Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Hoàn tất kiểm tra phòng chống doping trước thềm ASIAD

Thứ Sáu 18/08/2023 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh yếu tố chuyên môn, thể thao Việt Nam còn quan tâm tới vấn đề phòng, chống doping trước những giải đấu lớn, với trước mắt là ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Thời gian qua, các VĐV đã được phổ biến và thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống doping. Hàng tuần, các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đại học TDTT Bắc Ninh đều báo cáo về tình hình các tuyển thủ. Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt cho biết, công tác đảm bảo về sức khỏe, y tế, thuốc dinh dưỡng và điều trị chấn thương cấp phát cho các đội tuyển quốc gia được quan tâm và kiểm tra sát sao trong thời gian chuẩn bị Asiad 19.

Ngoài ra trước mỗi kỳ đại hội, các quốc gia đều phải tiến hành lấy mẫu kiểm tra ngẫu nhiên để báo cáo BTC. Ông Đặng Hà Việt cập nhật tình hình và cho biết quá trình thực hiện đã hoàn tất: “Thể thao Việt Nam đã tổ chức lấy khoảng 30 mẫu thử đối với các trường hợp ngẫu nhiên theo đúng quy định của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và đảm bảo đúng quy trình”.

Tong cuc truong Tong cuc TDTT dang Ha Viet 13/5
Nóng vấn đề doping trước thềm ASIAD 19

Còn nhớ tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, thể thao Việt Nam đã gặp sự cố với 5 trường hợp dương tính với doping của đội điền kinh. Nguyên nhân của sự việc do các VĐV sử dụng thực phẩm chức năng có chất cấm. Sau giải đấu này, công tác giáo dục, phòng, chống doping cho các VĐV càng được tăng cường.

ASIAD 19 sẽ được diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 23/9 đến 8/10. Đoàn thể thao Việt Nam tập trung vào những nội dung thế mạnh, có thể tranh chấp huy chương và đặt mục tiêu giành 3-5 HCV.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X