Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Diego Maradona không tiếc lời chỉ trích FIFA

Chủ Nhật 05/06/2011 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá người Argentina đã dùng những từ ngữ khá nặng để chỉ trích Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vì những bê bối vừa qua.

Sau một loạt những bê bối liên quan đến tham nhũng, đưa hối lộ và dàn xếp tỷ số trong thời gian vừa qua, FIFA đã phải nhận khá nhiều lời chỉ trích đến từ dư luận và cả những nhân vật nổi tiếng trong thế giới thể thao. Nhất là sau khi ông Sepp Blatter giành thắng lợi trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA thì sự phản đối lại càng diễn ra một cách mạnh mẽ. Ngày hôm qua, huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona cũng đã lên tiếng về sự việc này trong buổi họp báo ra mắt trên cương vị HLV trưởng CLB Al Wasl ở Dubai.

Maradona nặng lời chỉ trích FIFA trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Ông đã gọi chủ tịch Sepp Blatter là “kẻ chưa từng động đến quả bóng” và nói: “Khi bạn có quá nhiều quyền lực, bạn có thể làm những việc ngu ngốc, đó là tình trạng hiện tại của FIFA. Ngày nào cũng có dàn xếp tỷ số, tham nhũng, đó không phải là bóng đã nữa, và người hâm mộ cũng không đáng phải đón nhận những thứ ấy. Không may là ở FIFA, chúng ta có một bộ máy lạc hậu, lỗi thời; một bộ máy rất lớn và không bao giờ muốn từ bỏ quyền lực. Thế nên khi Blatter được bầu lại, điều đó cũng không kỳ lạ cho lắm”.

Maradona từng nhiều lần chỉ trích các quan chức hàng đầu của FIFA, tiêu biểu là Julio Grondona, người đồng thời là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina. Tuy nhiên, vị HLV 51 tuổi này tin rằng Blatter và “bộ sậu” của ông ta sẽ tiếp tục nắm quyền trong một thời gian dài nữa. Ông phát biểu: “Họ sẽ bảo vệ chính mình và các đồng minh. Họ sẽ ở lại đến năm họ 105 hay 110 tuổi, và tiếc rằng bóng đá cũng phải hứng chịu hậu quả”.

Cậu bé vàng đã chính thức đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng tại CLB Al Wasl sau buổi họp báo vào ngày hôm qua. Theo tiết lộ của báo chí, số tiền mà danh thủ của bóng đá Argentina nhận được cho 2 năm hợp đồng sắp tới lên đến 34 triệu USD.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X