Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Lyon 4-0, Real Madrid đặt một chân vào vòng 1/8

Thứ Tư 19/10/2011 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những pha lập công của Benzema, Khedria, Ramos và bàn phản lưới nhà của thủ thành Lloris đã giúp Real Madrid có chiến thắng tưng từng 4-0 trước Lyon. Kết quả này giúp họ có 9 điểm và gần như chắc chắn đã sớm có tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nhìn vào đội hình xuất phát, HLV Jose Mourinho vẫn tin tưởng vào những cầu thủ đã mang tới thành công cho Real Madrid ở sân chơi Champions League. Đó là lý do vì sao nhà cầm quân này chọn Benzema và Di Maria thay vì Kaka và Higuain, 2 ngôi sao đã ghi các bàn thắng cho Real trong trận đấu với Betis cuối tuần qua (Real thắng 4-1)


Lyon quá yếu đuối khi so với Real

Trong 9 lần gặp nhau, Lyon đã thắng 3, hòa 4 và chỉ duy nhất 1 lần phải nhận thất bại. 4 chuyến làm khách gần đây ở Bernabeu, đội bóng nước Pháp đã hòa 3 lần và thua 2 lần. Trong lịch sử, chỉ có đội bóng nước Pháp từng thắng ở Bernabeu là PSG của năm 1994. Lần cuối cùng Real gặp Lyon là chiến thắng 3-0 của đội bóng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho trong mùa bóng năm ngoái tại Bernabeu.

Ở lần tái đấu sau một năm, Real Madrid tiếp tục cho thấy họ quá vượt trội so với đối thủ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của Jose Mourinho dồn lên tấn công. Họ kiểm soát thế trận và cầm nhiều bóng. Trong bối cảnh ấy, Lyon chỉ biết gồng mình lên để chống đỡ. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên gửi lời cảnh báo đến đội khách với cú sút xa bất ngờ buộc thủ thành Lloris phải đổ người hết cỡ để cản phá.

Phút 12, Lyon đáp trả bằng tình huống phản công nhanh và được kết thúc bằng tình huống đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Casillas. Người tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ấy là Bastos với một pha bay người đón bóng sau đường chuyền từ bên cánh trái của đồng đội.

Giữa một thế trận vượt trội, Real Madrid có bàn mở tỷ số ở phút thứ 19. Từ quả đá phạt góc của Oezil bên cánh phải, Ronaldo bật cao đánh đầu chuyền bóng như đặt để Benzema băng vào đúng lúc và tung ra cú dứt điểm cận thành. Tiền đạo người Pháp đã chứng minh vì sao anh có duyên hơn Higuain ở sân chơi danh giá này.

Lyon cũng một lần đưa bóng đi vào lưới của Casillas sau tình huống đệm bóng cực nhanh của Gomis. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận khi trọng tài xác định trước khi dứt điểm, chân sút người Pháp đã mắc bẫy việt vị sau khi đón đường chuyền của Bastos bên cánh trái.

Không chỉ Lyon, Real cũng có một bàn thắng không được trọng tài công nhận ở phút thứ 37 khi Alonso tỏ ra "láu cá" với tình huống thực hiện cú đá phạt nhanh để Benzema sút tung lưới của Lloris mà không chờ còi. Do phản ứng, tiền vệ của Real còn phải nhận một thẻ vàng.

Real Madrid có thêm chiến thắng tưng bừng nữa

Khi hiệp hai trở lại được hai phút, Real Madrid có bàn thắng thứ hai sau một pha bóng sai lầm của Reveillere, người đã có một tình huống trượt chân không đúng lúc. Benzema thoát xuống đối mặt với Lloris và anh đã tỏ ra rất đồng đội khi chuyền ngang để Khedira băng vào đệm bóng nhân đôi cách biệt cho Kền kền trắng.

Không dừng lại ở đó, đến phút 57, tỷ số đã là 3-0 cho Real Madrid. Sau một pha phối hợp như đá tập giữa Benzema, Oezil và Marcelo, bóng được Oezil căng ngang vào trong và nỗ lực cản phá của Lloris đã khiến bóng bay thẳng về lưới nhà.

Khi cách biệt đã là đủ lớn, Jose Mourinho có những sự thay đổi khi lần lượt tung Coentrao, Kaka và Higuain vào sân. Những điều chỉnh này không khiến Real bị thay đổi lối chơi. Trái lại họ vẫn chơi tấn công thanh thoát và quyến rũ. Kaka đã có thể làm nên chuyện với 2 cú dứt điểm, một đi không trúng đích và một bị thủ thành Lloris xuất sắc cản phá.

Không những vậy tiền vệ Brazil còn gián tiếp khiến cho Ronaldo không thể ghi bàn ở trận đấu này khi xuất hiện đúng ở hướng bóng mà Ronaldo đã sút về phía khung thành của đối phương. Một cú dứt điểm quyết đoán và hiểm hóc song đáng tiếc là nó không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ronaldo không thành công nhưng Ramos lại lên tiếng. Sau khi chiến thắng trong một pha không chiến từ tình huống phạt góc, hậu vệ cánh phải của Real Madrid đã thực hiện một cú sút tung lưới Lyon ở cự ly gần để ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng của Jose Mourinho.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid
: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira (Coentrao 60'), Xabi, Di Maria, Oezil (Kaka 68'), Ronaldo, Benzema(Higuain 73')
Lyon: Lloris, Kone, Lovren, Kallstrom, Gourcuff (Anderson 69'), Bastos, Reveillere, Fofana, Gomis (Dabo 79'), Briand, Cissokho

Kết quả các trận đấu:

Napoli - Bayern Munich 1-1

Man City - Villarreal 2-1

Lille - Inter Milan 0-1

Otelul Galati - Man Utd 0-2

FC Basel - Benfica 0-2

Real Madrid - Lyon 4-0

Dinamo Zagreb - Ajax 0-2

CSKA Moskva - Trabzonspor 3-0


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X