Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Huyền thoại" Lionel Messi đi vào lịch sử bóng đá thế giới với "Quả bóng vàng FIFA" thứ 4 liên tiếp

Thứ Ba 08/01/2013 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, kịch bản của giải thưởng "Quả bóng vàng FIFA 2012" đã diễn ra đúng như dự kiến của tất cả khi Lionel Messi lần thứ 4 liên tiếp được tôn vinh, qua đó xác lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử giải thưởng cũng như củng cố thêm chỗ đứng của anh trong ngôi đền huyền thoại dành cho những tên tuổi lớn nhất của môn Thể thao Vua từ xưa đến nay dù rằng Messi mới 25 tuổi.

Messi
 

Năm vừa rồi, có thể Messi không vô địch Euro 2012 như Iniesta, không đăng quang ở La Liga như Ronaldo nhưng đánh giá một cách toàn diện (từ phong độ, thành tích cá nhân, tầm ảnh hưởng,...) thì Messi rõ ràng ăn đứt hai đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm của làng túc cầu giáo. Tất nhiên sẽ có nhiều người không đồng tình và cảm thấy bất công thay cho Iniesta hoặc Ronaldo bởi xét cho cùng, trong bóng đá, những chiếc cúp mới là mục tiêu hướng đến, là thước đo giá trị của từng cầu thủ. Thêm vào đó, Iniesta và Ronaldo đều có những đóng góp không nhỏ vào thành công chung của màu áo họ cống hiến trong năm vừa rồi, ấy thế mà lại phải chịu thua một người chỉ sở hữu duy nhất cúp Nhà vua TBN.

Thế nhưng hãy lưu ý một điều, giải thưởng "Quả bóng vàng FIFA" hoàn toàn được định đoạt dựa trên lá phiếu bình bầu của các liên đoàn bóng đá quốc gia thành viên FIFA (Chủ tịch Liên đoàn, HLV trưởng và đội trưởng ĐTQG sẽ đại diện cho mỗi nước đưa ra "chứng kiến" của mình) cùng đội ngũ nhà báo do tạp chí France Football (nhà đồng tổ chức giải thưởng cao quý này bởi "Quả bóng vàng FIFA" là sự hợp nhất của hai giải thưởng: "Quả bóng vàng châu Âu" do France Football khởi xướng và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" do FIFA tổ chức) mời đích danh chứ không hề có một tiêu chí nào cụ thể (ví dụ, người nhận giải nhất thiết phải sở hữu một danh hiệu cao quý nào đó như VĐTG, vô địch châu lục,...) nên rõ ràng, yếu tố cảm tính chiếm vai trò chủ đạo mà thử hỏi ai chẳng mê, chẳng khoái, chẳng kết Messi khi nhìn anh chơi bóng, toả sáng trên sân cỏ và phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác trong năm 2012. Kể cả những người lý trí và khách quan nhất (đa phần sẽ là giới báo chí) hẳn cũng phải đôi chút "xao xuyến" trước con người đang dần được công nhận là "Vua bóng đá thứ 3" trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại của môn thể thao số 1 hành tinh, sau Pele và Diego Maradona. Theo kết quả được công bố, Messi nhận được 41,6% phiếu bầu, gần gấp đôi Ronaldo (23,68%) còn Iniesta nhận được 10,91% số phiếu.

Nếu Ronaldo đạt đến ngưỡng "phi thường" như Messi (ghi tổng cộng ... 91 bàn trong năm, ở cả cấp độ CLB và ĐTQG. Chỉ riêng con số đó thôi cũng đủ làm CR7 "khiếp vía", chưa nói gì đến những yếu tố khác) hay Iniesta không phải sắm vai "người hùng thầm lặng" (ở đời, cứ phải lao lên tuyến đầu mới ăn thua chứ cứ "nấp đằng sau", chấp nhận làm nền cho người khác toả sáng thì cũng đành phải an phận thôi chứ mơ gì đến vinh quang cá nhân. Mới cả sự có mặt của Iniesta ở danh sách rút gọn đã gây ra nhiều tranh cãi bởi không ít người tin rằng Andrea Pirlo của Juventus và ĐT Italia xứng đáng hơn) thì có lẽ sự thống trị của M10 ở giải thưởng này, may ra mới bị lật đổ. Thế là, Messi chính thức trở thành gương mặt đầu tiên 4 lần liên tiếp đoạt "Quả bóng vàng FIFA", bỏ lại đương kim chủ tịch UEFA, Michel Platini, hai tên tuổi lớn người Hà Lan Johan Cruyff và Marco van Basten ở phía sau (cùng 3 lần nhưng duy nhất Platini đoạt liên tiếp). Chắc chắn kỷ lục này còn lâu mới bị phá vỡ, thậm chí nó sẽ còn được củng cố thêm một khi chàng tiền đạo nhỏ con, dễ mến người Argentina tiếp tục giữ vững phong độ đỉnh cao trong năm nay.

Phát biểu cảm tưởng sau khi nhận lấy "Quả bóng vàng FIFA" từ tay Fabio Cannavaro, trung vệ vĩ đại người Italia vô địch World Cup 2006 (cũng là năm Fabio đoạt đồng thời "Quả bóng vàng châu Âu" và "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới"), Messi cho hay: "Nói một cách thành thật, đây thực sự là vinh quang ngoài sức tưởng tượng của tôi. Lần thứ 4 liên tiếp tôi được nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể chạm tới. Tôi không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn tả cảm giác sung sướng của tô vào lúc này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những đồng đội ở Barcelona. Thật tuyệt vời khi được luyện tập và sát cánh cùng Iniesta. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn gửi đến những đồng đội tại ĐT Argentina tình cảm thân thương nhất và cả những người thân yêu khác của tôi như ban huấn luyện, gia đình, bạn bẽ. Tất nhiên không thể thiếu được vợ và con trai bé bóng của tôi. Xin cảm ơn".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X