Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huỷ diệt Villarreal, Porto thẳng tiến tới trận chung kết Europa League

Thứ Sáu 29/04/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Porto và Villarreal là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League nhưng ai có thể ngờ được, trong cuộc chạm trán tại lượt đi vòng bán kết, "Tầu ngầm vàng" lại phải hứng chịu thất bại nặng nề đến 1-5 trên sân của "Những chú rồng" dù họ mở được tỷ số. "Siêu tiền đạo" Radamel Falcao tiếp tục thể hiện cái duyên ở đấu trường châu Âu khi đóng góp đến 4 bàn thắng cho Porto. Như vậy, 99% khả năng trận chung kết Europa League năm nay sẽ là cuộc chiến nội bộ của những đội bóng đến từ Bồ Đào Nha.

Nếu như Porto vừa giành chức VĐQG lần thứ 25 trong lịch sử thì Villarreal đang củng cố vững chắc vị trí thứ 4 tại La Liga để chiếm một suất tham dự Champions League mùa sau. Dù Porto có trội hơn về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu (2 lần đoạt cúp C1/Champions League, 1 cúp UEFA) nhưng Villarreal lại đến từ một giải đấu hàng đầu châu Âu nên có thể coi đây là cặp đấu "cân tài cân sức". Hai đội đều sở hữu hàng tiền đạo cực kỳ nguy hiểm. "Người khổng lồ xanh" Hulk và "sát thủ"

Falcao đã phối hợp rất ăn ý, tạo nên nhiều chiến thắng cho Porto, trong đó Falcao đã ghi được 11 bàn tại Europa League. Bên phía Villarreal, Nilmar và Rossi cùng đóng góp tổng cộng 15 bàn cho đội bóng. Vì thế, tất cả đều chờ đợi màn đấu súng hứa hẹn vô cùng nóng bỏng giữa hai bên song rốt cục, chỉ có một bên nhả đạn không ngừng nghỉ.

Radamel Falcao ghi tới 4 bàn trong chiến thắng ấn tượng của Porto trước Villarreal

Với lợi thế sân nhà, Porto nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận nhưng Villarreal mới là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nilmar phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chọc khe của Valero và chỉ có tài năng của thủ môn Helton mới giúp đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua sớm. Porto chủ động tấn công hòng kiếm tìm bàn thắng trong khi Villarreal bình tĩnh chống đỡ và thỉnh thoảng có màn đáp trả mạnh mẽ. Hulk thực hiện cú nã đạn đi chệch cột dọc trong gang tấc còn

Giuseppe Rossi dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly có vài mét.

Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, thế cân bằng mới bị phá vỡ. Nilmar tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Cani băng vào đúng lúc, đánh đầu qua người Helton. Sau giờ nghỉ, Porto bắt đầu bùng nổ dữ dội và "chú rồng" dần thổi lửa thiêu cháy "tầu ngầm". Phút 49, thủ môn Diego Lopez phạm lỗi với Falcao trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng 11m. Chính chân sút người Colombia đã sút phạt đền thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đó chỉ là sự khởi đầu cho màn trình diễn siêu hạng của tiền đạo số 1 Europa League mùa này. Đến phút 61, Hulk dẫn bóng nỗ lực rồi căng ngang vào trong thuận lợi cho Guarin. Bằng cú chạm nhẹ nhàng, cầu thủ này đưa Porto vượt lên dẫn 2-1.

Khoảng 6 phút sau, lại là "Người khổng lồ xanh" kiến tạo cơ hội ngon ăn và lần này, Falcao được hưởng lợi. Cách biệt 2 bàn được thiết lập và trên đà hưng phấn, Porto hay nói chính xác hơn là Falcao, tiếp tục làm khốn khổ Diego Lopez. Phút 75, từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải của Guarrin, tiền đạo sở hữu mái tốc bồng bềnh như lãng tử lao xuống đổ người đánh đầu đẹp mắt, đưa bóng vào lưới trong ánh mắt bất lực của thủ môn đối phương. Chưa dừng lại ở đó, đúng vào phút 90, vẫn là Falcao bật cao đánh đầu hiểm nhằm vào góc xa ở một tình huống phạt góc. Dù đã bay người hết cỡ nhưng Lopez không tài nào cứu nổi bàn thua thứ 5 cho đội nhà. Với 15 bàn thắng tính đến thời điểm này, Falcao đã lập nên một kỷ lục mới tại Europa League (cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải). Giờ đây, cơn ác mộng của Villarreal mới chấm dứt.

Để thua quá đậm đà, coi như giấc mộng "bá chủ" Europa League của Villarreal đã tan thành mây khói. Ở trận lượt về trên sân nhà, Villarreal dư sức giành được chiến thắng nhưng với cách biệt từ 4 bàn trở lên thì gần như là điều không tưởng. Và Porto đã có thể nghĩ đến việc đặt vé máy bay tới Dublin (CH Ai Len) để thi đấu trận chung kết.

Đội hình thi đấu
Porto:
Helton, Sapunaru, Rolando, Otamendi, Pereira, Cristian Rodriguez (Varela 72'), Guarin (Souza 79'), Fernando, Joao Moutinho, Hulk (J. Rodriguez 84'), Falcao
Villarreal: Diego Lopez, Mario, Musacchio, Marchena, Catala, Cani (Matilla 71'), Valero (Wakaso 66'), Bruno, Santi Cazorla, Nilmar (Ruben 72'), Rossi

Tại trận bán kết còn lại, đội bóng giàu truyền thống nhất Bồ Đào Nha, Benfica chỉ giành chút lợi thế nhỏ nhoi khi vượt qua đối thủ quen mặt Braga (đại diện thứ 3 của quốc gia thuộc bán đảo Iberia ở ban kết Europa League) bằng tỷ số sát nút 2-1 trên sân nhà. Nếu không cố gắng hết sức ở trận lượt về, chưa chắc Benfica đã được hội ngộ "đại kình địch" đáng ghét Porto ở trận đấu cuối cùng.

Bảo Phương (Theo Eurosports/BĐVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X