Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Diego Maradona chính thức dẫn dắt một CLB của UAE

Thứ Ba 17/05/2011 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một động thái đầy bất ngờ, cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử làng túc cầu giáo thế giới từ xưa đến nay, đã quyết định chấm dứt thời kỳ nghỉ ngơi sau VCK World Cup 2010 bằng việc chấp nhận lời mời của Al Wasl, một đội bóng đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), đất nước cực kỳ giàu có (và đặt tham vọng cao trong môn Thể thao Vua) tại vùng Trung Đông nhờ nguồn "vàng đen" vô tận như mọi quốc gia khác trong khu vực.

Xét trong giới hạn cầu thủ thì rõ ràng, cho tới nay, tất cả đều mặc định thừa nhận Pele và Maradona là những huyền thoại bóng đá đứng ngang hàng ở vị trí số 1 (trên thực tế, trong một cuộc bầu chọn chính thức của FIFA tổ chức vào năm 2000 thì Pele được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 nhưng Maradona lại được nhận được sự tôn vinh từ người hâm mộ. Họ cũng chẳng ai chịu ai nên tốt nhất để cả hai đứng cạnh nhau - PV). Tuy nhiên, nếu tính đến lĩnh vực HLV, thì quả thực, đã nổ ra rất nhiều tranh cãi xung quanh câu hỏi: Liệu Maradona có phải là một chiến lược gia tài năng? Phe "yêu mến Diego" thì cho rằng những gì ông làm được cho ĐT Argentina là rất đáng ghi nhận và còn mong chờ gì hơn thế trong khi phe "chống đối" thì nhận định với lực lượng cầu thủ dồi dào tài năng mà xứ sở Tango sản sinh ra thì lẽ ra, Albiceleste phải đạt được thành công cao hơn thế chứ không phải chỉ dừng lại ở mức độ lọt vào đến tứ kết World Cup (thua ĐT Đức tới 0-4).

Diego Maradona đã chuẩn bị xong "tư trang" để tới làm việc ở UAE

Sau giải đấu tại Nam Phi, dù đa phần dư luận tại Argentina vẫn ủng hộ sự tại vị của Diego Maradona trên cương vị HLV trưởng ĐTQG nhưng Liên đoàn bóng đá nước này đã nói không và trao lại "ấn kiếm" cho Sergio Batista. Về sau, "Cậu bé vàng" đã ra sức chỉ trích những người lãnh đạo liên đoàn mà trực tiếp là chủ tịch Julio Grondona và giám đốc ĐT,Carlos Bilardo đã "gian dối" và "đối xử tệ bạc" với ông. Kể từ đó đến nay, Maradona hầu như chỉ vui chơi, nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè hay thỉnh thoảng tham dự một vài sự kiện bóng đá mang tính giao lưu, hữu nghị (chẳng hạn mới đây, ông cùng một vài "hậu bối" trong làng bóng đá như cựu danh thủ người Bồ Đào Nha Luis Figo, thi đấu giao hữu tại Chechnya, một vùng đất tự trị của Liên bang Nga) chứ chưa vội nghĩ tới việc quay trở lại môn Thể thao vua một cách chính thức dù nhận được không ít lời mời chào.

Ấy thế mà, Maradona đã bất ngờ tái xuất trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Hôm qua, ban lãnh đạo đội bóng Al Wasl của đất nước UAE giàu có, chính thức khẳng định việc bổ nhiệm Maradona làm HLV trưởng trong vòng hai năm dù trước đó, không hề xuất hiện bất cứ thông tin nào về sự kiện này. Ở buổi họp báo công bố, vị chủ tịch của Al Wasl hào hứng bày tỏ: "Bản thân chúng tôi cũng cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự khi được chào đón Diego Maradona. Đây là một mốc son chói lọi nhất trong lịch sử đội bóng. Sự hợp tác này đã thể hiện tầm nhìn của CLB cũng như mong muốn của chúng tôi nâng cao tầm vóc của môn bóng đá tại UAE nói riêng và toàn thể khu vực Trung Đông nói chung. Al Wasl thật sự tự hào khi được làm việc cùng một huyền thoại vĩ đại nhất làng túc cầu. Ông ấy đú sức đưa đội bóng đến thành công và chắc chắn, Maradona sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lao lên đội ngũ cầu thủ để họ vươn lên những tầm cao mới".

Được biết, mức lương của Maradona sẽ rơi vào khoảng 3.5 triệu Euro/mùa và ông đươc phép sử dụng nguyên "bộ sậu" đã sát cánh cùng ông ở ĐT Argentina. Dù UAE chỉ là một quốc gia có trình độ phát triển bóng đá thuộc vào diện trung bình của thế giới nhưng Maradona vẫn có nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực cầm quân của mình. Biết đâu đây chính là bước đệm để "Cậu bé vàng" được quay về vị trí đáng nể trong giới HLV như khi còn dẫn dắt ĐT Argentina.

Bảo Phương (Theo Goal/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X