Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Huntelaar lại toả sáng, Hà Lan đè bẹp Thuỵ Điển

Thứ Tư 13/10/2010 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại bảng E, Thuỵ Điển được đánh giá là đối thủ xứng tầm nhất của Hà Lan thế nhưng đội ngũ chiến binh vùng Bắc Âu đã bị "Cơn lốc màu Da cam" cuốn phăng một cách dễ dàng trên sân Amsterdam ArenA và chịu thất bại nặng nề 4-1. Thợ săn Huntelaar tiếp tục phong độ ấn tượng trong màu áo ĐTQG với một cú đúp, đưa tổng số bàn thắng anh ghi được ở vòng loại Euro 2012 lên con số 8 sau 4 trận. Ngôi sao của PSV Eindhoven, Ibrahim Afellay là tác giả 2 bàn còn lại.

Đúng là sau kỳ World Cup 2010 bị chỉ trích nặng nề vì lối đá tiêu cực (nặng về phòng ngự, thậm chí sẵn sàng chơi rắn), đi ngược lại giá trị truyền thống, HLV Bert Van Marwijk đã khôi phục lại cực kỳ thành công hình ảnh đẹp đẽ của ĐT Hà Lan. Giờ đây, Oranje đã thi đấu theo phong cách do chính họ khai sinh (tấn công tổng lực) vừa đẹp mắt lại vừa hiệu quả. Với việc đánh bại thuyết phục Thuỵ Điển, Hà Lan cùng với Đức là hai đội duy nhất toàn thắng sau 4 lượt trận đầu tiên của vòng loại Euro 2012 (họ cũng chỉ xếp sau Đức về số bàn thắng ghi được). Xem ra, việc giành tấm vé tham dự VCK được tổ chức tại Ukraine và Ba Lan không là mục tiêu quá khó với "Da cam".\

Huntelaar và Afellay: Bộ đôi mang về thắng lợi thuyết phục cho Hà Lan trước Thuỵ Điển

Do "đồ tể" Nigel De Jong bị loại khỏi ĐT bởi thi đấu quá thô bạo nên Rafael Van der Vaart dù là một tiền vệ công chính hiệu nhưng đã phải lùi xuống đá cặp tiền vệ trụ với Van Bommel. 4 cầu thủ trên tuyến đầu của Hà Lan gồm có Kuyt, Afellay, Sneijder và Huntelaar trong đó tiền đạo của Schalke chơi cao nhất. Khi trận đấu mới trôi qua được 4 phút, đội chủ nhà đã tìm được mành lưới đối thủ. Như mọi khi, Sneijder vẫn là người thường tung ra những đường chuyền sát thủ, kiến tạo nên bàn thắng cho đội nhà. Lần này, bằng cú giật gót hết sức tinh tế, tiền vệ của Inter Milan đã mở ra cơ hội thuận lợi cho Van der Vaart. Để tăng khả năng ăn bàn, Van der Vaart quyết định đưa vào trong cho người đồng đội cũ tại Real Madrid và Huntelaar nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Hơn 10 phút sau, Sneijder tung ra cú tạc đạn khó chịu từ khoảng cách hơn 25m mà chỉ có tài năng của thủ thành Isaksson mới giúp Thuỵ Điển tránh được bàn thua mười mươi. Đội khách cũng có cơ hội rõ rệt để mang về bàn gỡ hoà. Nhằm ngăn chặn đợt phản công nhanh của đối thủ, Stekelenburg buộc phải rời bỏ khung gỗ và số 6 Toivonen bình tĩnh thực hiện pha tâng bóng qua đầu, rất tiếc bóng lại đi ra ngoài khi mà cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống. Phút 29, Dirk Kuyt đành phải rời khỏi sân do chấn thương và cầu thủ mới 22 tuổi, Jeremain Lens vào thay song sức tấn công của "Da cam" không giảm đi bao nhiêu bởi trong đội hình vẫn còn những siêu sao tầm cỡ như Sneijder. Trước khi hiệp 1 kết thúc, nhà vô địch Serie A và Champions League lại có cú mớm bóng thuận lợi, tạo điều kiện cho Afellay thoải mái bứt tốc lao xuống rồi dứt điểm chéo góc, hạ gục Isaksson.

Dù đã dẫn với cách biệt khá an toàn nhưng Hà Lan vẫn không chịu dừng lại và không mấy khó khăn ghi thêm 2 bàn nữa nhờ màn trình diễn đẳng cấp của cặp đôi Huntelaar - Afellay. Phút 55, Afellay tạt bóng như đặt từ cánh trái, khiến chàng "Thợ săn" chỉ cần lắc nhẹ cái đầu là cũng đủ để nâng tỷ số lên 3-0. Vài phút sau, Huntelaar đáp lễ bằng một pha chuyền ngang thuận lợi chẳng kém vào khu cấm địa và Afellay bình tĩnh chạm một nhịp trước khi sút tung nóc lưới ở cự ly gần. Isaksson còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5 sau khi Lens đá bồi thành công từ cú sút bị cản phá của Sneijder nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị.

Quá hài lòng với những gì đã trình diễn nên Van Marwijk và các học trò vẫn rất vui vẻ khi Thuỵ Điểm tìm được bàn danh dự. Phút 68, từ quả đá phạt của Larsson, Granqvist bắt volley rất mạnh, làm cho Stekelenburg không thể đưa ra bất cứ một phản xạ nào. Tuy đội khách đã phần nào lấy lại được tinh thần thi đấu sau bàn thắng nhưng họ cũng chỉ cố được đến thế bởi Hà Lan của thời điểm hiện tại còn xuất sắc hơn gấp bội so với lúc họ đoạt ngôi Á quân World Cup 2010. Trắng tay rời khỏi đất Hà Lan, Thuỵ Điển bị đẩy xuống vị trí thứ 3 do ở trận đấu còn lại của bảng E, Hungary đã có thắng lợi 2-1 trên sân của Phần Lan.

Đội hình thi đấu
Hà Lan: Stekelenburg; van Der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Pieters; Van der Vaart, Van Bommel (Brama 72'), Sneijder, Afellay; Kuyt (Lens 29'), Huntelaar (Nistelrooy 84')
Thụy Điển: Isaksson; Safari (Wendt 46'), Granqvist, Majstorovic, Lustig; Larsson, Svensson, Wernbloom (Källström 54'), Elmander; Toivonen (Berg 79'), Ibrahimovic

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Hà Lan44001221012
2Hungary430112489
3Thuỵ Điển32019456
4Moldova42025326
5Phần Lan300326-40
6San Marino4004021-210

 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X