Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

"Hỏi mua" Lionel Messi, nhận ngay án phạt nặng

Thứ Sáu 11/03/2011 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vài năm qua, Lionel Messi chính là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới và được hàng triệu fan hâm mộ yêu mến. Chắc chắn CLB nào (dù nhỏ hay lớn) chả mơ ước đến một ngày sở hữu được Messi trong đội hình. Ấy thế mà có một đội bóng ở Pháp đã bị phạt nặng vì dám có ý "tơ tưởng" tiền đạo người Argentina. Tại sao lại xảy ra vụ việc kỳ cục và quái gở như vậy vì công đoạn ban đầu của một vụ mua bán cầu thủ (hỏi mua) là hoàn toàn hợp pháp và được phép.

Câu trả lời rất đơn giản: Đây là một trò đùa nhưng lại được thực hiện một cách nghiêm túc, theo con đường "chính thống" chứ chẳng phải xuất hiện trên ... bàn nhậu. Borne, một thị trấn yên bình nằm ở vùng Haute-Loire với số dân hơn 400 người nhưng vẫn cố gắng xây dựng một đội phong trào mang cái tên FC Borne (tương đương với ... cấp phường ở nước ta). Song đội bóng cũng hình thành cơ cấu hệt như một đội chuyên nghiệp dù chỉ đang thi đấu ở giải hạng 2 của vùng với một vị chủ tịch "ngông cuồng" mang tên Cedric Enjolras.

Đâu phải đội nào cũng có thể "hỏi mua" Lionel Messi

Trong một phút cao hứng, người đàn ông vui tính này đã lên mạng Internet, điền nghiêm túc vào mẫu đơn đăng ký mua cầu thủ cái tên Lionel Messi cùng các thông tin liên quan rồi bấm gửi cho Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF). Tất nhiên, với một hệ thống kiểm duyệt chặt chẽ, lời đề nghị "khiếm nhã" này đã bị chặn lại và không được tiếp tục chuyển đến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng như đội bóng Barcelona.  Không dừng lại ở đó, FFF đã quyết định trừng phạt thích đáng Cedric Enjolras nhằm nêu gương cho những kẻ "rỗi hơi" nào muốn làm một điều tương tự trong tương lai. Theo đó, Enjolras sẽ bị cấm tham gia những hoạt động bóng đá trong vòng 6 tháng nhưng 3 tháng được hưởng án treo. Một quan chức phụ trách vấn đề chuyển nhượng cầu thủ của FFF cho hay: "Không một ai có thể chấp nhận một hành vi như vậy, dù cho chỉ mang tính chất trêu đùa. Chúng ta đều là người trưởng thành chứ không phải trẻ con mà nghịch dại một cách thiếu suy nghĩ như vậy".

Còn nhân vật chính thì thanh minh về trò đùa của mình: "Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là thử nghiệm một trò vui xem sao để sau đó, mang đi kể với bạn bè. Cho nên, tôi mới viết cái tên Lionel Messi vào một form đăng ký trên website mua cầu thủ dành cho các đội bóng nhỏ ở Pháp. Thấy mọi thứ vẫn hợp lệ, tôi liền thực hiện hành động gửi mà không suy nghĩ gì. Có lẽ, nó đã đến tay FFF, họ từ chối chuyển tiếp thông điệp tới Tây Ban Nha và dành cho tôi án phạt. Trong vòng 3 tháng chịu phạt sắp tới, tôi đang dự tính sẽ giết thời gian trong quán rượu cùng bạn bè".

Xem ra, kể cả những trò đùa "vô thưởng vô phạt" vẫn có thể mang đến hậu quả cho chủ nhân gây ra. Nhưng thử hỏi trên đời này, có mấy người "dũng cảm" như ngài Cedric Enjolras. Đó cũng là cách thức PR ít tốn kém mà lại đầy thành công. Ít ra, không ít người trên hành tinh này đã biết đến (dù chỉ trong thoáng chốc) sự tồn tại của một đội bóng FC Borne và một vị chủ tịch "hâm hấp" Cedric Enjolras.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X