Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Hunterlaar "thông nòng", Milan soán ngôi nhì bảng

Thứ Hai 30/11/2009 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải 1 mà là 2 bàn thắng của tiền đạo Hunterlaar đầy ngoạn mục chỉ trong hai phút bù giờ cuối cùng đã giúp Milan có được 3 điểm quan trọng trước Catania và chính thức giúp đội quân của Leonardo soán vị trí thứ 2 từ tay Juventus.

Trong phần lớn thời gian, Milan chơi bế tắc trước sự chặt chẽ của Catania

Trong số những ngôi sao giúp Milan "hồi xuân" trở lại, những cái tên Ronaldinho, Pato, Seedorf hay Inzaghi được nhắc đến nhiều nhất trong khi Huntelaar hầu như tuyệt nhiên không. Thậm chí, nhiều người ví anh như một "nỗi thất vọng" ở sân San Siro. Nỗi thất vọng ấy lớn dần lên qua từng trận đấu khi chân sút người Hà Lan vẫn bất thành trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho đội bóng áo Đỏ - đen.

Kết quả
Atalanta 1-2 Roma
Ceravolo 13’ - Vucinic 44’, Perrotta 64’

Bari 2-1 Siena
A.Masiello 78’, Greco 90’+2 - Vergassola 3’

Cagliari 2-0 Juventus
Nene 30’, Matri 89’

Chievo 1-0  Palermo
Abbruscato 54’

Inter 1-0 Fiorentina
Milito 87’/pen

Lazio 0-0 Bologna

Parma 1-1 Napoli 
Amoruso 86’/pen - Denis 32’

Catania 0-2 Milan
Huntelaar 90’+3, 90’+5
Nhưng bỏ qua tất cả, Huntelaar đã chơi bừng sáng trong trận đấu tại Massimino. Anh chỉ được chơi trong một quãng thời gian ngắn ngủi với việc được tung vào sân ở phút thứ 83. Nhưng chỉ cần hai khoảnh khắc léo sáng ở những phút bù giờ, cựu tiền đạo Real Madrid được tung hô như một người hùng.

Cú đúp của chân sút có biệt danh là "thợ săn" đã giúp Milan có được 3 điểm quan trọng. Trong bối cảnh Juventus đã trắng tay trước Cagliari, ngôi nhì bảng đã trở lại với đội bóng của Leonardo.

Cũng chính vì trận thua 0-2 của Juve vô tình đã tạo ra một sức ép không nhỏ với các Rossoneri. Vẫn có một đội hình mạnh nhất với bộ tứ tấn công chơi đầy ấn tượng trong thời gian qua là Pato, Seedorf, Ronaldinho và Borriello, Milan chơi chủ động trong suốt 90 phút trước Catania. Tuy nhiên điều mà họ không thể làm được đó chính là bàn thắng khi Catania đã chơi đầy quyết tâm tại Massimino, sân nhà của đội bóng miền Nam.

45 phút đầu tiên của trận đấu, Milan hầu như không tạo ra được một cơ hội đáng kể nào lên phần sân của đối phương. Catania đã chơi phòng ngự với một đội hình đá thấp và phong tỏa khá tốt khung thành của đội nhà.

Sự chủ động trong khâu phòng ngự của Catania khiến cho Rossoneri dù đã tạo ra được một sức ép đáng kể nhưng vẫn chơi đầy bế tắc. Khung thành của Andujar dù luôn ở trong trạng thái báo động nhưng thủ môn của đội chủ nhà vẫn đứng vững trước những nỗ lực hãm thành của đội khách.


Huntelaar đã trở thành người hùng của Milan với hai bàn thắng đầy ngoạn mục

Ngay cả bước sang hiệp hai, dù đã chơi khởi sắc và có thêm nhiều lần xuyên thủng được hàng thủ của đối phương nhưng sự vô duyên cùng sự thiếu chính xác trong dứt điểm khiến cho những cơ hội cứ dần trôi qua trong sự tiếc nuối của đội bóng thành Milan.

Điển hình là pha bóng mà Seedorf đã sút bóng đi sạt xà ngang sau một pha phối hợp khá đẹp ở phút thứ 75 của trận đấu. Không lâu sau đó, đến lượt Ronaldinho bỏ lỡ cơ hội khoan thủng mành lưới của Andujar khi cú sút phạt góc của anh bất ngờ đưa bóng đi dội thẳng vào xà ngang.

Sốt ruột trước sự bế tắc của Milan, Leonardo tung cả Inzaghi vào sân nhưng ngay cả chàng tiền đạo có biệt danh là "Super Pippo" vẫn không thể cải thiện được tình hình. Tuy nhiên chỉ đến khi Huntelaar được tung vào sân, thế cuộc đã thay đổi nhanh chóng.

Cầu thủ vừa có tên trong danh sách đề cử "Thùng rác vàng" cho Cầu thủ chơi tệ nhất tại Serie A đã lên tiếng ở đúng thời điểm quan trọng nhất. Phút 90+3, sau pha phối hợp 1 chạm khá hay với Inzaghi, Huntelaar bất ngờ tung ra cú nã đại bác từ ngay sát vòng cấm khiến cho Andujar dù đã phản xạ tốt nhưng vẫn không ngăn được bóng bay vào lưới.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, chỉ đúng 1 phút sau, vẫn là Inzaghi tranh bóng để Huntelaar băng lên nhận bóng. Sau khi khống chế gọn ghẽ, tiền đạo người Hà Lan bất ngờ tung ra cú lốp bóng điệu nghệ đưa bóng đi qua tầm với của Andujar ấn định tỷ số 2-0 đầy ngoạn mục cho Milan.

Đội hình thi đấu:
Catania:
Andujar; Bellusci, Silvestre, Spolli, Alvarez; Biagianti, Carboni, Llama (Izco 61'); Martinez, Mascara (Potenza 86'); Morimoto (Ricchiuti 76').
Milan: Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta (Antonini 66'); Flamini (Huntelaar 83'), Ambrosini; Pato, Seedorf, Ronaldinho; Borriello (Inzaghi 74').

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Argentina vs Ecuador 8h00 ngày 5/7 (Copa America 2024)

Trực tiếp bóng đá Argentina vs Ecuador 8h00 ngày 5/7 (Copa America 2024)

Trực tiếp bóng đá Argentina vs Ecuador 8h00 ngày 5/7 (Copa America 2024)

Toàn thắng 3 trận, ghi 5 bàn, không để thủng lưới, Argentina kết thúc vòng bảng Copa America 2024 một cách hoàn hảo. La Albiceleste sẽ kéo dài sự hoàn hảo nếu thắng đối thủ họ chưa từng thua trong quá khứ ở giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ, Ecuador.

Xem thêm
top-arrow
X