Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Zidane đi học HLV, thay Mourinho hay Blanc?

Thứ Hai 10/10/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng việc đăng ký theo học một lớp HLV kéo dài trong 2 năm, Zinedine Zidane đã sẵn sàng để bước vào nghiệp cầm quân và gửi lời thách thức đến tương lai của Jose Mourinho hay Laurent Blanc.

Theo tờ The Sun (Anh), cựu ngôi sao của ĐT Pháp, Juventus và Real Madrid đã bắt đầu tham gia vào một khóa học quản trị và điều hành có thời hạn 2 năm tại trường đại học thuộc thành phố Limoges (Pháp). Tham vọng của Zidane là muốn trở thành một HLV và tương lai của ông có thể là chiếc ghế HLV của Real Madrid hay ĐT Pháp.

“HLV ĐT Pháp? Tại sao không chứ? Đó không phải là một ý tưởng tồi. Mọi thứ đều có thể xảy ra trong cuộc sống này”, The Sun dẫn lời của huyền thoại bóng đá Pháp.

Zidane đã bắt đầu đi học làm HLV

Được biết, lớp học mà Zidane tham gia có 17 học viên, trong đó có cả cựu cầu thủ của Leeds United Olivier Dacourt cũng tham gia. Ông Gerard Coudier, chủ nhiệm của khóa học cho biết: “Các cựu cầu thủ có thể nói trôi chảy 3 thứ ngôn ngữ. Điều này quan trọng bởi họ biết cách để kết nối với các cầu thủ. Họ hiểu được cách mà người đại diện cũng như các nhân vật trung gian làm việc và cũng biết được đâu là những giới hạn”.

Ông Gerard Coudier đưa ra những nhận xét riêng về Zidane: “Những tính cách của Zidane, một người hoàn hảo trong cuộc sống hàng ngày, thực sự rất gây sự tò mò. Lẽ ra cậu ấy không cần phải tới đây, điều này không quá cần thiết. Nhưng Zidane muốn học. Với tôi, đó luôn là một giấc mơ lớn khi được giảng dạy cho những người như cậu ấy.”

Được biết, nội dung khóa học của Zidane bao gồm những bài học như “Kinh tế thể thao chuyên nghiệp” hay “Nghệ thuật kinh doanh và kết nối các thương hiệu của CLB”.

Ngoài học, Zidane cũng sẽ phải viết những bài tiểu luận về các nội dung liên quan đến các vấn đề của một CLB hay một ĐTQG và có những bài thuyết trình trước Ban chủ nhiệm khóa học để thảo luận về các vấn đề này. “Đó là một lĩnh vực mới và tôi muốn học”, Zindane nói.

Còn nhớ, khi giã từ sự nghiệp thi đấu hồi năm 2006, Zidane thừa nhận anh không có ý định muốn trở thành một HLV. Tuy nhiên, quãng thời gian làm việc cùng Jose Mourinho ở Real madrid đã thay đổi quan điểm của ông.

Sau 2 năm, khi chính thức nhận bằng tốt nghiệp, Zidane có thể mơ về chiếc HLV của ĐT Pháp hoặc nếu tham vọng hơn, ông có thể dẫn dắt Real Madrid, đội bóng danh tiếng của Tây Ban Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X