Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hoàng tử" Milito giúp Inter hạ sát Milan trong trận derby Milano

Thứ Hai 16/01/2012 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Pha lập công duy nhất của Diego Milito giúp Inter hạ Milan trong trận derby Milano với tỷ số 1-0. Kết quả này đồng nghĩa với việc Milan đánh mất ngôi đầu vào tay Juventus.

Pha ghi bàn quyết định của Milito.


Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, lưới của Milan đã rung lên sau cú dứt điểm với pha đánh đầu căng của Motta. Tuy vậy, bàn thắng đã không được công nhận do Motta đã di chuyển hơi sớm sau đường chuyền của Maicon. Tuyển thủ Italia đã việt vị quá rõ ràng.

Pha "chết hụt" này không làm cho Milan lo lắng. Họ đã chơi tấn công trong những phút sau đó và tạo ra được một áp lực lớn lên khung thành của Julio Cesar. Phút thứ 11, Pato bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau đường chuyền khá tót của Emanuelson. 3 phút sau đó, Ibra tungra đường chuyền cho Nocerino nhưng Zanetti đã chơi tỉnh táo và cản phá thành công.

Đến phút thứ 21, thêm một cơ hội nữa bị các cầu thủ Milan bỏ lỡ. Từ đường chuyền của Emanuelson, Boateng đã tung ra một cú sút rất căng nhưng bóng lại đi vọt cao và không đi trúng đích khung thành của Cesar. 3 phút sau, Pato lại cho thấy sự vô duyên khi xử lý khá vụng về trước Samuel.

Milan đã cho thấy sự lấn lướt hoàn toàn khi làm chủ trận đấu và tạo ra được nhiều cơ hội để hãm thành. Phút thứ 32, từ cú sút của Silva, bóng tìm tới vị trí của Boateng, người có pha bật tường với Abate trước khi rung ra đường chuyền để Ibra thực hiện một pha đánh gót nhưng bóng lại đi không chính xác.

Inter có pha phản công hiếm hoi ở phút thứ 36 nhưng Nesta đã chơi đầy kinh nghiệm với một cú tắc bóng chính xác sau pha đi bóng của Pazzini. 4 phtus sau đó, họ lại có một cơ hội nguy hiểm khác khi Alvarez tung ra cú dứt điểm ở góc gần buộc thủ thành Abbiati phải nỗ lực cản phá.

Ibra bất lực trước hàng thủ số đông của Inter

Vận may tiếp tục không đứng cạnh Milan. Ở phút thứ 44, Pato đột pha bên cánh phải trước khi có đường chuyền để Van Bommel băng vào dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang. Ở tình huống đá bồi sau đó, tiền vệ người Hà Lan không thắng được thủ môn Cesar.

Sau giờ nghỉ, Inter đã chơi hay hơn hẳn và những nỗ lực của họ được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 53 của trận đấu. Sau đường phản công nhanh, Zanetti tung ra đường chuyền chính xác cho Milito, người đã có một pha đi bóng loại bỏ Abate trước khi dứt điểm nhằm vào góc xa hạ gục thủ thành Abbiati.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Inter chơi càng hưng phấn hơn. Phút thứ 60, sau pha đi bóng đột nhập trung lộ đầy táo bạo, Nagatomo bất ngờ tung ra cú sút chân phải cực căng. Bóng chạm người một hậu vệ Milan rồi đổi hướng. May mắn cho Milan là Abbiati đã có đẩy bóng bằng những đầu ngón tay để cứu thua cho đội chủ nhà.

Nửa cuối của hiệp hai, khi Inter chơi chậm và chùng xuống nhằm bảo toàn tỷ số, Milan đã tạo ra một áp lực khung khiếp lên khung thành của Inter. Phút thứ 63, Cesar phải rất vát vả mới có thể cản phá pha chuyền bóng tinh tế của Ibrahimovic.

10 phút sau đó, Ibra đã có cơ hội rất tốt để nhi bàn thắng gỡ hòa nhưng không hiểu sau tiền đạo người Thụy Điển lại thực hiện một pha chuyền bóng thay vì dứt điểm. Nếu quyết đoán hơn, Ibra hoàn toàn có thể ghi bàn trong pha bóng này.

Phút thứ 77, từ đường chuyền của Ibra, Nocerino và Boateng đã có pha phối hợp trước khi chuyền bóng để Pato dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil không hạ được Julio Cesar.

Những phút còn lại, Milan hãm thành với áp lực càng cao hơn. Phút thứ 83, Seedorf tung ra một cú sút xa căng như kẻ chỉ nhưng Cesar tiếp tục cho thấy sự xuất sắc của mình khi bay người và dùng một tay đẩy bóng. 2 phút sau đó, El-Shaarawy có pha chuyền bóng để Robinho băng vào dứt điểm nhưng trong thế đối mặt với Cesar, anh lại sút bóng không thành công.

Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Milan thua trận và nhường lại ngôi đầu cho Juventus, đội chỉ có được một kết quả hòa trước Cagliari trong trận đấu trước đó.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta (Robinho 66); Boateng, Van Bommel, Nocerino (Seedorf 80); Emanuelson; Pato (El Shaarawy 83, Ibrahimovic
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Thiago Motta, Cambiasso, Alvarez (Chivu 67); Milito (Sneijder 76), Pazzini (Forlan 90)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X