Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Huntelaar đã ghi bàn: Đừng gọi tôi là "người thừa"!

Thứ Hai 30/11/2009 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng đến trong một khoảnh khắc xuất thuần, Huntelaar làm lãng quên tất cả những gì mà trước đó người ta gọi anh là "người thừa", "chân gỗ" hay thậm chí là "kẻ ăn bám".

Huntelaar đã tìm được bản năng của thợ săn

90 phút tại "đất mẹ" Massimino, Catania đã chơi tử thủ đầy quả cảm. Sự chắc chắn của hàng thủ cùng một Andujar xuất sắc đã đánh bật mọi đường tấn công của Milan. Đội bóng áo đỏ đen với hàng công với những nhân tố xuất sắc nhất là Pato, Ronaldinho, Borriello và Seedorf bất lực trước con đường vào khung thành của đội chủ nhà. Càng tấn công liên tiếp dồn dập được tạo ra, Rossoneri càng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà. Ngay cả khi Inzaghi được tung vào sân nhưng sự có mặt của "vua việt vị" cũng không thể giúp được tình thế sáng sủa hơn. Thời gian càng trôi về cuối trận, Milan càng bế tắc.

Khi những ngôi sao sáng nhất đã không thể hiện được mình, việc Leonardo quyết định tung Huntelaar vào sân ở phút 84 cũng chỉ được coi là một giải pháp chữa cháy. Không ai dám tin tiền đạo người Hà Lan có thể thay đổi được cục diện trận đấu. Thực tế cũng đã chứng minh, "thợ săn" cũng mất hút trước những hậu vệ chủ nhà như các đồng đội của anh. Tuy vậy, khi mà niềm hi vọng đã tắt dần với quãng thời gian đá bù giờ, Huntelaar đã lên tiếng.

Không phải 1 mà là 2. Chỉ trong vỏn vẹn có 2 phút cựu chân sút của Real Madrid đã khiến cho cả sân Massimino phải câm lặng bởi hai bàn thắng liên tiếp. Một pha phối hợp một -hai ăn ý cùng Inzaghi và một cú sút căng như kẻ chỉ và Andujar dù đã chơi xuất sắc trong suốt cả trận chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Chưa hết bàng hoàng, thủ thành của đội chủ nhà lại phải nhận thêm một bàn thua nữa sau một kiệt tác nghệ thuật của chính "thợ săn". Từ pha tranh bóng của Inzaghi, Huntelaar đã nhanh chân nhận bóng rồi tung ra cú lốp bóng tinh tế khiến cho Andujar chỉ còn biết đứng nhìn. Tất cả đều thể hiện sự hoàn hảo từ quan sát, cảm giác bóng và khả năng dứt điểm.

Xem hai pha làm bàn đẳng cấp của Huntelaar, không ai nghĩ rằng trước đó anh để lại một nỗi thất vọng lớn trong lòng đội bóng áo Đỏ đen. Là bản hợp đồng trị giá nhất của Milan trong mùa hè này, cây săn bàn người Hà Lan được kì vọng sẽ mang lại cho hàng công của Rossoneri một sức sống mới. Tuy nhiên còn mờ nhạt hơn những gì mà anh đã thể hiện trong màu áo của Real Madrid mùa trước, Huntelaar bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho Milan. Sự kì vọng dần lùi lại nhường chỗ cho sự thất vọng. Người ta gắn cho anh những biệt danh như "người thừa", "chân gỗ", hay thậm chí là kẻ "ăn không ngồi rồi". Dù mới "chân ướt chân ráo" tới Serie A, cựu tiền đạo Ajax còn bị liệt kê vào danh sách ứng cử viên cho danh hiệu "thùng rác vàng" ở mùa giải năm nay (danh hiệu dành cho cầu thủ gây thất vọng nhất Serie A).

Như chính Huntelaar đã từng tuyên bố "tôi quyết tâm để chứng tỏ mình", dù bị bỏ quên trên băng ghế dự bị nhưng tiền đạo người Hà Lan vẫn không từ bỏ. Hai bàn thắng đến trong hai khoảnh khắc xuất thần, khó có thể nói trước Huntelaar sẽ chơi như thế nào trong thời gian tới. Nhất là ở thời điểm này, hàng công của Milan đang có sự ổn định với những chân sút đạt phong độ cao như  Pato, Ronaldinho hay Borriello. Nhưng chắc chắn đây sẽ là những tín hiệu tích cực khi Leonardo sẽ có nhiều hơn các phương án trên hàng công khi những chân sút của ông đã bắt đầu "khai hỏa" đều đều.

Sau đúng 357 phút chơi tại Serie A, Huntelaar mới nổ súng ghi bàn cho Milan. Điều đáng nói hơn, hai pha lập công của anh chỉ diễn ra trong vòng đúng 60 giây và đều là quãng thời gian đá bù giờ của trận đấu.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

VAR xuất hiện trong hai trận đấu tâm điểm ở cuộc đua trụ hạng V-League 2023/2024

Theo thông tin từ ban tổ chức giải, tại vòng 26 cũng là vòng đấu hạ màn mùa giải V-League 2023/2024, sẽ có hai trận đấu xuất hiện VAR. Đó là trận Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa và trận HAGL gặp Hải Phòng. 

Xem thêm
top-arrow
X