Euro 2012 để giành vé tham dự giải đấu diễn ra ở Ba Lan và Ukraine mùa hè năm sau. Sau 6 trận đấu, ĐT Pháp đang tạm thời dẫn đầu bảng D với 13 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với đối thủ đang bám sát nút, Belarus. Do vậy, Les Bleus cần 4 điểm nữa trong 2 trận đấu sắp tới gặp Albania vào ngày 7/10 và Bosnia- Herzegovina 4 ngày sau đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X